:::     :::

จังหวะเวลาไม่เข้าทาง

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2565 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,182
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จะว่าน่าสงสารก็น่าสงสาร จะว่าน่าเห็นใจก็ใช่ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ในฤดูกาลนี้เป็นเรื่องที่ไม่เข้าทางกองหน้าวัย 26 ปีเอาเสียเลย

หลังจากมีซีซั่นอันน่าผิดหวังและถูกปล่อยไปให้ เซบีย่า ยืมตัว ซึ่ง ณ ขณะนั้นมีการคาดเดาอนาคต มาร์กซิยาล ว่าจะได้เล่นใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไปหรือไม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เรื่องดังกล่าวถูกคาดหมายไปต่างๆ นานา และด้วยการมาของ เอริก เทน ฮาก ทำให้อนาคตนักเตะหลายคนถูกตั้งคำถาม ซึ่งไม่ต่างจาก มาร์กซิยาล ที่รวมอยู่ในนั้น

แต่แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เห็นแล้วว่า 'อีทีเอช' ดูชื่นชอบกองหน้าชาวฝรั่งเศสรายนี้อย่างมาก จึงไม่แปลกที่จะได้เห็น มาร์กซิยาล ลงเล่นช่วงออกทัวร์พรีซีซั่นอย่างต่อเนื่องพร้อมฟื้นคืนผลงานและความมั่นใจกลับมา

ทิศทางต่างๆ ดำเนินไปด้วยดี ยิ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำให้ เทน ฮาก ต้องเร่งพัฒนาและฟื้นฟูความมั่นใจของ มาร์กซิยาล ซึ่งหลายสิ่งดำเนินไปอย่างที่ต้องการแต่พอช่วงเวลาสำคัญมาถึง แข้งวัย 26 ปีกลับหายหน้าไปจากทีมเพราะอาการบาดเจ็บ 

แค่เริ่มต้นฤดูกาลอะไรหลายอย่างดูไม่เข้าทาง มาร์กซิยาล เอาเสียเลย ก่อนเริ่มซีซั่นนี้ต้องเจออาการบาดเจ็บและพลาดลงเล่นสองเกมแรกในการดวล ไบรท์ตัน และ เบรนท์ฟอร์ด 

แม้จะกลับมาในเกมลีกนัดที่ 3 ซึ่งทีมพลิกเอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 แต่หลังจากนั้น มาร์กซิยาล เจ็บเอ็นร้อยหวาย ซึ่งหนนี้ส่งผลให้กองหน้าเลือดน้ำหอมหายตัวไป 7 เกมเลยทีเดียว






ทุกอย่างยังไม่จบแค่นั้น ถึง มาร์กซิยาล จะกลับมาลงสนามช่วงต้นเดือนนี้พร้อมสร้างผลงานที่ดีทำ 3 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ แต่ทุกอย่างกลับกลายเป็นเหมือนเดิมอย่างที่เคยเกิดขึ้น เพราะหัวหอกฝรั่งเศสได้รับบาดเจ็บ 'อีกครั้ง' จากเกมชนะ เอฟเวอร์ตัน

อันที่จริงหากวัดแค่ตัวเลขลงสนาม 4 นัดจากทุกรายการพร้อมผลงาน 3 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ถือว่าเป็นสถิติที่สวยหรู แต่ทุกอย่างน่าจะดีกว่านั้นหากไม่มีอาการบาดเจ็บมาคอยขัดจังหวะหัวหอกรายนี้

จากสถานการณ์ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นปีของ มาร์กซิยาล แต่อย่างที่เห็นและเป็นไปว่าอาการบาดเจ็บกลายมาเป็นขวากหนามซึ่งทำให้นักเตะไม่สามารถสานต่อผลงานของตนเองอย่างที่ตั้งใจ

ไม่ต่างไปจาก เทน ฮาก ที่ดูเหมือนจะคาดหวังในตัว มาร์กซิยาล เอาไว้มาก และมองกองหน้าวัย 26 ปีเป็นหนึ่งฟันเฟืองสำคัญในแนวรุกของตนเอง ซึ่งกุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ได้แต่ทำใจและภาวนาว่าลูกทีมรายนี้จะกลับมาสมบูรณ์โดยไม่มีอะไรตามมาเล่นงาน

การมีและไม่มี มาร์กซิยาล ในสนามซีซั่นนี้แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด นอกจากตัวเลขสถิติที่นักเตะทำได้เยี่ยม ยังมีการเล่นที่ออกมาดูดีและไหลลื่นยามประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม

ถึงตรงนี้ปัญหาสำคัญกลับกลายเป็นอาการบาดเจ็บที่ผันมาตัวกำหนดการลงสนามของ มาร์กซิยาล และได้เน้นย้ำว่าอดีตกองหน้าโมนาโกเป็นหนึ่งในนักเตะกระดูกยุงแห่งยุค เพราะอาการเดี้ยงที่เล่นงานนักเตะมาจนถึงปัจจุบันเกิดขึ้นแทบจะทุกส่วนของร่างกาย เอาแค่ฤดูกาลนี้ก็มีปัญหาทั้งกล้ามเนื้อหลังต้นขา, เอ็นร้อยหวาย และล่าสุดบริเวณแผ่นหลัง

เป็นเรื่องปวดกบาลของทั้งนักเตะและกุนซือ โดยเฉพาะ มาร์กซิยาล ที่คงหงุดหงิดร่างกายตนเองเป็นอย่างมาก ยิ่งในซีซั่นนี้โอกาสมากองอยู่ตรงหน้าแถมได้รับความไว้วางใจจากกุนซือ แต่จังหวะเวลาหรือสภาพความพร้อมกลับไม่เข้าที่เข้าทาง

ปัญหาดังกล่าวจะคอยกัดกิน มาร์กซิยาล ต่อเนื่องหรือไม่ ยังเป็นสิ่งที่นักเตะและคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องภาวนาให้หมดไปในเร็ววัน เพราะไม่ใช่แค่จะส่งผลต่อการลงสนามของนักเตะ แต่ยังรวมไปถึงทางเลือกในแนวรุกของ เทน ฮาก อีกด้วย

หวังว่าอาการเจ็บออดๆ แอดๆ ในช่วงต้นฤดูกาลจะเป็นเพียงอุปสรรคเล็กน้อยเท่านั้น และหลังจากนี้ทุกๆ อย่างจะเข้าที่เข้าทางกว่าเดิม



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด