:::     :::

บรรลุเป้าหมาย

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2565 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
518
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชัยชนะ 2-0 เหนือ เบิร์นลีย์ ในศึก คาราบาว ตัพ อาจจะดูสมเหตุสมผลหากพิจารณาจากสกอร์ที่ออกมา เพราะด้วยชื่อชั้นและนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหนือกว่าคู่แข่งพอสมควร

แต่หากใครได้ชมเกมดังกล่าวคงต้องพูดเสียงเดียวกันว่า ปิศาจแดง 'โชคดี' ที่ไม่เสียประตูให้ เดอะ คลาเร็ตส์ เพราะทางทีมเยือนมีโอกาสงามๆ หลายครั้งทั้งจากการสร้างขึ้นมาเองและความผิดพลาดของเจ้าถิ่น

การที่ลูกทีม เอริก เทน ฮาก ไม่เสียประตูในเกมดังกล่าวนับว่าเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อหากพิจารณาจากโอกาสของ เบิร์นลีย์ และความผิดพลาดกันเองของนักเตะ จึงไม่แปลกที่เทรนเนอร์ชาวเนเธอร์แลนด์พอใจอย่างมาก (และพร้อมนำเรื่องดังกล่าวไปปรับปรุงแก้ไข)

ต้องเข้าใจก่อนว่าเกมรอบ 4 คาราบาว คัพ ทางด้าน ยูไนเต็ด ต้องปราศจากเซ็นเตอร์อาชีพอย่าง ลีซานโดร มาร์ตีเนซ และ ราฟาแอล วาราน ซึ่งเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจในเวทีเวิลด์ คัพ 2022 ทำให้ทั้งคู่ได้เวลาพักผ่อนเพิ่มเติมหลังจากกรำศึกหนัก

โดยเฉพาะแนวรับทีมชาติฝรั่งเศสที่ไม่ได้ลงสนามให้ต้นสังกัดตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม ซึ่งทาง วาราน ค่อยๆ พัฒนาร่างกายแล้วกลับมาลงเล่นให้ ตราไก่ ในเกมนัดที่สองรอบแบ่งกลุ่ม เวที เวิลด์ คัพ

นับจากนั้นแนวรับวัย 29 ปีทำหน้าที่อย่างต่อเนื่องจึงไม่แปลกที่ร่างกายจะอ่อนล้าและตอนนี้ต้องการเวลาพักฟื้นเพื่อให้กล้ามเนื้อที่ร่ำร้องมีโอกาสผ่อนคลายลงบ้าง





กรณีของ 'ลีช่า' อาจจะแตกต่างกันเพราะไม่ค่อยได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องสักเท่าไหร่ แต่ในฐานะที่ อาร์เจนตินา ได้แชมป์ฟุตบอลโลกทำให้ต้องเดินทางกลับบ้านเกิดไปฉลองกันสักหน่อย ทางสโมสรจึงจัดให้และตอนนี้รอแค่นักเตะกลับมารายงานตัวเท่านั้น

ทางด้าน แฮร์รี่ เม็กไกวร์ ที่ตกรอบก่อนรองชนะเลิศหลังจาก อังกฤษ ปราชัย ฝรั่งเศส แบบน่าเจ็บใจ แต่ตามการยืนยันของ 'อีทีเอช' ระบุว่ากัปตันทีมคนเก่งมีอาการป่วยเล่นงาน

แฟนบอลปิศาจแดงจึงได้เห็น เทน ฮาก ทดลองแนวรับด้วยการถอย กาเซมีโร่ ลงไปยืนจับคู่กับ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ และใส่ชื่อเจ้าหนู รีส เบนเน็ตต์ เป็นตัวสำรอง

ตอนที่รายชื่อนักเตะ 11 คนแรกออกมา ส่วนตัวคิดว่า สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จะถูกถอยลงไปยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเสียอีก เพราะมิดฟิลด์รายนี้เคยทำหน้าที่ดังกล่าวตอนเล่นให้ทีมชาติสกอตแลนด์

กระนั้นเอาเข้าจริง กาเซมีโร่ ต้องรับบทบาทปราการหลังจำเป็น ซึ่งจะว่าดีก็ดีอยู่เช่นกัน แต่บทจะหวาดเสียวก็เกือบทำให้ทีมเสียประตูทำเอาหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ

เอาเป็นว่าผลงานโดยรวมของดาวเตะบราซิลทำได้ดีกับตำแหน่งที่ไม่ถนัด ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะทีมไม่เสียประตูทั้งที่เปิดโอกาสและสร้างความผิดพลาดกันเองหลายครั้ง กระนั้น กาเซมีโร่ แสดงให้เห็นถึงความนิ่งและการยืนตำแหน่งที่ดีในหลายครั้ง แถมการออกบอลจากแนวรับก็มีประโยชน์อีกด้วย (แม้ว่าท้ายเกมจะส่งพลาดจะเกือบโดนตีไข่แตก)





สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ยูไนเต็ด สามารถผ่านรอบที่ 4 ได้สำเร็จ หลังจากนี้คือการรอผลประกบคู่ที่จะออกในคืนวันนี้ (ต่อช่วงเช้าวันศุกร์ตามเวลาไทย) โดยจะมี 7 ทีมที่มีโอกาสถูกจับมาเจอในรอบก่อนรองชนะเลิศ

เอาแค่ ณ เวลานี้ซึ่งยังไม่นับรวมผลคู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จะพบ ลิเวอร์พูล ลูกทีมเทน ฮาก มีโอกาสเจอได้ทั้ง ชาร์ลตัน, เลสเตอร์, นิวคาสเซิ่ล, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์, เซาธ์แฮมป์ตัน และ วูล์ฟแฮมป์ตัน

แน่นอนว่าสำหรับ เทน ฮาก ยังไม่ขอมองไปไกลเกินกว่านั้น กุนซือวัย 52 ปียืนยันอยากดูผลประบคู่รอบ 8 ทีมเสียก่อน แต่สิ่งที่ยืนยันได้ชัดเจนคือตนเองและลูกทีมมุ่งมั่นในศึก 'บาว คัพ' อย่างมาก 

ไม่แปลกเพราะตอนนี้ทีมมีโอกาสไปได้ไกล แม้จะมีขวากหนามสำคัญอย่าง เรือใบสีฟ้า หรือ หงส์แดง ที่ต้องตัดกันเองในคืนนี้ (ที่อาจจะกลายมา) เป็นด่านสำคัญ แต่การจะประสบความสำเร็จบางครั้งก็ต้องผ่านทีมเหล่านี้ไปให้ได้

เส้นทางหลังจากนี้คงได้รู้กันว่า ปิศาจแดง จะได้ใครเป็นคู่แข่งรอบหน้า จะหนักจะเบาคงไม่สำคัญเพราะงานหลักคือการคว้าชัยเท่านั้นถึงจะได้ไปต่อ

นับเป็นเป้าหมายที่ลุล่วงหลังจากกลับมาลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งหลังจากนี้ ผีแดง ต้องลงเล่นอย่างต่อเนื่องในโปรแกรมช่วงเทศกาลที่จะลากยาวไปจนถึงปลายเดือนหน้า

เอาเป็นว่าการคว้าชัยชนะในบอลถ้วยทำให้แฟนบอลได้เริ่มต้นด้วยรอยยิ้ม ซึ่งหลังจากนี้จะเข้าสู่อารมณ์บอลลีกอีกครั้ง โดย ยูไนเต็ด มี 2 เกมสำคัญก่อนหมดปี 2022 นั่นคือการเปิดบ้านปะทะ ฟอเรสต์ ในศึก บ๊อกซิ่ง เดย์ (27 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือต่อช่วงเช้าวันที่ 28 ) และเกมส่งท้ายปีด้วยการออกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน (31 ธันวาคม เวลา 19.30 น.)

หลังจากห่างหายไปนาน ตอนนี้แฟนบอลปิศาจแดงต้องกลับมาลุ้นและตามเชียร์กันอีกครั้ง พร้อมความหวังที่ว่าสโมสรอันเป็นที่รักจะคว้าชัยได้ทั้งหมดเพื่อเป็นของขวัญส่งท้ายปี



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด