:::     :::

ปรีวิวฟุตบอลโลก 2022 (กลุ่มบี)

วันจันทร์ที่ 07 พฤศจิกายน 2565 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
762
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ไปกันต่อกับกลุ่มบี ที่มีทีมขวัญใจมหาชนอย่าง อังกฤษ ที่ตั้งความหวังอย่างสูงกับฟุตบอลโลกครั้งนี้หลังจากที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในสองทัวร์นาเม้นต์ที่ผ่านมา

กลุ่มบี : อังกฤษ, อิหร่าน, สหรัฐฯ, เวลส์

อังกฤษ

ผู้จัดการทีม

แกเร็ธ เซาธ์เกต


         ชื่อชั้นของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังไม่ได้รับเครดิตมากเท่าที่ควรจะเป็นแม้ว่าจะพาทีมเข้าถึงรอบตัดเชือกในฟุตบอลโลกหนที่แล้ว และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในยูโร 2020 ก็ตาม

         ในทางกลับมากับฟุตบอลโลกหนนี้เมื่อเป็นทีม "อังกฤษ" ความคาดหวังย่อมสูงลิบ และแน่นอนว่าหากทีมไม่สามารถไปถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อย (เท่ากับครั้งก่อน) เขาจะถูกมองว่าล้มเหลวในทันที

สตาร์เด่น

แฮร์รี่ เคน 


         ความหวังสูงสุดในการทำประตูซึ่งหากทัวร์นาเม้นต์นี้ไม่สามารถผลิตสกอร์ให้ได้มากเท่าที่ควรจะเป็น อังกฤษ ก็คงยากที่จะไปถึงตำแหน่งแชมป์โลกได้

         ขนาดเจ้าตัวคว้ารองเท้าทองคำมาครองได้ทีมยังจบเพียงอันดับ 4 เท่านั้นในการแข่งขันที่ รัสเซีย สงสัยว่าครั้งนี้อาจจะต้องยิงให้มากกว่าเดิมซะแล้ว

คุณสมบัติ

         อังกฤษ สานต่อผลงานอันยอดเยี่ยมในรอบคัดเลือกด้วยการชนะ 8 เสมอ 2 จาก 10 เกม คว้าแชมป์กลุ่มมาครองแบบไม่ยาก 

         แต่ว่าผลงานในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีกต้องบอกว่าน่าผิดหวังซึ่งทีมไม่ชนะเลยตลอด 6 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม จนกลายเป็นข้อสงสัยของแฟนบอลว่าในฟุตบอลโลกครั้งทีมจะไปได้ไกลแค่ไหน แต่อย่างน้อยรอบแบ่งกลุ่มก็คงไม่พลาดผ่านไปได้

อิหร่าน

ผู้จัดการทีม

คาร์ลอส เคยรอซ


         กลับมาคุมทีมอีกครั้งแทนเมื่อเดือนกันยายที่ผ่านมาแทนที่ ดราแกน สโกซิช ซึ่งต้องบอกว่าคงรู้งาน รือมือกันอยู่แล้วหลังเตยคุมทีมนานเกือบ 8 ปีในช่วงเมษายน 2011 ถึง มเกราคม 2019 

         เรื่องประสบการณ์ในการทำงานต้องบอกว่าหายห่วงถือเป็นหนึ่งในคนที่ผ่านคุมทีมมาเพียบทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ โดยเฉพาะกับ อิหร่าน ที่พาลุยฟุตบอลโลก 2014 และ 2018 มาแล้ว

สตาร์เด่น

ซาร์ดาร์ อัซมูน 


         สตาร์เด่นประจำชาติที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล สมัยที่มี เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็นผู้จัดการทีมมาแล้ว หลังโชว์ผลงานอย่างยอดเยี่ยมในการค้าแข้งมี่ รัสเซีย

         ปัจจุบันย้ายมาเล่นกับ เลเวอร์คูเซ่น ในเยอรมัน ถือเป็นก้าวที่ยอดเยี่ยมทีเดียว แม้ว่าจะสถานะจะเป็นตัวสำรองซะเป็นส่วนใหญ่ แต่การได้อยู่กับทีมระดับลีกใหญ่ยุโรปนี่แหละจะช่วยทีมได้เยอะเลย

คุณสมบัติ

         ในเอเชียต้องบอกว่า อิหร่าน ถือเป็นทีมระดับหัวแถว ซึ่งทีมเข้ามาเล่นในรอบสุดท้าย 5 จาก 7 ครั้งหลังสุดในฟุตบอลโลก แต่ว่าใน 4 ครั้งก่อนหน้านี้ทีมไม่เคยผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้เลย 

         หนล่าสุดที่ รัสเซีย ถือว่าใกล้เคียงที่สุดโดยเก็บไป 4 คะแนนจาก 3 เกม เป็นรอง สเปน กับ โปรตุเกส ที่เก็บได้ 5 คะแนน ร่วงตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

สหรัฐฯ

ผู้จัดการทีม

เกร็ก เบอร์ฮัลเตอร์


         ถูกดึงมาจาก โคลัมบัส ครูว์ มาคุม สหรัฐ อเมริกา เมื่อเดือนธันวาคม 2018 ภายหลังที่ทีมแพ้ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก 1-2 ตกรอบคัดเลือกอดไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 

         ในรอบคัดเลือกครั้งนี้แม้ว่าจะไม่ได้เปรี้ยงปร้างเข้ารอบมาเป็นอันดับ 3 ในรอบคัดเลือก แต่ก็ยังผ่านเข้ารอบมาได้ ปัจจุบันคุมทีมาแล้ว 56 เกม ชนะ 36 เสมอ 10 แพ้ 10

สตาร์เด่น

คริสเตียน พูลิซิช


         สตาร์จาก เชลซี ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่โดดเด่นของทีมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา น่าเสียดายที่ช่วงหลังหลุดเป็นตัวสำรองกับต้นสังกัดเลยทำให้เกิดการชะงักขึ้น

         ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังเป็นความหวังที่สำคัญของทีมจกประสบการณ์ในยุโรปอย่างยาวนาน และหากจะมีใครที่จะช่วยทีมให้เข้ารอบลึกไปได้ก็ต้องเป็นเขาคนนี้นี่แหละ

คุณสมบัติ

         ถือเป็นขาประจำของฟุตบอลโลก แต่ที่ผ่านมาก็มักจะไปได้ไม่ไกลนัก ดีที่สุดคือรอบก่อนรองชนะเลิศย้อนกลับไปเมื่อปี 2002 ส่วนหนล่าสุดเมื่อปี 2014 ตกรอบ 16 ทีม

         แน่นอนว่าครั้งนี้เมื่อวัดศักยภาพกับเพื่อนร่วมกลุ่มพวกเขาถูกมองว่ามีลุ้นที่จะเข้ารอบต่อไปได้ แต่หากจะหวังไปไกลถึงขั้นตัดเชือกคงต้องบอกว่ายากจริงๆ

เวลส์

ผู้จัดการทีม

โรเบิร์ต เพจ


         เข้ามาทำหน้าที่แทน ไรอัน กิ๊กส์ ในช่วงที่มีคดีทำร้ายร่างกายในเดือนพฤศจิกายน 2020 ทำให้ต้องถอยออกไปก่อน

         แต่ว่าเจ้าตัวกลับทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมพาทีมผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1958 แสดงให้เห็นว่าฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาเหมือนกัน และน่าจะทำงานร่วมกับนักเตะได้ดีในรอบสุดท้ายที่ กาตาร์

สตาร์เด่น

แกเร็ธ เบล


         ถือว่านอนมาอย่างไร้ข้อกังขาสำหรับ แกเร็ธ เบล ในฐานะสตาร์ที่โดดเด่นที่สุดไม่ใช่แค่ทีมชุดนี้ แต่อาจจะเก่งที่สุดเท่าที่ เวลส์ เคยมีมาก็ไม่เกินเลยไป

         แม้ว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาจะมีปัญหาในการลงเล่นกับ เรอัล มาดริด แต่เมื่ออยู่ในเสื้อทีมชาติก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมไร้ที่ติ ล่าสุดก็เพิ่งทำประตูสำคัญให้ แอลเอ เอฟซี จนกระทั่งกรุยทางคว้าแชมป์เอ็มแอลเอส คัพเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรเลย

คุณสมบัติ

         อย่างไรก็ตามเมื่อมองถึงศักยภาพโดยรวมแล้วต้องบอกว่าขุมกำลังอื่นในทีมยังอยู่ในระดับเกรดบีลบหรืออาจะซีเท่านั้น แต่สิ่งที่เข้ามาทดแทนคือเรื่องของทีมเวิร์คในการสู้กับคู่แข่งไม่ว่าหน้าไหน

         หากมองว่า อังกฤษ ที่ดูเหนือกว่าใครในการคว้าแชมป์กลุ่ม การไล่ล่าอันดับ 2 กับสามทีมที่เหลือถือว่าเปิดกว้างเลยทีเดียว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด