:::     :::

ปรีวิวฟุตบอลโลก 2022 (กลุ่มอี)

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2565 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
683
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มาถึงกลุ่มอี ซึ่งถูกยกเป็น "กรุ๊ป ออฟ เดธ" ที่มีสองยักษ์อย่าง สเปน และ เยอรมัน อยู่ด้วย บวกกับ ญี่ปุ่น และ คอสตาริก้า ที่หวังทำแสบเบียดเข้ารอบให้ได้

กลุ่มอี : สเปน, คอสตาริก้า, เยอรมัน, ญี่ปุ่น

สเปน

ผู้จัดการทีม

หลุยส์ เอ็นรีเก้ 


         ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมกับ บาร์เซโลน่า ทำให้ชื่อของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ เป็นหนึ่งในกุนซือที่ถูกจับตาและมารับงานคุมทีมชาติพร้อมพาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2020/21

         แม้ว่าจะมีเสียงวิจารณ์อยู่บ้างกับการคุมทัพ "กระทิงดุ" ที่ในภาพรวมไม่ได้เป็นไปในแบบที่คนคาดหวัง แต่ภารกิจพาทีมกลับมาสู่ ระดับหัวแถวและประสบความสำเร็จให้ได้นั้น เขาคือคนที่เหมาะกับงานนี้ไม่แพ้ใคร

สตาร์เด่น

เฟร์ราน ตอร์เรส


         ต้องบอกว่า สเปน ชุดนี้ไม่ได้มีนักเตะคนไหนที่โด่งดังมาเป็นพิเศษ บางทีแฟนบอลอาจจะยังติดภาพเมื่อครั้งที่ครองความยิ่งใหญ่คว้าแชมป์โลกและแชมป์ยูโรในช่วง 10 ปีที่แล้วมากเกินไปหน่อย

         เฟร์ราน ตอร์เรส ไม่ได้มีผลงานเปรี้ยงปร้างอะไรมากมาย แต่มักจะได้รับความไว้วางใจจาก หลุยส์ เอ็นรีเก้ อยู่เสมอ และด้วยความที่คนไม่ได้สนใจมากนี่แหละคงทำให้เจ้าตัวสบายใจในการเล่นมากทีเดียว

คุณสมบัติ

         สเปน ชุดนี้ไม่ได้ถูกมองว่าจะเป็นตัวเต็งที่จะไปถึงตำแหน่งแชมป์โลกแม้จะเกาะอยู่ในกลุ่มบนก็ตาม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทีมจะได้ไม่กดดันจนเกินไป

         ทีมผสมผสานนักเตะอายุน้อยกับแข้งที่มีประสบการณ์ได้อย่างลงตัว นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ทีมจะกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้งได้

คอสตาริก้า

ผู้จัดการทีม

หลุยส์ เฟร์นานโด ซัวเรซ


         เพิ่งเข้ามาคุมทีมเมื่อปีที่แล้วแทนที่ โรนัลด์ กาซาเลซ ที่โดนปลดหลังทีมไม่ชนะใครนานถึง 11 เกม พร้อมความหวังในการพาทีมเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้

         แม้ว่าจะกระท่อนกระท่อนไปบ้างแต่ หลุยส์ เฟร์นานโด ซัวเรซ ก็พาทีมจบอันดับ 4 ในรอบคัดเลือกรอบ 3 ไปเพลย์ออฟกับโซนโอเชียเนียก่อนที่จะเอาชนะ นิวซีแลนด์ หวุดหวิด 1-0 สร้างความสุขให้กับแฟนบอลในประเทศแบบสุดเหสี่ยง

สตาร์เด่น

ไบรอัน รูอีซ


         สตาร์ตัวเก๋าวัย 37 ปีที่ลงเล่นทีมชาติเกือบ 150 เกมแล้ว เป็นดาวยิงสูงสุดของทีมชุดนี้ที่ 29 ประตู นี่คือทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของเขาแล้ว

         ไบรอัน รูอีซ เคยทำประตูใส่ อิตาลี ในฟุตบอลโลก 2014 พาทีมฝ่าด่านเป็นแชมป์กลุ่มทั้งที่มีทีมอย่าง อิตาลี, อังฤษ และ อุรุกวัย ตามด้วยการยิงประตูให้ทีมในเกมเสมอ กรีซ ในรอบ 16 ทีมก่อนดวลจุดโทษชนะเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ น่าเสียดายที่ยันเสมอ ฮอลแลนด์ ได้ในเวลาแต่ไปแพ้ในการดวลจุดโทษซึ่งเขาเป็นหนึ่งในคนที่พลาด

คุณสมบัติ

         ในบรรดา 32 ทีมของการแข่งขันทางบ่อนรับพนันต่างประเทศวาง คอสตาริก้า เป็นทีมที่มีโอกาสไปถึงแชมป์โลกน้อยที่สุด หรือเป็น "เต็งบ๊วย" นั่นเอง ซึ่งแม้โอกาสเป็นแชมป์คงจะเป็นไปไม่ได้ แต่โอกาสทำแสบกับคู่แข่งใน "กรุ๊ป ออฟ เดธ" แบบนี้ก็ไม่แน่เหมือนหลังเคยทำมาแล้วเมื่อปี 2014

เยอรมัน

ผู้จัดการทีม

ฮันซี่ ฟลิค


         เช่นเดียวกับ หลุยส์ เอ็นเก้, นี่ถือเป็นผู้จัดการทีมที่พุ่งแรงขึ้นมา และความสำเร็จกับ บาเยิร์น มิวนิค ก็ทำให้เจ้าตัวยิ่งได้รับความไว้วางใจ ไม่พูดถึงแชมป์ในประเทศแต่ในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ สโมสรโบกก็กวาดมาหมดแล้ว

         การรับช่วงจาก โยอาคิม เลิฟ ที่ล้มเหลวในเวิลด์ คัพที่ รัสเซีย มา อาจจะเป็นพลังที่ดีในการปลุกเร้าทีมให้กลับมาในทัวร์นาเม้นต์นี้ได้

สตาร์เด่น

ไค ฮาแวร์ตซ์ 


         หลังจากที่ต้องใช้เวลาสักพักในการปรับตัวกับ เชลซี ตอนนี้เขาก็ก้าวเข้ามาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้งนับตั้งแต่ที่ยิงประตูชัยให้ทีมได้ชูถ้วยยุโรป

         ด้วยความที่สามารถเล่นได้ทั้งในตำแหน่งกองหน้าตัวต่ำและเป็นกองหน้าตัวเป้าได้ด้วย เชื่อว่าทีมจะหาวิธีเค้นศักยภาพที่ดีที่สุดออกมาได้

คุณสมบัติ

         ผลงานของทีมในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก อาจจะไม่ดีเท่าไรนัก แต่ถือเป็นการให้ทดสอบทีมเพื่อความพร้อมก่อนศึกที่ กาตาร์

         ในการแข่งขันครั้งนี้ "อินทรีเหล็ก" ถูกวางไกลถึงอันดับ 6 ที่จะคว้าแชมป์ แต่ขึ้นชื่อว่า เยอรมัน แล้ว ไม่ว่าจะหน้าตาทีมจะออกมาเป็นยังไงใครก็ห้ามประมาททั้งนั้น

ญี่ปุ่น

ผู้จัดการทีม

ฮาจิเมะ โมริยาสึ


         ขยับจากการคุมทีมชุดโอลิมปิกมาสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2018 แทนที่ อากิระ นิชิโน่ ที่พาทีมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ รัสเซีย ที่อำลาตำแหน่งไป

         ในช่วงเวลานั้นชื่อของ อาร์แซน เวนเกอร์ มีชื่อโผล่เข้ามาแต่สุดท้ายเป็น ฮาจิเมะ โมริยาสึ จากผลงานเคยพา ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ได้แชมป์เจ ลีก 3 สมัย พร้อมกับกุนซือยอดเยี่ยมเจ ลีก 3 สมัย ด้วย

สตาร์เด่น

ทาคูมิ มินามิโนะ 


         ถือเป็นนักเตะที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล ให้ความรักใคร่เป็นอย่างดีแม้ว่าท้ายที่สุดแล้วจะไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งในทีมและต้องย้ายออกไปก็ตาม

         ความสำเร็ตแชมป์บอลถ้วยอย่าง คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพต้องบอกว่าเขามีส่วนร่วมเต็มๆ โดยปัจจุบันเขาคือนักเตะที่ยิงประตูมากที่สุดของทีมชุดนี้

คุณสมบัติ

         ทีมจากเอเชียมักไม่ได้ถูกมองว่าเป็นตัวเต็งอะไรอยู่แล้ว แต่ทีมก็มีผลงานที่ชนะใจแฟนๆแดนอาทิตย์อุทัยอยู่เสมอกับการเล่นฟุตบอลโลกหนนี้เป็นครั้งที่ 7 ติดต่อกันแล้ว

         ที่ผ่านมาไปได้ไกลที่สุดคือรอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น ถึงจะไม่ได้มองไกลถึงการชูถ้วย แต่การไปได้ไกลกว่าเดิมนี่แหละคือเป้าหมายของทัพซามูไรแน่นอน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด