:::     :::

สัมผัสตัวตน "โคดี้ กั๊กโป"

วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2565 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,085
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สำหรับทีมชาติเนเธอร์แลนด์

พวกเขาจอดเพียงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 อย่างไรก็ตาม ผลงานโดยรวมของทีม ถือว่าน่าประทับใจ จากสไตล์การเล่นที่เด่นชัด และการไม่ยอมแพ้ง่ายๆ หนึ่งในตัวอย่างที่เห็นได้อย่างชัดเจน นั่นคือการต่อสู้กับทีมชาติอาร์เจนติน่า ในรอบก่อนรองชนะเลิศ


สำหรับกาตาร์ 2022” หนึ่งในขุนพลของอัศวินสีส้มที่ทำผลงานได้เป็นอย่างดี นั่นคือโคดี้ กั๊กโปดาวเตะฟอร์มแรงจากพีเอสวี ทำให้เขาถูกเรียกมาติดทีมชาติชุดนี้ พร้อมกับยิงไป 3 ประตู ในเวิลด์ คัพ หนนี้ รวมไปถึงเป็นนักเตะที่ครอสบอลมากสุดของทีมอีกด้วย 


ช่วงนี้ เราลองไปสัมผัสตัวตนของดาวเตะวัย 23 ปีรายนี้กันหน่อย ลองไปดูว่า ทำไมพัฒนากา ในการเล่นฟุตบอลของเขาถึงเติบโตขึ้นเป็นลำดับ นอกจากฝีเท้าที่โดดเด่นแล้ว มีเรื่องราวที่น่าสนใจอะไรอีกบ้าง โดยเฉพาะทัศนคติในการเล่นฟุตบอล 

"สิ่งที่เขาสนใจ คือการพัฒนาตัวเอง"


ทวาน ชีเพอร์ส ออกมาย้อนความทรงจำถึงโคดี้ กั๊กโปซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่เคยร่วมงานกันที่อะคาเดมี่ของพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น นี่คือเด็กท้องถิ่นในเมืองไอนด์โฮเฟ่น โดยคุณพ่อมีเชื้อสายโตโก และคุณแม่เป็นชาวดัตช์ 


ก้าวแรกในเส้นทางลูกหนัง เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม เขาต้องการที่จะเก่งขึ้นอยู่เสมอชีเพอร์ส ยังคงกล่าวต่อไปเขายิงประตูอย่างมากมาย โดยยิงเกมเดียว 9 ประตูก็เคยมี สกอร์อาจจบที่ 16-2 หรือ 16-3”


อย่างไรก็ตาม หลังจบเกมแล้ว เขาไม่เคยพูดถึงผลงาน, จำนวนประตูที่ยิงได้ หรือว่าสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นภายในเกมเลย เขาจะพูดเพียงว่า เขาจะยิงเพิ่มจาก 9 เป็น 12 ประตูได้ยังไง ? เขาจะวิ่งดีขึ้นยังไง และจะมีทักษะที่ดีขึ้นยังไง นั่นคือบทสนทนาที่เขามีกับผมในทุกครั้ง 

เขาหลงรักในการยิงประตู รวมถึงการแอสซิสต์ นั่นคือชีวิตของเขา คุณรู้อะไรมั้ย ? หลังจบแต่ละเกม สิ่งหนึ่งที่คอยรบกวนจิตใจเขาคือ เขาต้องการพูดกับผม เกี่ยวกับการปรับปรุงตัวเอง เราจะลงมือแก้ไขทันที สัปดาห์หน้าค่อยมาวัดผล นั่นคือตัวตนของเขาชีเพอร์ส ย้ำถึงตัวตนของกั๊กโป


โดยปัจจุบัน กั๊กโป กลายมาเป็นนักเตะทีมชุดใหญ่ของพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น พร้อมกับทำผลงานอย่างน่าประทับใจ ด้วยการยิง 9 ประตู จากการลงสนาม 14 เกม ในลีกสูงสุดของเนเธอร์แลนด์ ฤดูกาลนี้ 


ผลงานดังกล่าว ทำให้เขามีชื่อติดทีมชาติ ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ท่ามกลางสโมสรยักษ์ใหญ่ ที่อยากได้ตัวเขาไปร่วมทีม โดยเฉพาะตัวเต็งอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การกุมบังเหียนของเอริค เทน ฮาก 

ตอนนี้ คุณคงเห็นแล้วว่า เขาเป็นนักเตะที่ตัวสูง ที่เต็มไปด้วยเทคนิค ผมอยากให้คุณมองไปที่การเลี้ยงบอลของเขา การดวลกับคู่แข่งแบบตัวต่อตัว และวิ่งฉีกคู่แข่งด้วยความเร็ว


เขาสามารถหาจังหวะที่เหมาะสมแถวหน้าปากประตู เรามีคำพูดในเนเธอร์แลนด์ คือเขามักหาหนทางที่สั้นที่สุด ในการพุ่งไปสู่เป้าหมาย หากคุณเป็นกองหลัง คุณเป็นกังวลในการเจอกับเขาอย่างแน่นอน แน่นอนว่า เขาเชื่อในการยืนตำแหน่งที่ถูกต้อง 


ชีเพอร์ส กล่าวทิ้งท้ายถึงโคดี้ กั๊กโป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด