:::     :::

แรงกดดันคือของโปรด

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
654
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หนึ่งในแบ็กขวาที่ถูกมองว่าดีที่สุดคนหนึ่งในโลก ณ เวลานี้ เพียบพร้อมไปด้วยเกมรับและเกมรุกอันมีประสิทธิภาพ

ชื่อของ อาชราฟ ฮาคีมี่ เป็นที่สนใจในช่วง 3-4 ที่ผ่านมา เหตุผลส่วนใหญ่มาจากผลงานรวมไปถึงพัฒนาการที่รุดหน้าไปอย่างมาก

แม้การย้ายมายัง ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ตั้งแต่ซีซั่นที่ผ่านมาอาจจะมีบางคนกระแนะกระแหนว่าเป็นการย้ายสังกัดเพื่อเงิน แต่สำหรับ ฮาคีมี่ มันคือเส้นทางยกระดับของตนเองและเขาได้พิสูจน์ให้เห็นเป็นเช่นนั้น

การเล่นที่พัฒนาขึ้น เข้ากับทีมได้ทันทีนั่นคือสิ่งที่กองหลังวัย 23 ปีแสดงให้เห็นถึงการปรับตัวอันยอดเยี่ยมและฝีเท้าที่สามารถเข้าทีมใดก็ได้ โดยเฉพาะ เปแอสเช ที่อุดมไปด้วยดาราดัง

ตอนนี้ฤดูกาลใหม่ได้ออกตัวไปแล้วพร้อมผลงานอันยอดเยี่ยมของนักเตะและสโมสร นับเป็นสิ่งที่ดำเนินไปตามความต้องการ กระนั้นสำหรับ ฮาคีมี่ มันคือการรักษามาตรฐานและรับมือแรงกดดันที่ถาโถมเข้ามา






สวัสดี อาชราฟ เป็นอย่างไรบ้าง?

- ผมรู้สึกดีมากๆ ฤดูกาลนี้รู้สึกดีผ่อนคลายในการอยู่กับเพื่อนร่วมทีมทุกๆ คน พร้อมกับความมั่นใจมากกว่าเดิมและการเล่นที่เป็นระบบมากขึ้น



ไม่มีอะไรดีไปกว่าการเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์ และยังคว้าชัย 3 นัดติดต่อกันซึ่งเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยม! 

- เป็นเรื่องจริงที่ว่าไม่มีทางใดดีไปกว่าการเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์ หวังว่าจะเป็นถ้วยแรกของอีกหลายๆ รายการที่จะตามมา 3 เกมแรกเป็นไปด้วยดีอย่างมาก พวกเรามีพัฒนาการและผมรู้สึกว่าทีมดูสบายขึ้น ความเป็นจริงคือพวกเราฝึกซ้อมช่วงพรีซีซั่นกันเยอะมากพร้อมกับโค้ชคนใหม่ และด้วยระบบการเล่นแบบใหม่ พวกเรายังเข้าใจกันและกันมากขึ้นหลังจากอยู่ด้วยกัน 1 ปี หวังว่าจะมีเกมที่ยอดเยี่ยมแบบนี้อีกมากมายเกิดขึ้น และพวกเราจะทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมร่วมกัน



หลังจากชัยชนะ 3 นัด คุณจะลงสนามเกมต่อไปในวันอาทิตย์นี้ ตอนนี้มันการรักษาระดับการเล่นแบบเดิมทุกๆ เกมเป็นเรื่องที่ยากที่สุดใช่หรือไม่?

- ใช่ มีแรงกดดันเข้ามา แต่ก็เป็นเรื่องปกติเพราะพวกเราต้องการชัยชนะอยู่ตลอด ทุกๆ คนคาดหวังสิ่งนั้นด้วย ดังนั้นทุกๆ เกมคือความท้าทาย ทุกๆ เกมคือโอกาสครั้งใหม่ที่จะสามารถเอาชนะ สร้างความมั่นใจและรู้สึกดีร่วมกัน ผมชอบความรู้สึกของแรงกดดัน ต้องเอาชนะ เพราะเมื่อคุณเอาชนะแรงกดดันนี้ คุณจะสนุกรู้สึกสนุกมากกว่าเดิม





คุณจะพบ ลีลล์ ในวันอาทิตย์นี้ คุณคาดว่าจะเป็นเกมแบบไหน?

- พวกเราได้มีการศึกษาเกมนี้ โค้ชเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะเขาที่รู้จักทีมนี้เป็นอย่างดีและบอกเรื่องราวพวกเขาให้เราฟัง สำหรับผม ผมจำเรื่องราวเมื่อปีที่ผ่านมาได้ดี พวกเขาเป็นหนึ่งในคู่แข่งที่ยากที่สุดที่พวกเราเจอระหว่างฤดูกาล ผมคิดว่ามันจะเป็นเกมที่สนุกสนานในการลงไปเล่นและนั่งดู



ในเกมพบ แกลร์กมงต์ คุณแสดงทักษะการยิงให้เห็นอีกครั้ง นั่นเป็นสิ่งที่คุณฝึกในสนามซ้อมใช่หรือไม่?

- มันเป็นเรื่องที่ผมชอบทำในตอนที่เป็นเด็ก ผมเคยเล่นในตำแหน่งที่สูงกว่านี้และตอนนี้ผมพยายามทำงานในส่วนการจบสกอร์ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมของผมระหว่างการฝึกซ้อม พวกเราสนุกสนานเพราะผมพยายามแข่งขันกับพวกเขาในการทำประตูให้ได้มากๆ จากนั้นผมพยายามสร้างมันในการลงสนามและรู้สึกถึงความพร้อมในการทำประตู ปีนี้ผมมีโอกาสทำแบบนั้นมากกว่าเดิม ขอบคุณระบบการเล่น ผมมีโอกาสมากขึ้นเพราะผมขึ้นไปสูงกว่าเดิม และเหนือสิ่งอื่นใด ผมมั่นใจในตัวเองมากกว่าเดิม ผมรู้สึกดีกับเพื่อนร่วมทีมและผมพยายามดึงเอาความได้เปรียบจากโอกาสที่ผมมี หวังว่าจะทำประตูได้มากกว่านี้



คุณมีหน้าที่รับผิดชอบทั้งเกมรุกและเกมรับ นี่เป็นแรงกดดันสำหรับคุณหรือไม่?

- ไม่ มันไม่ใช่แรงกดดัน แต่มันเป็นความรับผิดชอบ ผมต้องทำหน้าที่ในเกมรุกให้ดีที่สุด แต่รวมไปถึงเกมป้องกันเช่นเดียวกันเพราะทีมเชื่อใจผม





รามอส เป็นนักเตะที่ผ่านบอลไปมากับคุณมากที่สุดระหว่างเกม แล้วนอกสนามเป็นแบบนั้นหรือไม่?

- เป็นเรื่องจริงที่พวกเราเข้ากันได้ดีและเรื่องนี้สะท้อนไปยังนอกสนาม พวกเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน พวกเราพยายามส่งต่อกันในสนามดังนั้นความเชื่อมโยงจึงออกมาดี โดยเฉพาะการที่เขาเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ผมใกล้ชิดที่สุดในสนาม พวกเราคุณกันเยอะมาก เขาช่วยผมในทุกๆ เรื่องและให้คำแนะนำเยอะมากๆ 



พูดถึงเกมการแข่งขัน คุณชอบมองย้อนกลับไปยังผลงานของตนเองหรือไม่?

- ใช่ ผมพยายามมองย้อนกลับไปถึงสิ่งที่ผมทำ การเคลื่อนที่ การวิ่ง พยายามพัฒนาบางสิ่ง และไม่ใช่แค่สิ่งที่ดีเท่านั้น รวมไปถึงสิ่งที่ไม่ดี ผมพยายามวิเคราะห์ถึงวิธีการทำให้ตนเองดีขึ้นด้วยการทำความเข้าใจเพื่อนร่วมทีมและพัฒนาหลายๆ สิ่ง ผมยังพยายามพัฒนาสิ่งที่ผมทำในปีที่ผ่านมาอีกด้วย



มีทีมงานโค้ชชุดใหญ่เข้ามาตั้งช่วงต้นฤดูกาล รู้สึกอย่างไรกับสิ่งเหล่านี้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

- คุณเห็นถึงการทำงานของเขาในวันที่การแข่งขัน ในตอนอยู่ข้างสนาม แต่นอกเหนือไปจากนั้น เขาเป็นคนสนุก คนที่พยายามเล่นมุกตลกขำขันกับนักเตะ เข้าใกล้นักเตะ และพยายามเป็นที่รักใคร่ เป็นเรื่องจริงที่คุณสามารถรู้สึกถึงมันได้ และทำให้พวกเรามั่นใจ




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด