:::     :::

8 ตัวเต็งดาวซัลโวพรีเมียร์​ลีก​ 2022-23

วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
933
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์​ลีก​เปิดฉากไปแล้ว 2 นัด นอกจากเรื่องลุ้นแชมป์กับหนีตกชั้นแล้ว อีกเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือเรื่องของดาวซัลโวนี่แหละครับ

การมาถึงของ นูนเญซ กับ ฮาแลนด์ ทำให้ดีกรีของการลุ้นดาวซัลโวปีนีร้อนฉ่าขึ้นอีกเป็นกองเลย บทความนี้ผมจะพาไปดูกันว่า สื่ออังกฤษ​และร้านรับเสี่ยงโชคที่นั่นคาดหมายใครกันไว้บ้างว่าจะมีลุ้นรางวัลดังกล่าว ผมคัดมาให้เน้น ๆ ทั้งหมด 8 คน จะมีใครบ้างนั้น ไปรับชมพร้อม ๆ กันได้เลย


เต็ง 8) คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ดาวยิงโปรตุเกสแม้ว่าจะมีข่าวย้ายทีมก็จริง แต่ในเมื่อยังไม่มีวี่แววว่าจะไปทีมใด ร้านเสี่ยงโชคในอังกฤษ​ก็ยังคงวางไว้ให้เป็นตัวเต็งในลำดับต้น ๆ อยู่เหมือนเดิม โดยมีอัตราอยู่ที่ 37/1 


ฤดูกาล​ที่แล้ว โรนัลโด้ ซัดในพรีเมียร์​ลีก​ไปถึง 18 ประตู รั้งอันดับ 2 ของชาร์ตดาวซัลโวอย่างยอดเยี่ยม ถึงในปีนี้จะระหองระแหงกับปีศาจแดงเล็กน้อย แต่เชื่ิอว่าด้วยความสามารถและคลาสของกองหน้าระดับโลก หากยังไม่ย้ายทีม โรนัลโด้ น่าจะยิงให้ทีมได้เกินหลัก 10 ในลีกอย่างแน่นอน และคงเป็นกองหน้าตัวเป้าชนิดที่ประมาทไม่ได้เลยเช่นเดียวกัน





เต็ง 7) อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

กองหน้าเซิร์บเพิ่งทำสถิติยิงในลีกรองอย่างแชมเปี้ยนชิพมามากถึง 43 ประตูจาก 44 นัด และออกสตาร์ตเกมพรีเมียร์​ลีก​ด้วยการซัดหงส์แดงคนเดียว 2 เม็ด จึงทำให้เขาถูกวางเอาไว้เป็นเต็ง 7 โดยมีอัตราต่อรองในเรต 33/1 เลยทีเดียว


มิโตรวิช เป็นกองหน้าตัวเป้าที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี และถนัดกับการเข้าฮอส ซึ่งแม้ว่าในอดีตจะล้มเหลวบนเวทีลีกสูงสุดมาก็จริง แต่กับการทำงานร่วมกับ มาร์โก้ ซิลวา ซึ่งเน้นบอลครอสริมเส้นนั้น น่าจะทำให้เขากลับมายิงเปรี้ยงปร้างอีกครั้ง เหมือนสมัยที่เคยได้ดาวซัลโวลีกเบลเยียมกับ อันเดอร์เลทช์ มาแล้วช่วงวัยรุ่น จึงเป็นอีกหนึ่งคนที่น่าจับตามองมาก ๆ ไม่แพ้ดาวดังคนอื่น ๆ เลย





เต็ง 6) ซอน เฮือง มิน

นี่คือนักเตะที่มีดีกรีได้ดาวซัลโวพรีเมียร์​ลีก​ฤดูกาล​ล่าสุดร่วมกับ โม ซาล่าห์ ที่จำนวน 23 ประตู ทว่า ชื่อของ ซอน เฮือง มิน ยังคงถูกวางเอาไว้เป็นแค่เต็ง 6 เท่านั้น โดยมีอัตราต่อรองอยู่ที่ 22/1


ซอน เล่นในพรีเมียร์​ลีก​มานานหลายปีแล้ว ดังนั้นเรื่องความคุ้นเคยกับเกมจึงไม่มีอะไรต้องห่วง เขาทำผลงานในลีกอังกฤษ​ได้เป็นอย่างดีมาตลอด โดย 2 ฤดูกาล​หลังสุดกับ สเปอร์ เขายิงในลีกได้ถึง 40 ประตูเลยทีเดียว เป็นคีย์แมนในแดนหน้าคนสำคัญของทีมคู่กับ แฮร์รี่ เคน และเป็นตัวรุกที่ฟอร์มสม่ำเสมอมากที่สุดในรอบหลายปีหลังมานี้เลยทีเดียว


ผลงานในฤดูกาล​ล่าสุดบนเวทีพรีเมียร์​ลีก ซอน มีค่าเฉลี่ยในการทำประตูอยู่ที่ 131 นาทีต่อประตู มีเปอร์เซ็นต์​ในการยิงเข้ากรอบสูงถึง 71% และเป็นกองหน้าที่สามารถจบสกอร์ได้ทั้งในกรอบเขตโทษและนอกเขตโทษ ซึ่งในฤดูกาล​ใหม่นี้ เชื่อว่าเขาจะยังคงทำประตูเป็นกอบเป็นกำเหมือนที่ผ่านมา แม้ว่าจะอยู่แค่เต็ง 4 แต่ ซอน เฮือง มิน อาจทำเซอร์ไพรส์​ปาดหน้าดาวดังคนอื่นขึ้นไปคว้าดาวซัลโวลีก เหมือนที่ทำสำเร็จมาแล้วในฤดูกาล​ก่อนก็เป็นได้




เต็ง 5) ดาร์วิน นูนเญซ

กองหน้าชาวอุรุกวัย​ที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล​ ด้วยค่าตัวมหาศาลรายนี้ ถูกจัดไว้ว่าเป็นเต็ง 5 สำหรับโอกาสในการคว้าดาวซัลโวพรีเมียร์​ลีก​อังกฤษ​ ซึ่งมีอัตราต่อรองอยู่ที่ 10/1


นูนเญซ ทำสถิติในฤดูกาล​ที่ผ่านมากับ เบนฟิก้า ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงในลีกฝอยทองไป 26 ประตู จาก 28 นัดเมื่อฤดูกาล​ก่อน รวมถึงยังได้ดาวซัลโวมาครองอีกด้วย ซึ่งในบรรดา 26 ประตูของ นูนเญซ กับ เบนฟิก้า มาจากการทำประตูด้วยเท้าขวา 16, เท้าซ้าย 5 และโหม่ง 5 ถือว่าเป็นดาวยิงที่ครบเครื่ิองมากคนนึงเลยทีเดียว


แม้ว่าจะเด่นที่โปรตุเกส แต่การมาเล่นในพรีเมียร์​ลีก​นั้นยังอยู่ในเครื่องหมายคำถามว่าจะยังโชว์ฟอร์มได้ดีแบบเดิมอยู่หรือไม่? เพราะที่อังกฤษ​นั้นเข้าปะทะกันหนักรวมถึงสปีดเกมยังเร็วกว่าที่อื่น ๆ อยู่พอสมควร


อย่างไรก็ดี แฟนหงส์แดงก็น่าจะอุ่นใจได้ระดับนึงแล้วนะครับ เพราะเกมปรี ซีซั่นนัดล่าสุดนั้น นูนเญซ เล่นกดคนเดียว 4 เม็ดใส่ทีมดังอย่าง อาร์เบ ไลป์ซิก ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นแล้วว่าเขามีดีมากแค่ไหนในการจบสกอร์




เต็ง 4) กาเบรียล เฆซุส

นี่จะเป็นปีที่ เฆซุส ได้พิสูจน์​ตัวเองแบบเต็ม ๆ หลังย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล​ ในฐานะกองหน้าตัวเป้า ยิ่งกับผลงานล่าสุดเขาทำประตู เลสเตอร์ ไป 2 เม็ด นั่นจึงทำให้ร้านเสี่ยงโชคในอังกฤษ​ปรับราคาเขาขึ้นมาอยู่ในเต็ง 4 โดยมีอัตราต่อรองที่ 9/1 


เฆซุส เป็นสำรองและตกอยู่ใต้ร่มเงาของ อเกวโร่ มานาน ยิ่งพอ ซิตี้ ซื้อ ฮาแลนด์ มาร่วมทีม เขาจึงย้ายไปอยู่กับปืนใหญ่เพื่อโอกาสในการลงสนามมากขึ้น และดูเหมือนว่าชีวิตใหม่ที่ลอนดอนจะถุกโฉลกกับเขามาก ๆ เพราะช่วงปรีซีซั่นก็ยิงได้ตลอด แถมในตอนนี้ก็ประเดิมสกอร์ให้ อาร์เซน่อล​ ในเกมลีกได้แล้ว จึงนับว่าเป็นดาวยิงอีกคนที่ประมาทไม่ได้เลยในปีนี้




เต็ง 3) แฮร์รี่ เคน

นี่คือเจ้าของรางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์​ลีก​ 3 สมัย และยังเป็นคนที่ไม่เคยยิงในลีกได้น้อยกว่า 17 ลูกมานานถึง 8 ฤดูกาล​ติดต่อกันแล้ว ซึ่ง แฮร์รี่ เคน ถูกวางไว้เป็นเต็ง 3 ด้วยอัตราต่อรองที่ 37/5


แม้ว่าในฤดูกาล​ที่ผ่านมา เคน จะทำประตูไปแค่ 17 ลูก แต่สำหรับเวทีพรีเมียร์​ลีก​แล้ว เขายังคงเป็นกองหน้าที่ไว้ใจได้เสมอ ซึ่งในปีที่ผ่านมาเขามีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 190 นาทีต่อประตู, มีเปอร์เซ็นต์​ในการยิงตรงกรอบอยู่ที่ 57% และยิงประตูจากจุดโทษไปเพียงแค่ 4 ลูกเท่านั้น 


ปัจจุบัน​ เคน อายุ 28 ปี กำลังอยู่ในช่วงพีคของนักฟุตบอล และยิ่งในเวลานี้ไก่เดือยทองเสริมทัพแบบจัดหนักแทบทุกตำแหน่ง อีกทั้งยังมี คอนเต้ เป็นกุนซืออยู่ด้วย นั่นอาจทำให้เขากลับมาท็อปฟอร์มยิงประตูถล่มทลายจนคั่วดาวซัลโวลีกอีกครั้งก็เป็นได้ 




เต็ง 2) โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

ดาวเตะชาวอียิปต์ของ ลิเวอร์พูล ถูกวางไว้เป็นเต็ง 2 แม้ว่าฤดูกาล​ที่ผ่านมาจะได้ดาวซัลโวของลีก และมีดีกรีเคยได้ดาวซัลโวมาแล้ว 3 สมัยเท่ากับ แฮร์รี่ เคน ก็ตาม ซึ่งอัตราต่อรองของ ซาล่าห์ อยู่ที่ 5/1 นับว่าเป็นอัตราต่อรองที่สูงทีเดียว


ซาล่าห์ มีฤดูกาล​ที่ยอดเยี่ยมกับหงส์แดงในฤดูกาล​ที่ผ่านมา เขาได้ทั้งดาวซัลโวลีกควบคู่กับรางวับ ท็อป แอสซิสต์ ในปีเดียวกัน นอกจากนี้เขายังระเบิดตาข่ายไปได้ถึง 23 ลูกในลีกจากการลงสนาม 35 นัด ค่าเฉลี่ยในการจบสกอร์คือ 120 นาทีต่อประตู มีเปอร์เซ็นต์​ยิงเข้ากรอบอยู่ที่ 59% และทำประตูจากจุดโทษไป 5 ครั้ง


ปีที่ผ่านมา ซาล่าห์ เคยมีช่วงพีคจัด ๆ คือยิงในลีกติดต่อกันถึง 7 นัด และไฮไลต์เด่น ๆ คือทำแฮตทริคใส่ แมนเชสเตอร์​ยู​ไนเต็ด​ ได้ถึงสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด​ นอกจากนี้ยังทำประตูทีมใหญ่ ๆ ได้ครบถ้วน แถมยังได้รางวัลประตูยอดเยี่ยมของฤดูกาล​ ในเกมที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกด้วย


ซาล่าห์ เพิ่งต่อสัญญา​ใหม่กับทีมออกไป และคาดว่าแรงจูงใจในการเล่นของเขายังคงเต็มเปี่ยมเหมือนเดิม ดังนั้นในฤดูกาล​ 2022-23 เชื่อว่าเขาจะยังคงเป็นตัวความหวังในแดนหน้าเช่นเคย และเกาะกลุ่มมีลุ้นดาวซัลโวเหมือนที่ผ่าน ๆ มา อย่างแน่นอน




เต็ง 1) เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์

นี่คือเต็ง 1 ที่ร้านรับพนันในอังกฤษ​ยกให้เป็นคนที่มีแววว่าจะคว้าดาวซัลโวมากที่สุด โดยมีอัตราต่อรองอยู่ที่ 7/4 เลยทีเดียว


ฮาแลนด์ เป็นกองหน้าที่มีสถิติการทำประตูดีเยี่ยมมาก ๆ เขาเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ ไปทั้งหมด 67 นัดในบุนเดสลีกา ซัดไปถึง 62 ประตู โดยในปีล่าสุด เขายิงได้ 22 ประตูจาก 24 นัดในลีก มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 87 นาทีต่อประตู และมีเปอร์เซ็นต์​การยิงตรงกรอบอยู่ที่ 54% 


แม้ว่าจะเพิ่งย้ายมาได้ไม่นาน แต่ด้วยผลงานในอดีตที่ผ่าน ๆ มานั้น ฮาแลนด์ ถือว่าพกดีกรีของการเป็นกองหน้าระดับโลกติดตัวมาด้วย จึงทำให้เขาถูกวางไว้เป็นเต็วหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัย ยิ่งการได้มาร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เก่งในการพัฒนา​นักเตะด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เขาถูกจับตามองว่าอาจจะยิงประตูได้ระเบิดเถิดเทิงบนเวทีพรีเมียร์​ลีก​ถึงจะมาอยู่กับทีมแค่ปีแรกก็ตาม


ฮาแลนด์ ยิงไปแล้ว 2 ประตู จาก 2 นัดในพรีเมียร์​ลีก​ปีนี้ นั่นแสดงให้เห็นว่ารางวัลดาวซัลโวนั้น เขาเองก็มีโอกาสสูงทีเดียวในการคว้ามาครองแม้จะเพิ่งย้ายมาปีแรกก็ตามที





ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด