:::     :::

ความหวังอันเลือนลางของ'สมอลลิ่ง'

วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
736
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
21 ตุลาคม ที่ผ่านมา แกเร็ธ เซาธ์เกต ส่งรายชื่อทีมเบื้องต้นไปให้ ฟีฟ่า แล้ว โดยไม่มีการเปิดเผยใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนักเตะ สโมสร และสื่อ ไม่มีใครได้รับรู้

เซาธ์เกต สามารถส่งรายชื่อทีมชุดเบื้องต้นได้สูงสุดถึง 55 คน เพิ่มขึ้นจาก 35 คนในศึกเวิลด์คัพ 2018 ด้วยเหตุผลที่ทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์มาแข่งขันกันในช่วงฤดูหนาว ซึ่งเป็นช่วงกลางซีซั่นของลีกทั่วไปของยุโรป

เท่ากับว่าถึงตอนนี้ไม่มีใครได้รับทราบรายชื่อทีมเบื้องต้น เพราะ เซาธ์เกต ไม่ต้องการให้นักเตะที่มีชื่อหรือไม่มีชื่อ เสียสมาธิในช่วงเวลาอีกไม่ถึงหนึ่งเดือนก่อนเล่นเกมแรกฟุตบอลโลก 2022
ฟีฟ่า ขีดเส้นตายส่งรายชื่อทีม 26 คนสุดท้ายภายในวันที่ 13 พฤศจิกายน อย่างไรก็ตาม สื่ออังกฤษ คาดการณ์ว่า รายชื่อจาก เซาธ์เกต จะถูกเปิดเผยออกมาสามวันก่อนหน้านั้น
หลายคนรับรู้ได้ถึงการการันตีรายชื่อของตัวเองอยู่ในทีม หลายคนกำลังกังวลกับสถานการณ์ของตัวเองที่ต้องโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดในช่วงสองสัปดาห์เศษๆ ต่อจากนี้
และก็มีอีกส่วนหนึ่งที่รับรู้ได้แล้วว่าจะไม่มีชื่ออยู่ในทีมชาติแน่ๆ ต่อให้ฟอร์มดีแค่ไหนกับต้นสังกัดก็ตาม
"ทุกครั้งที่มีการประกาศรายชื่อทีม ผมต้องพบกับความผิดหวัง" คริส สมอลลิ่ง เซนเตอร์แบ็กของ โรม่า เป็นหนึ่งในนักเตะจำนวนนั้น
สมอลลิ่ง ซึ่งติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรกเมื่อปี 2011 เป็นช่วงเวลาของผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน ฟาบิโอ คาเปลโล่ กลายเป็นตัวหลักที่มีบทบาทสำคัญในแนวรับระหว่างปี 2013-2016 ที่ลงเล่นไปมากถึง 26 เกม
แต่เพราะผลงานที่ตกต่ำลง กลายเป็นจอมเฟอะฟะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้ เซาธ์เกต เริ่มไม่เหลียวมอง และการลงเล่น 2 เกมในปี 2017 ก็เป็นครั้งสุดท้ายที่ สมอลลิ่ง ได้สวมชุด ทรี ไลออนส์ อยู่ในสนาม
"ผมอยากอยู่ในทีม ผมรู้สึกว่าผมสามารถทำอะไรให้ทีมได้อีกมาก"
"ตอนนี้ผมไม่ถูกเรียกตัวแล้ว ผมเข้าใจได้มากขึ้นเลยว่าการได้เล่นในชุดทีมชาติอังกฤษยอดเยี่ยมแค่ไหน"
"ทุกอย่างกำลังเป็นไปด้วยดีกับ โรม่า เราหวังว่าจะได้สัมผัสแชมป์เพิ่มอีก แต่ก็คงไม่มีผลอะไรสำหรับผมสำหรับการกลับไปติดทีมชาติ"
มีหลายเกมที่ เซาธ์เกต ถูกจับภาพชมเกม เซเรีย อา ของ โรม่า เพื่อชมฟอร์มของสองนักเตะอังกฤษ แต่ท้ายสุดแล้ว มีเพียง แทมมี่ อาบราฮัม ที่มีชื่ออยู่ในทีมชาติ
สำหรับ สมอลลิ่ง ตอนนี้อายุ 32 ปีแล้ว แม้การอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอยู่ โรม่า เมื่อปี 2019 ทำให้เส้นทางอาชีพนักฟุตบอลกลับมาสดใสขึ้น แต่นั่นก็ยังไม่เข้าตา เซาธ์เกต
"ผมไม่ได้โกรธเคืองอะไรกับโค้ช เมื่อผมดู อังกฤษ ลงสนาม ผมหงุดหงิดและผิดหวังที่ไม่ได้อยู่ที่นั่น"
"แต่ตอนนี้สิ่งที่ผมทำได้คือมีสมาธิจดจ่ออยู่กับปัจจุบัน และหวังว่าโอกาสจะมาถึง"
ยิ่งอายุมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้โอกาสของ สมอลลิ่ง ยิ่งลดลงเรื่อยๆ และหากยังไม่มีส่วนร่วมกับฟุตบอลโลก 2022 ต่อไป การอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการน่าจะเกิดขึ้น ปิดฉากกับ ทรี ไลออนส์ ที่ 31 เกม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด