:::     :::

รากฐานสู่ความยิ่งใหญ่กับ "ลูก้า โมดริช"

วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
896
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทีมชาติโครเอเชีย ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม

ในศึกฟุตบอลโลก 2022 โดยพวกเขาสามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศเป็นผลสำเร็จ โดยเตรียมไปเจอกับคู่แข่งอย่างอาร์เจนติน่า แน่นอนว่า ทัพตาหมากรุกหวังเข้าไปเล่นในเวิลด์ คัพ นัดชิงชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน หลังเคยทำได้มาในปี 2018 


ฟันเฟืองสำคัญของพวกเขา นั่นคือลูก้า โมดริช กองกลางกัปตันทีม ที่วิ่งขึ้นลงอย่างไม่มีหมด พร้อมกับช่วยบัญชาเกมในแดนกลาง เพื่อให้ทีมจู่โจมคู่แข่งได้อย่างไม่เกรงกลัว แม้วัยของเขาจะปาเข้าไป 37 ปีแล้วก็ตาม .... ช่วงนี้ เราลองไปย้อนความทรงจำเกี่ยวกับตัวตนของเขา ผ่านปากของเพื่อนสนิทกันหน่อย 

เขาเป็นนักเตะตัวเล็ก ... แต่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่


มาร์โก ซินดริก ย้อนความทรงจำถึงลูก้า โมดริช อดีตเพื่อนร่วมทีม ที่เล่นร่วมกันในทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 14 ปี แน่นอนว่า เขาเห็นพัฒนาการของเพื่อนคนนี้ ตั้งแต่เป็นเด็กเยาวชน จนมาถึงการเป็นนักเตะระดับโลก และกัปตันทัพตาหมากรุก


โมดริช เป็นนักเตะตัวเล็ก เหมือนกับผมเลย แต่เขามีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ซินดริก เริ่มกล่าวเมื่อเราลงสนาม และเจอกับพวกนักเตะที่อายุมากกว่า เขาไม่เคยกลัวในการเข้าปะทะ บุคลิกของเขา คือความแตกต่างระหว่างเขากับนักเตะคนอื่น


เขามีจิตใจที่แข็งแกร่งมาก แม้แต่ตอนที่สโมสรแรกของเขาอย่างดินาโม ซาเกร็บ ส่งตัวเขาไปให้ทีมจากลีกบอสเนีย ทำการยืมตัว ตอนนั้น ถือเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก อย่างไรก็ตาม สโมสรอยากรู้ว่าเขาจะมีวิธีตอบสนองอย่างไร สำหรับเขาแล้ว นี่คือความท้าทาย เขาไม่กลัวอะไรเลย เขาเชื่อมั่นในตัวเอง และรู้ว่าตัวเองมีความสามารถอะไร 


เวลาเราชวนเขาไปเที่ยว หรืองานปาร์ตี้ เขาจะเป็นคนที่ค่อนข้างเขินอาย อย่างไรก็ตาม เขามักพูดมากขึ้น เมื่อมาอยู่ในห้องแต่งตัว เขาเป็นคนที่รู้สึกอะไร ก็จะพูดออกไปแบบนั้น

ซินดริก กล่าวต่อว่าโมดริช มีความเป็นผู้นำอยู่ในตัว เมื่อคุณเล่นไม่ดี เขาจะเดินมาบอกคุณตรงๆ แต่เป็นการบอกในแนวทางที่ดี


สำหรับผมแล้ว เขาเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม ทุ่มเททุกอย่างในสนามแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น เขาจึงเรียกร้องให้เราเป็นแบบเดียวกัน แม้แต่ในช่วงของการฝึกซ้อม เขาจะเป็นคนที่ผลักดันให้คุณเก่งขึ้น แม้เขาจะเป็นคนตัวเล็ก แต่เขามีความเป็นผู้ใหญ่กว่าเราทุกคน เขาเป็นทั้งเพื่อน, โค้ช และพี่ชาย ในคราวเดียวกัน


เมื่อถูกถามถึงเคล็ดลับของเพื่อนคนนี้ ที่อายุเข้าสู่ 37 ปี แต่ยังคงเล่นเกมระดับสูง และสามารถวิ่งได้ทั้งเกมได้อย่างสบาย   ไม่ว่าจะเป็นในนามสโมสรเรอัล มาดริด และทีมชาติโครเอเชีย 


ซินดริก ให้คำตอบที่น่าสนใจว่าผมคิดว่า บางส่วนมาจากเรื่องพันธุกรรม เขาสามารถวิ่งระยะไกล ด้วยความเร็วที่สูงได้ เขาดูแลตัวเองอยู่เสมอ โดยเฉพาะเรื่องร่างกาย ที่เรอัล มาดริด เขายังคงเล่นลิงชิงบอล ด้วยจังหวะเดียวกับวันแรกที่เขาย้ายทีมมา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับจิตใจด้วย

ตอนนี้ ผมผันตัวเองมาเป็นโค้ชแล้ว ผมคุยกับลูกทีมเสมอเกี่ยวกับเรื่องของเขา เขามีเรื่องราวที่ดีที่สุด เท่าที่ผมเคยได้ยินมา ทุกอย่างเกี่ยวข้องกับตัวตน ชีวิตของเขามีความท้าทาย และอุปสรรคมากมาย แต่เขาก็ผ่านมันมาได้ตลอด


เขาไม่เคยยอมแพ้ และเชื่อมั่นในตัวเองเสมอ ที่สำคัญ เขาฝึกซ้อมอย่างบ้าคลั่ง !! นั่นคือเบ้าหลอมที่ช่วยให้เขามาถึงตรงนี้ นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมเขาถึงเล่นเกมระดับสูงได้จนถึงปัจจุบัน


ซินดริก กล่าวทิ้งท้ายถึงเพื่อนของเขาอย่างลูก้า โมดริช

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด