:::     :::

ภารกิจสุดท้าทายของ"คสช"

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2565 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
764
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ได้กลับไปทำงานที่ภาคใต้อีกครั้ง สำหรับ "โค้ชชาย" สมชาย มากมูล หลังจากได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของ กระบี่ เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 2 แทนที่ของ "โค้ชจักษ์" ประจักษ์ เวียงสงค์ ที่ประกาศยุติบทบาทหัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังจบเกมที่บุกไปแพ้เกษตรศาสตร์ เอฟซี 0-5

แน่นอนว่าเป้าหมายของสโมสรคือการหนีจากโซนตกชั้นให้เร็วที่สุด ฟังดูแล้วเหมือนเป็นงานที่ยาก แต่กับตัวของ "คสช" นั้น เขาเคยมีประสบการณ์ในลักษณะนี้มาก่อน แถมทำได้ดีเสียด้วย และมันก็พึ่งเกิดขึ้นในฤดูกาลที่แล้วนี่เอง กับสโมสรเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด

ตอนนั้นทีมกำลังจมอยู่ในตำแหน่งรองบ๊วย ลงแข่ง 9 นัดแรก เก็บได้เพียง 6 คะแนนเท่านั้น ก่อนจะได้ "คสช" นี่แหละที่เข้ามาช่วยปลุกยักษ์หลับให้ตื่นขึ้น 


"โค้ชชาย" พาทีมเดินหน้าโกยแต้มในช่วงเวลาที่เหลือ และมีลุ้นเพลย์ออฟเลื่อนชั้นจนถึงนัดสุดท้าย แต่แพ้ให้กับลำปาง เอฟซี หลุดจาก 6 อันดับแรกอย่างน่าเสียดาย

ซึ่งแม้จะพลาดสิทธิ์ในการเตะเพลย์ออฟ แต่เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ก็จบอันดับที่ 7 ได้แบบประทับใจแฟนบอล และยังสร้างสถิติยิงประตูได้เยอะที่สุดเป็นอันดับ 2 ของลีก ด้วยจำนวน 70 ประตู ผลงานพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือได้แบบน่าเหลือเชื่อ !!!

ตัดกลับมาที่สถานการณ์ปัจจุบันของกระบี่ เอฟซี ที่ต้องบอกว่าไม่สู้ดีนัก ลงเล่นไปแล้ว 12 นัด เก็บได้แค่ 7 คะแนน จมอยู่โซนแดง พร้อมควบตำแหน่งรองบ๊วยเช่นกัน

และเมื่อดูสถิติโดยรวมของทีมแล้ว ก็ยิ่งน่าเป็นห่วงเข้าไปใหญ่ เพราะนี่คือทีมที่ยิงได้น้อยที่สุดในลีก (9ประตู) มากกว่าผู้นำดาวซัลโวอย่าง โฮเซ่ นิลสัน ของอยุธยา ยูไนเต็ด เพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น (ปัจจุบัน นิลสัน ยิงไปแล้ว 8 ประตู) 


ส่วนเรื่องของเกมรับก็ไม่ต่างกัน เพราะทีมเสียไปแล้วถึง 23 ประตู มากเป็นอันดับที่ 2 ของลีก ดูแล้วต้องปรับจูนกันอีกพอสมควร อาจจะหนักกว่าตอนที่คุมเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ด้วยซ้ำ 

ภารกิจในครั้งนี้ของ" โค้ชสมชาย" จึงถือเป็นงานที่ท้าทายเอามากๆ เลยทีเดียว และงานแรกในการประเดิมคุมทีมข้างสนามของเขา จะต้องเจอกับผู้มาเยือนอย่างอยุธยา ยูไนเต็ด 

ขุนพล "นักรบอโยธยา" ฟอร์มดีมากๆ ในปีนี้ นำเดี่ยวเป็นจ่าฝูงของลีก มีลุ้นเลื่อนชั้นแบบเต็มตัว แต่โค้ชสมชายแสดงออกชัดเจนก่อนแข่งว่าไม่ได้มีความกลัวเกรงเลยแม้แต่น้อย

"เขาคือจ่าฝูงก็จริง แต่เราก็มีโอกาสที่จะเป็นผู้ชนะ ผมบอกเลยนะครับ ด้วยศักยภาพทีมของพวกเราทุกคน ฝากไว้นะ ใครที่ได้รับโอกาสลงไป ทำหน้าที่ให้ 100% ให้ถึงที่สุด อย่ายอม อย่ายอม จำไว้เลยน้อง ในสนามเท่ากันหมด วันนี้เราเจอทีมที่ไม่ได้เหนือกว่าพวกคุณมาก อยู่ที่หัวใจและทีมเวิร์ค !!! " นี่คือคำปลุกใจก่อนเริ่มเกมวันนั้น ที่เผยแพร่โดยเพจของสโมสร


แล้ว "โค้ชชาย" ก็ไม่ทำให้แฟนๆ "อินทรีอันดามัน" ต้องผิดหวัง เพราะเขาพากระบี่ เอฟซี เอาชนะอยุธยา ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-1 ซึ่งในเกมนั้น อยุธยาฯ เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนด้วย 

ทั้งที่มีเวลาคุมทีมซ้อมเพียง 5 วันก่อนแข่ง แต่ไม่น่าเชื่อว่าเขาจะทำผลงานได้ดีตั้งแต่เกมแรก ถือเป็นชัยชนะครั้งที่ 2 ของทีมในฤดูกาลนี้ พร้อมหยุดสถิติยิงประตู "ไม่ได้” เอาไว้ที่ 5 นัด

และเมื่อรวมผลการแข่งขันของทุกคู่แล้ว ก็ทำให้กระบี่ เอฟซี เขยิบขึ้นมา 1 อันดับ จากอันดับที่ 17 ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 16  มีเพิ่มเป็น 10 คะแนน ตามหลังโซนปลอดภัยเหลือเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น !!!

ถ้ามีใครสักคนทำเรื่องเหลือเชื่อให้เกิดขึ้นได้หนึ่งครั้ง สิ่งนั้นจะเรียกว่าปาฏิหาริย์ แต่ถ้าคนๆ นั้น สามารถทำให้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่สองได้แล้วล่ะก็ นั่นคือความยอดเยี่ยม


สมชาย มากมูล เริ่มต้นภารกิจสุดท้าทายในครั้งนี้ได้อย่างน่าชื่นชม แต่สุดท้ายแล้ว มันจะเพียงแค่เป็นปาฏิหาริย์ หรือกลายเป็นความยอดเยี่ยมนั้น 

กาลเวลาจะเป็นคำตอบของทุกสิ่ง !!!


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด