:::     :::

เด็กในวันนั้นสู่โคตรเศรษฐีในวันนี้

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2565 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
990
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 เหตุการณ์ที่น่าจดจำที่สุดเรื่องหนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษหนีไม่พ้นการที่ เอแด็น อาซาร์ สตาร์ของ เชลซี เตะใส่เด็กเก็บบอลคนหนึ่ง

         จากวันนี้ผ่านไปเกือบทศวรรษเด็กในวันนี้กลายเป็นนักธุรกิจเจ้าของแบรนด์ว็อดก้าชื่อดังที่มีมูลค่าระดับ 40 ล้านปอนด์ ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลย

         ชาร์ลี มอร์แกน คือชื่อของเด็กคนนั้น ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปในช่วงเวลาดังกล่าวเจ้าตัวอยู่ในวัย 17 ปี เกมรอบตัดเชือกฟุตบอล ลีก คัพ ระหว่าง สวอนซี กับ เชลซี ซึ่งเกมเลกแรกที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ "หงส์ขาว" ทำได้อย่างดีเยี่ยมด้วยการบุกชนะมาก่อน 2-0

         และในเกมที่สองที่ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยมเจ้าบ้านก็เหนียวแน่นยันสกอร์กับผู้มาเยือนที่แกร่งกว่าตามหน้าเสื่อได้ กระทั่งเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 80 เมื่อบอลออกหลัง เอแด็น อาซาร์ พยายามวิ่งไปเอาบอลเพื่อที่จะให้ สวอนซี เล่นให้เรา แต่เด็กเก็บบอลรายนี้พยายามเก็บบอลเอาไว้ก่อนจะมีการยื้อแย่งกันเล็กน้อย


         และเมื่อ มอร์แกน ล้มลงกอดบอลเอาไว้สิ่งที่ไม่มีใครคิดก็เกิดขึ้นเมื่อ อาซาร์ เตะใส่หมายจะเอา แม้ว่ามันจะไม่ได้รุนแรงอะไรแต่ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำนั่นแหละ สุดท้าย อาซาร์ ก็โดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป และสกอร์ก็จบที่ 0-0 สวอนซี ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 2-0

         ท้ายที่สุด สวอนซี ก็ก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์ในปีนั้นด้วยการชนะ แบร็ดฟอร์ด ซิตี้ 5-0 อีกด้วย

         จากวันนั้นถึงวันนี้ผ่านไปไม่ถึง 10 ปี เด็กหนุ่มนาม ชาร์ลี มอร์แกน ในวัย 26 ปี ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในตอนนี้กลายเป็นเจ้าของธุรกิขว็อดก้าชื่อดังในวันนี้


         เขาตั้งธุรกิจที่ชื่อว่า Au Vodka ในปี 2016 ร่วมกับเพื่อนที่เรียนมาด้วยกันอย่าง แจ็คสัน ควินน์ และยอดขายก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่จุดเปลี่ยนคือในเดือนธันวาคมปี 2019 ที่ยอดขายพุ่งพรวดโดยขายว็อดก้าองุ่นดำถึง 10,000 ขวดในเดือนเดียว

         และในปัจจุบันในปี 2022 ชื่อของ ชาร์ลี มอร์แกน อยู่ในลิสต์รายชื่อของผู้ที่ร่ำรวยของ ซันเดย์ ไทม์ส ในปี 2022 โดยพ่อของเขาก็คือ มาร์ติน มอร์แกน ผู้อำนวยการสโมสร สวอนซี และเจ้าของ โรงแรม มอร์แกน ด้วย

         อย่างไรก็ตามทาง ชาร์ลี เดินมาตามเส้นทางของตัวเอง และว็อดก้าของเขาก็ได้รับความนิยมในหมู่คนดังมากมายทั้ง โรนัลดินโญ่, เวยน์ ลินิเกอร์ เจ้าของสโมสร รวมถึง ฟลอยด์ เมย์เวทเทอร์ อดีตนักมวยคนดัง


         ในการพูดคุยกับ เวลส์ออนไลน์ ในปี 2021 ชาร์ลี กล่าวว่า "เราติดต่อกับ ฟลอยด์ ผ่านทางเพื่อนที่รู้จักกับเขาของ ฟรอสต์ ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์เพลง และเราได้รับการบอกบอกว่า ฟลอยด์ รักแบรนด์นี้มากและชอบรสชาติองุ่นดำ"

         "เราถูกขอว่าจะมอบให้เขาสัก 2-3 ขวดก่อนที่จะกลับบ้านได้รึเปล่า เราตอบไปว่าได้สิ แน่นอนอยู่แล้วและ ฟลอยด์ บอกว่าเขาจะโพสต์รูปทางอินสตราแกรมตราบใดที่เรารวมเขาเอาไว้เมื่อเราทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในอเมริกา"

         "ย้อนกลับไปหลายปีก่อนเราถามตัวเองว่าใครจะเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ที่ดีที่สุดที่จะถือขวดนี้และผมคิดว่าคำตอบของเราคือ ฟลอยด์ ดังนั้นมันมหัศจรรย์จริงๆกับสิ่งที่มันออกมา"


         "การได้เห็นแบรนด์นี้อยู่ในมือของคนที่คุณชื่นชมมันเป็นอะไรที่บ้ามากจริงๆ"

         ปัจจุบัน Au Vodka มีกำลังผลิตอยู่ที่ 35,000 ขวดต่อวัน แม้ทาง ชาร์ลี จะยอมรับว่ารสชาติบางครั้งมันก็ไม่ตรงตามที่ต้องการ, มานูก้า ฮันนี้ กับ ช็อกโกแลตรสส้ม พอนำมารวมกันรสชาติก็ย่ำแย่ ซึ่งทาง ชาร์ลี ถึงขนาดติดป้ายเลยว่า "รสห่วยแตก"

         แต่นั่นไม่ได้หยุดการเติบโตของธุรกิจ อย่างที่บอกไปว่าปัจจุบันแบรนด์นี้มีมูลค่า 40 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าสูงเลยทีเดียว

         อาซาร์ ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวราว 85 ล้านปอนด์ อีกไม่นานทาง ชาร์ลี อาจจะปั้นแบรนด์ของเขาให้มีมูลค่าเท่ากับค่าตัวของสตาร์ทีมชาติเบลเยี่ยมได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด