:::     :::

ร่างทองของ'อัลมีรอน'

วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
722
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ปี 2022 กำลังจะกลายเป็นปีที่ดีที่สุดในชีวิตค้าแข้งของ มิเกล อัลมีรอน ทั้งกับต้นสังกัด นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และกับทีมชาติปารากวัย

นิวคาสเซิ่ล ยอมจ่ายค่าตัว 21 ล้านปอนด์ที่เป็นสถิติสโมสรในช่วงต้นปี 2019 ให้กับ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด และเป็นเรคคอร์ดของนักเตะจากเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา ด้วย

ด้วยผลงานที่โดดเด่นกับต้นสังกัดในลีกฟุตบอลของประเทศที่เรียกกีฬาชนิดนี้ว่า 'ซอคเกอร์' เป็นดาวเด่นของ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด ชุดคว้าแชมป์ เอ็มแอลเอส คัพ ฤดูกาล 2018 ร่วมกับ โจเซฟ มาร์ตีเนซ
อัลมีรอน มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล 2018 ติดทีมยอดเยี่ยมของรอบเพลย์ออฟ จากผลงาน 12 ประตูกับ 14 แอสซิสต์ กลายเป็นกองกลางตัวรุกที่ถูกจับตามองมากที่สุดในเมเจอร์ลีกปีนั้น
หลายสโมสรในยุโรปให้ความสนใจ อัลมีรอน และเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ได้ตัวมาครอบครอง
แต่การเล่นฟุตบอลพรีเมียร์ลีกไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับนักเตะร่างบางที่มีส่วนสูงเพียง 5 ฟุต 9 นิ้ว แม้ อัลมีรอน จะพยายามใช้จุดเด่นเรื่องการเลี้ยงบอลและความเร็ว กลบจุดด้อย แต่ก็มักไปไม่เป็นเมื่อโดนสอยหนักๆ
อัลมีรอน ได้รับโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอตลอดสามฤดูกาลครึ่งในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค แต่แฟนบอลได้เห็นประตูจากกองกลางทีมชาติปารากวัยเพียง 9 ประตูจาก 110 เกมในพรีเมียร์ลีก
ในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ที่ผ่านมา ชื่อของ อัลมีรอน อยู่ในความสนใจจากสโมสรลาลีกา ลีกสเปนที่เชื่อว่านักเตะตัวรุกจะมีอิสระในการโชว์ลีลามากกว่า และที่สำคัญนอกเหนือไปกว่านั้นคือการภาษาและการสื่อสาร
ท้ายสุดแล้ว อัลมีรอน ยังอยู่ นิวคาสเซิ่ล ต่อ และอยู่ในแผนการสร้างทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว ในฤดูกาล 2022-23
และสิ่งที่แฟนๆ เดอะ แม็กพายส์ แทบไม่อยากเชื่อสายตา ก็คือ 7 ประตูจาก 13 เกมที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก และมีประตูสวยๆ ส่งเข้าประกวด อาทิ ประตูที่ยิง เอฟเวอร์ตัน, สเปอร์ส, แอสตัน วิลล่า
ถึงตอนนี้ อัลมีรอน มีผลงาน 6 ประตูจาก 6 เกมหลังสุดที่ลงสนาม และเป็นนักเตะ นิวคาสเซิ่ล คนแรกที่ยิงประตูเกมพรีเมียร์ลีกในรัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค 3 เกมติดต่อกัน นับตั้งแต่ โยอัน กุฟฟร็อง ทำเอาไว้ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ปี 2013 ซึ่งไปจบที่ 5 เกมติดต่อกัน
และ 7 ประตูในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ของ อัลมีรอน ทำให้เขาเป็นนักเตะจากทวีปอเมริกาใต้ที่ยิงได้มากที่สุดเป็นอันดับสองในบรรดา 5 ลีกใหญ่ยุโรปฤดูกาล 2022-23 รองจาก เนย์มาร์ ที่ยิงไปแล้ว 9 ประตูเพียงคนเดียว
จบโปรแกรมเดือนตุลาคม อัลมีรอน โดดเด่นที่สุดแบบไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ทั้งสิ้น รอรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกประจำเดือนสิบแบบไร้คู่แข่งได้เลย ดีไม่ดี อาจจะได้รางวัลพร้อมเจ้านาย เอ็ดดี้ ฮาว ด้วย
ก่อนหน้านี้ นิวคาสเซิ่ล ได้สัมผัสรางวัลยอดเยี่ยมประจำเดือนมาแล้วในเดือนสิงหาคมคือ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง รางวัลประตูยอดเยี่ยมที่ยิง วูลฟ์แฮมป์ตัน และ นิค โพ๊ป รางวัลเซฟประตูยอดเยี่ยม
ถึงตอนนี้ แฟนๆ เดอะ แม็กพายส์ กำลังได้รับสิ่งที่พวกเขาเฝ้ารอมานาน การเล่นฟุตบอลเกมรุกในแบบฉบับของตัวเอง การก้าวขึ้นมาท้าทายกลุ่มหัวตารางพรีเมียร์ลีก และฟอร์มการยิงประตูอันร้อนแรงของ คัลลัม วิลสัน และ มิเกล อัลมีรอน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด