:::     :::

แลกคนละดอก

วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
745
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บทสรุปของละครฉาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีปากเสียงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จบลงแบบไม่มีอะไรผิดไปจากที่คาด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้องการเห็นบทสรุปออกมาเป็นแบบนี้อยู่แล้ว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะองค์กรใหญ่ มีทางเลือกเดียวที่ต้องทำ
และแฟนบอล (รวมถึงทุกคนที่ติดตามข่าว) ก็คาดเอาไว้อยู่แล้ว
ความสนใจของละครฉากนี้อยู่ที่ 'Timing' หรือการเลือกช่วงเวลาที่คิดว่าเหมาะสมที่สุดในการเล่นงานอีกฝ่าย
โรนัลโด้ ตกลงกับ เพียร์ส มอร์แกน ในการเลือกเวลาปล่อยบทสัมภาษณ์ทิ้งระเบิดใส่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบเกมสุดท้ายที่บ้าน ฟูแล่ม ก่อนหยุดยาวราวหนึ่งเดือนครึ่งให้กับฟุตบอลโลก 2022
เป็นช่วงเวลาที่ โรนัลโด้ ออกเดินทางกลับโปรตุเกสไปก่อนแล้ว (ไม่มีชื่อในเกมที่ ฟูแล่ม เพราะป่วย) และคงตั้งใจเอาไว้แต่แรกแล้วว่าจะไม่กลับมาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกในช่วงปลายเดือนธันวาคม เมื่อโปรแกรมสโมสรกลับมาเตะกันอีกครั้ง เพราะเหลืออีกไม่กี่วันตลาดซื้อขายเดือนมกราคมก็จะเปิดทำการ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็จัดการเอาคืนเรื่อง 'Timing' กลับไปบ้าง เพราะเลือกที่จะออกแถลงการณ์ยกเลิกสัญญากับ โรนัลโด้ สองวันก่อนที่ โปรตุเกส ลงเตะเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2022
โปรตุเกส มีเกมแรกต้องเล่นกับ กานา วันพฤหัสบดีนี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลือกปล่อยหมัดเด็ดใส่ โรนัลโด้ ในวันอังคาร เพราะรู้ดีว่า แฟร์นันโด ซานโต๊ส จะต้องนั่งโต๊ะแถลงข่าวถึงความพร้อมก่อนเกมในวันพุธ
แม้ก่อนหน้านี้ ทั้ง ซานโต๊ส, โรนัลโด้ และเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ต่างมองว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อฟุตบอลโลกของ โปรตุเกส แต่ใครๆ ต่างก็รู้ว่านั่นเป็นเพียงการรักษามารยาทในการตอบคำถาม
สิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังเห็น โรนัลโด้ ได้รับผลกระทบเต็มๆ จากการเลือกช่วงเวลาออกแถลงการณ์ยกเลิกสัญญาในครั้งนี้ นั่นคือการไม่ถูกเลือกเป็นตัวจริงในเกมแรกที่กาตาร์ หรืออาจรวมถึงเกมต่อๆ ไปด้วย
แต่หากไม่เป็นเช่นนั้น ก็เชื่อว่า โรนัลโด้ และ โปรตุเกส คงได้รับผลกระทบทางด้านจิตใจไม่มากก็น้อย และ ซานโต๊ส คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องตอบคำถามนี้ในห้องแถลงข่าว

อีกหนึ่งความแสบของ โรนัลโด้ คือการเปิดตัวนาฬิกาข้อมือรุ่นใหม่ที่มีรูปตอนสวมชุด เรอัล มาดริด โหม่งประตูใส่ แมนยู ก่อนการแถลงยกเลิกสัญญาของสโมสรเพียงไม่กี่ชั่วโมง

โรนัลโด้ ได้สิ่งที่ต้องการไปแล้ว นั่นคือการยกเลิกสัญญา กลายเป็นอิสระในการเลือกต้นสังกัดใหม่ แต่คงคาดคิดว่าคำตอบที่ได้รับน่าจะเกิดขึ้นหลังจบฟุตบอลโลก หรือไม่ก็ตอนที่ โปรตุเกส ตกรอบเสียก่อน
มองในมุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นี่ก็ถือเป็นบทสรุปที่น่าพอใจกับการไม่ต้องจ่ายเงินชดเชยราวๆ 16 ล้านปอนด์ให้กับ โรนัลโด้ ตามสัญญาที่เหลืออยู่ ภายหลังการเจรจากับ จอร์จ เมนเดส ตัวแทนของนักเตะ ที่เตรียมตัวเตรียมใจอำลาสโมสรแบบมือเปล่าอยู่แล้ว
เพราะหากจะพิจารณากันในแง่กฏหมาย โรนัลโด้ รู้ดีอยู่แล้วว่าหากต่อสู้เพื่อเงินชดเชย ยังไงก็คงแพ้ เพราะสโมสรมีกฏระเบียบที่ชัดเจนเรื่องการขออนุญาติไปถ่ายรายการ หรือการให้สัมภาษณ์ต่างๆ ซึ่งต้องมีหัวข้อหรือประเด็นแจ้งเอาไว้อย่างชัดเจน
ซึ่งตรงจุดนี้ โรนัลโด้ ยังไงก็ไม่รอด
ละครฉากนี้จึงถือเป็นการแลกกันคนละหมัด แล้วจบที่การแยกย้ายทางใครทางมัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด