:::     :::

ทีมพรีเมียร์ลงเล่นมากแค่ไหนในบอลโลก?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลโลก 2022 ปิดฉากไปพร้อมการคว้าแชมป์สมัย 3 ของทีมชาติอาร์เนตินา ภารกิจต่อไปของนักเตะเกือบทั้งหมดคือกลับไปรับใช้ต้นสังกัดที่มีคิวลงสนามกันทันที แทบไม่ได้หยุดพักโดยเฉพาะ "พรีเมียร์ลีก" ที่ขยันลงเล่นมากกว่าชาวบ้าน

พรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่มีนักเตะเข้าร่วมแข่งขันในฟุตบอลโลกมากกว่าทุกลีกที่จำนวน 134 ราย และระหว่างทัวร์นาเมนต์ก็เหลือเพียง 133 รายหลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงยกเลิกสัญญา คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ขณะที่ลา ลีกา สเปน, บุนเดสลีกา เยอรมัน และ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มีนักเตะลุยบอลโลกน้อยกว่าอย่างชัดเจนที่เพียง 83 ราย, 76 ราย และ 67 รายตามลำดับ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือทีมที่นักเตะติดทีมชาติในฟุตบอลโลกมากสุดจำนวน 16 ราย ตามด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ 14 ราย และ เชลซี 12 ราย 

ส่วน บอร์นมัธ, คริสตัล พาเลซ และ เซาธ์แฮมป์ตัน เสียนักเตะไปเล่นบอลโลกน้อยสุดเพียงทีมละ 2 รายเท่านั้น 

แต่นักเตะที่ลงเล่นฟุตบอลโลกคิดเป็นเวลามากสุดไม่ใช่แข้งเรือใบสีฟ้า แต่หากเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ นายทวารตัวตึงทีมชาติอาร์เจนตินาจาก แอสตัน วิลล่า ที่ลงสนามครบทุกนัดทุกนาทีในการช่วยทัพฟ้าขาวไปถึงตำแหน่งแชมป์

'ดีบู' มาร์ตีเนซ ลงเฝ้าเสาทั้งหมด 690 นาทีโดยที่เป็นการเล่นถึงต่อเวลาและยิงจุดโทษ 2 นัดในรอบก่อนรองชนะเลิศกับเนเธอร์แลนด์ และรอบชิงชนะเลิศกับฝรั่งเศส 

รองลงมาในบรรดาแข้งพรีเมียร์ลีกที่เล่นฟุตบอลโลกมากสุดคือ อีวาน เปริวิช ปีกจอมเก๋าทีมชาติโครเอเชียของ สเปอร์ส ที่เล่นไป 669 นาที มาด้วยสองแข้งเชลซี มาเตโอ โควาซิช ของทัพโครแอตอีกราย และ ฮาคีม ซิเย็ค ปีกตัวเก่งทีมชาติโมร็อกโก ที่เล่นไปเท่ากัน 635 นาที


นักเตะพรีเมียร์ลีกที่ลงเล่นฟุตบอลโลกมากสุด

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ สเปอร์ส อาจไม่แฮปปี้มากนักที่ตัวหลักของทีมถึง 4 รายติดโผ 20 แข้งพรีเมียร์ลีกเล่นบอลโลกมากสุดซี่งนอกจาก อีวาน เปริซิช แล้วยังมี อูโก้ โยริส นายทวารทีมชาติฝรั่งเศสที่พลาดเป็นกัปตันทีมคนแรกป้องกันแชมป์โลกได้, แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ และ คริสเตียน โรเมโร่ แนวรับทัพฟ้าขาว 

แข้ง แมนฯ ซิตี้ ที่ลงสนามมากสุดในฟุตบอลโลกคือ นาธาน อาเก้ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่เล่นไป 479 นาที มากกว่า ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ หัวหอกทีมแชมป์โลก 13 นาทีด้วยกัน

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังจอมแกร่งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของ ลิเวอร์พูล ลงเล่นบอลโลกมากเป็นอันดับ 7 ในบรรดาแข้งเอาต์ฟิลด์จากพรีเมียร์ลีก แม้ทัพกังหันจอดป้ายแค่รอบก่อนรองชนะเลิศก็ตาม

มีตัวเลขที่น่าสนใจจากการเปิดเผยของ 'FIFPro' คือหากนับตั้งแต่เริ่มฤดูกาลที่แล้ว ฟาน ไดค์ คือนักเตะที่ลงเล่นทั้งในระดับทีมชาติและสโมสรคิดเป็นเวลามากกว่าทุกคนในฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดนี้ 

ปราการหลังชาวดัตช์ลงสนามรวมมากถึง 7,597 นาที ตามด้วย ชูเอา กานเซโล่ ฟูลแบ็กจอมบุกทีมชาติโปรตุเกส และ ซาดิโอ มาเน่ ปีกตัวเก่งทีมชาติเซเนกัลที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาลนี้

ในภาพรวมแยกเป็นสโมสร แน่นอนว่า แมนฯ ซิตี้ มีนักเตะลงเล่นในฟุตบอลโลกคิดเป็นเวลามากสุด 4,624 นาที รองลงมาคือ แมนฯ ยูไนเต็ด 3,873 นาที และ สเปอร์ส 3,687 นาที 

ทีมจ่าฝูง อาร์เซน่อล ที่มีนักเตะลุยบอลโลก 10 ราย แต่ลงเล่นรวมกันเพียง 1,699 นาที ส่วนใหญ่ตกรอบเร็ว ส่วน วิลเลี่ยม ซาลีบา หนึ่งเดียวที่ไปถึงนัดชิงชนะเลิศกับฝรั่งเศสก็ไม่ได้เป็นตัวจริง และได้ลงสนามนัดเดียวเท่านั้น


รายชื่อนักเตะแต่ละทีมที่ลุยบอลโลก

ถ้าเทียบในบรรดา 6 ทีมแรกในตารางพรีเมียร์ลีกตอนนี้ อาร์เซน่อล รวมไปถึง นิวคาสเซิ่ล น่าจะพอใจมากกว่าอีกหลายทีมเพราะนักเตะไม่ได้กรำศึกหนักมาก โดยทัพสาลิกาที่รั้งอับดับ 3 ของตาราง มีนักเตะเล่นบอลโลกรวมกันเพียง 458 นาทีเท่านั้น 

นิวคาสเซิ่ล ที่ไม่ได้ลงเล่นถ้วยยุโรป ไม่น่าจะได้รับผลกระทบจากการที่นักเตะไปเล่นฟุตบอลโลกมากนัก ซึ่งตัวเลข 458 นาทีนี้ก็ถือว่าน้อยสุดใน 10 อันดับแรกของตาราง และน้อยสุดอันดับ 3 ของทั้งหมด  

ส่วนปืนใหญ่จะบอกว่าบอบช้ำน้อยจากบอลโลกก็คงไม่ได้เพราะเจอข่าวร้าย กาเบรียล เชซุส กองหน้าตัวเก่งบาดเจ็บหัวเข่าระหว่างลงเล่นให้ทีมชาติบราซิลในเกมพบ แคเมอรูน รอบแรก คาดว่าต้องพักถึง 3 เดือนเพราะเข้ารับการผ่าตัดด้วย

ยังมีอีกหลายคนที่บาดเจ็บจากกาตาร์ไม่ว่าจะเป็น ริชาร์ลิซอน หัวหอกทีมชาติบราซิลของ สเปอร์ส และ ชีกู คูยาเต้ ตัวสารพัดประโยชน์ทีมชาติเซเนกัลของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 


เรือใบลงเล่นบอลโลกมากสุด

แมนฯ ซิตี้ ดูเหมือนจะได้รับผลกระทบมากสุด ทว่าการให้สัมภาษณ์ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็เลือกมองมุมบวกว่านักเตะจากฟุตบอลโลกมีความฟิตและสภาพร่างกายที่ดีกว่านักเตะที่ไม่ได้ไปลุยกาตาร์ 

"เออร์ลิ่ง (ฮาแลนด์), ริยาด (มาห์เรซ), โคล (พาลเมอร์) พวกเขาอาจจะเล่นได้ไม่ค่อยดีในเกมนี้ (คาราบาว) เมื่อเทียบกับ มานูเอล (อคานจี), โรดรี้, เอมเมอริก (ลาปอร์กต์) นักเตะที่กลับมาจากการแข่งขันและได้ฝึกซ้อมทุกวัน ในขณะที่คนอื่นได้หยุดพักเบรก" เป๊ป กล่าว

แต่ในระยะยาวที่การแข่งขันระดับสโมสรต้องลุยกันต่อ 5 เดือนเต็ม คงหลีกเลี่ยงผลพวงจากฟุตบอลโลกไม่ได้ อยู่ที่ว่าจะกระทบมากหรือน้อยเท่านั้น 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด