:::     :::

ปรีวิวฟุตบอลโลก 2022 (กลุ่มดี)

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2565 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
700
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ต่อกันที่กลุ่มเอฟที่มีเต็งแชมป์และเป็นทีมแชมป์เก่าอย่าง ฝรั่งเศส ที่นำทัพโดย คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่หวังจะป้องกันแชมป์ให้ได้

กลุ่มดี : ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, เดนมาร์ก, ตูนิเซีย

ฝรั่งเศส

ผู้จัดการทีม

ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์


         ตำนานนักเตะของทีมที่คุมทีมมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2012 พร้อมพาทีมประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2018 รวมถึงเป็นแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2020/21 และเป็นรองแชมป์ยูโร 2016 ด้วย

         แม้ว่าความล้มเหลวจากศึกยูโร 2020 จะทำให้เจ้าตัวโดนวิจารณ์อย่างหนัก แน่นอนว่ามันคือบทเรียนที่จะทำให้ ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ นำทีมลงสู่ศึกที่ กาตาร์ พร้อมกับการเห็นข้อผิดพลาดของตัวเองแน่นอน

สตาร์เด่น

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้


         ก้าวขึ้นมาเป็นกองหน้าระดับโลกตั้งแต่อายุยังน้อย และเป็นดาวเด่นของทีมมาตั้งแต่สมัยคว้าแชมป์ที่รัสเซียด้วยการทำ 4 ประตู เป็นดาวยิงสูงสุดของทีม

         ปีนี้ก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับสโมสรพร้อมกับการได้ผู้ช่วยอย่าง คาริม เบนเซม่า เจ้าของรางวัลบัลลง ดอร์ล่าสุดมาช่วยอีก คงไม่แปลกหากนี่จะเป็นอีกครั้งที่เจ้าตัวจะเล่นได้อย่างโดดเด่นอีกครั้ง

คุณสมบัติ

         ฟอร์มในรอบคัดเลือกอาจจะไม่ได้เปรี้ยงปร้างเท่าไรนักหลังชนะ 5 เสมอ 3 จาก 8 เกมกับเพื่อนร่วมกลุ่มอย่าง ยูเครน, ฟินแลนด์, บอสเนียฯ และ คาซัคสถาน ที่ต้องบอกว่าอ่อนชั้นกว่าเยอะจริงๆ 

         เช่นเดียวกับในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีกที่ผลงานไม่ดีเลบ แต่ต้องบอกว่าไม่ใช่การแข่งขันที่เอาจริงเอาจังอะไรนัก ในฟุตบอลโลกเราคงได้เห็นของจริงแน่นอน

ออสเตรเลีย

ผู้จัดการทีม

แกรม อาร์โนลด์


         เห็นหน้ากันมาตลอดในวงการฟุตบอลของ ออสเตรเลีย เพราะวนเวียนคุมทีมระดับสโมารขึ้นมาทีมชาติ เป็นผู้ช่วยทีมชาติ คุมทีมยู-23 คุมทีมชั่วคราว กระทั่งคุมทีมเต็มตัวในปี 2018

          ประสบการณ์คุมทีมในเอ ลีกก็ไม่ธรรมดาได้แชมป์ลีกสูงสุดมาแล้ว ถือว่าเป็นอีกคนที่เส้นทางอาชีพผู้จัดการทีมถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆ

สตาร์เด่น

แม็ทธิว ไรอัน


         แม้ว่าจะไม่ได้เป็นแข่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากมายนัก แต่อิทธิพลของเขากับ ออสเตรเลีย ถือว่ามีพอสมควรในฐานะผู้เล่นที่ติดทีมมากที่สุดในชุดนี้

         แม็ทธิว ไรอัน ผ่านมาทั้งฟุตบอลโลก 2014 และ 2018 ดังนั้นประสบการณ์ตัวนี้แหละที่สำคัญที่จะส่งต่อไปยังเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดีทีเดียว

คุณสมบัติ

         การเก็บได้แค่ 15 คะแนนในรอบคะเลือกรอบ 3 ทำให้ทีมหลถดเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มและต้องไปเล่นรอบ 4 ซึ่งต้องลุ้นหนักกว่าจะเอาชนะ ยูเออี 2-1 ตามด้วยรอบเพลย์ออฟที่สู้กัย เปรู จนถึงดวลจุดโทษกว่าจะเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

         ไม่ใช่เรื่องแปลกกับการได้เห็น ออสเตรเลีย ในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกเพราะพวกเขาผ่านเช้ารอบมาตลอดตั้งแต่ปี 2006 แต่สถิติดีที่สุดคือรอบ 16 ทีมนั้น ก็คงพอเข้าใจได้ว่าคงยากที่จะไปถึงตำแหน่งแชมป์ได้

เดนมาร์ก

ผู้จัดการทีม

แคสเปอร์ ฮูลมันน์


         พาทืมทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในศึกยูโร 2020 ที่เข้าถึงรอบตัดเชือกหลังจากที่กระท่อนกระแท่นอย่างหนักในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนจะเอานะ เวลส์ และ เช็ก เข้าไปเจอ อังกฤษ ก่อนแพ้ไปในช่วงต่อเวลาอย่างน่าเสียดาย

         ด้วยความที่เคยเป็นนักเตะมาก่อนจึงทำให้เจ้าตัวเข้าถึงนักเตะได้ดี และความสำเร็จจากทวร์นาเม้นต์ที่ผ่านมายิ่งทำให้นักเตะมีความมั่นใจในตัวเขามากขึ้นด้วย

สตาร์เด่น

ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก


         มันง่ายที่จะหยิบยกชื่อของ คริสเตียน เอริคเซ่น ขึ้นมาหลังจากที่ฟื้นตัวจากช่วงเวลาที่เลวร้ายมาเป็นดาวเด่นของทั้ง เบรนท์ฟอร์ด และในปัจจุบันกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

         แต่ต้องยอมรับว่าในช่วงเวลาเดียวกับ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก ก้าขึ้นมาทำได้อย่างโดดเด่นกับ สเปอร์ส ในฐานะคนที่ทำงานหนักในแดนกลางเพื่อให้เพื่อนเพื่อนเล่นเกมรุกอย่างสบายใจ และหาก เดนมาร์ก ต้องการไปไกลในทัวร์นาเม้นต์ นักเตะอย่าง ฮอยเบียร์ก นี่แหละที่พวกเขาต้องการมากที่สุด

คุณสมบัติ

         อยู่ในกลุ่มที่อาจจะถูกมองว่าไม่แข็งมากนักแต่ในภาพรวมหลายทีมถือว่าก้ำกึ่งสูสีกันไม่ว่าจะเป็น สกอตแลนด์, อิสราเอล และ ออสเตรีย บวกกับทีมไมะประดับอย่าง หมู่เกาะแฟโร และ มอลโดว่า

         ตลอด 10 เกมในรอบแบ่งกลุ่มทีมชนะถึง 9 แพ้ 1 โดยทำได้ถึง 30 ลูกและเสียแค่ 3 ประตูเท่านั้น นั่นก็ทำให้แฟนบอลน่าจะได้ฝันถึงวันที่สวยงามอีกครั้งได้ แม้การไปถึงแชมป์จะเป็นการฝันไกลไปหน่อยก็ตาม

ตูนิเซีย

ผู้จัดการทีม

จาเลล คาดรี้


         เพิ่งเข้ามาคุมทีมแทน มอนเดอร์ เคไบเออร์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมานี่เอง หลังจากที่ทำหน้าที่มือขวามาตลอด และแม้ว่าอาจจะดูใหม่เพิ่งเข้ามาคุมทีมแต่เจ้าตัวถือว่ามีประสบการณ์ในงานนี้ไม่น้อย

         จาเลล คาดรี้ ทำงานในฐานะผู้จัดการทีมมานานกว่า 20 ปีแล้ว แต่วนเวียนอยู่กับการทำงานใน ตูนิเซีย, ซาอุดิอาระเบีย และ ยูเออี แต่นี่ไม่ใช่มือใหม่อย่างแน่นอน

สตาร์เด่น

เอลลีส สกีรี่


         มิดฟิลด์จาก โคโลญจน์ เจ้าของตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ ตูนิเซีย ในปี 2021 ติดทีมมาตั้งแต่ปี 2018 ลงเล่นทีมชาติไปแล้ว 48 เกมทำได้ 3 ประตู

         แม้จะถูกมองว่าควรจะเป็น วาห์บี้ คาซรี่ ดาวยิงสูงสุดในทีมชุดนี้ควรจะเป็นสตาร์เด่นมากกว่า แต่ตอนนี้ เอลลีส สกีรี่ ถือว่ากำลังพุ่งขึ้นมาในช่วง 2-3 ปีหลังและเป็นกำลังหลักของทีม "แพะบ้า" ด้วย

คุณสมบัติ

         ถือว่าเขารอบมาแบบลุ้นเหนื่อยเหมือนกันหลังชนะ มาลี ในรอบคัดเลือกรอบ 3 ด้วยสกอร์รวม 1-0 หลังจากที่รอบคัดเลือกรอบ 2 ที่เป็นการแข่งขันแบบแบ่งกลุ่มก็เข้ารอบมาได้แบบไม่ง่าย

         ตูนิเซีย อยู่ในลำดับท้ายๆที่ถูกมองว่าจะคว้าแชมป์โลก หรือแม้แต่ไม่ถูกมองว่าจะเข้ารอบน็อคเอาท์ด้วยซ้ำ และทีมก็ไม่เคยผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้อยู่แล้ว แต่มันก็คือความสุขของแฟนบอลที่เห็นเพลงชาติไปร้องในฟุตบอลโลกละกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด