:::     :::

ตลาดเปิดแล้ว!

วันจันทร์ที่ 02 มกราคม 2566 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
986
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีก อาจเพิ่งกลับมาหลังหยุดหนีหลีกทางให้กับการแข่งขันฟุตบอลโลก แต่สโมสรต่างๆ เริ่มออกตัวในการทำธุรกิจเดือนมกราคมแล้ว

การได้พักยาวถึง 6 สัปดาห์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในตลาดหน้าหนาวหมายความว่าฝ่ายสรรหาของแต่ละทีมมีเวลาเหลือเฟือที่จะจัดการเรื่องเหล่านี้



มหัศจรรย์จากฟุตบอลโลก

มันอาจจะหมดยุคที่นักเตะซึ่งทำผลงานได้ดีหลังจบ 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกแล้ว

แต่เวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดยังคงเป็นสถานที่ในการสร้างชื่อเสียงของเหล่าสตาร์ และก็ทำให้พวกเขาได้ย้ายไปอยู่กับสโมสรที่ใหญ่กว่า

ง่ายๆ เลยก็คือ โคดี้ กัคโป กองหน้าที่เกือบย้ายไป เซาธ์แฮมป์ตัน หรือ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนจะออกสตาร์ทซีซั่นอย่างยอดเยี่ยมกับ พีเอสวี และเลยมาถึงฟุตบอลโลกที่ทำให้เขาได้ย้ายไป ลิเวอร์พูล ในวันบ็อกซิ่งเดย์

ดาวเตะดัตช์เป็นหนึ่งในหลายผู้เล่นที่น่าจับตามองในกาตาร์ และในที่สุดก็ได้ย้ายทีมอย่างทันท่วงที

กอนซาโล่ รามอส ของ โปรตุเกส ก็เคยเป็นเป้าหมายของ นักบุญ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และตอนนี้ชื่อเสียงของเขาก็เพิ่มมากขึ้นแบบก้าวกระโดด หลังทำแฮตทริกใส่ สวิตเซอร์แลนด์ โดยถูกเลือกให้เป็นตัวจริงก่อน คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เขาอาจไม่ได้เข้ามาแทนที่อดีตกองหน้า เรอัล มาดริด แต่กับในทีมชาติเท่านั้น แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับหัวหอก เบนฟิก้า ด้วย หลังการย้ายออกไปของ โรนัลโด้

ในรายของ โซฟิยาน อัมราบัต มิดฟิลด์ห้องเครื่องของ ฟิออเรนติน่า ก็เป็นหัวใจสำคัญที่พา โมร็อกโก ไปถึงรอบรองชนะเลิศ อย่างน่าเซอร์ไพรส์

ด้วยความแข็งแกน่งในแดนกลาง ดาวเตะวัย 26 ปี กำลังถูกพูดถึงในฐานะที่อาจกลายเป็นผู้เล่นใหม่ของ ลิเวอร์พูล หรือ สเปอร์ส ในอนาคต แม้ว่าเดือนมกราคมอาจเร็วเกินไปก็ตาม


การย้ายของบิ๊กเนม

เดือนมกราคมมักจะใช่เวลาการย้ายทีมของนักเตะชื่อดัง แต่ช่วงเวลาวางแผนพิเศษจากฟุตบอลโลกหมายความว่าทีมต่างๆ มีเวลามากพอที่จะคิดทบทวนหลายๆ สิ่ง

ชูเอา เฟลิกซ์ คือคนที่อาจได้ย้ายมายังพรีเมียร์ลีก

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ นายใหญ่ แอต. มาดริด เปรยเป็นนัยว่ากองหน้าอายุน้อยรายนี้ซึ่งย้ายมา ตราหมี ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ในปี 2019 อาจกำลังอยู่บนทางเลือกของเขา

เชลซี อาจเหมือนเป็นผู้นำจากสโมสรเมืองผู้ดี แต่แน่นอนว่าพวกเขาไม่ใช่ทีมเดียวที่อยากได้ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสแน่

อีกชื่อที่ทะลุเข้าหูแฟน อาร์เซน่อล ก็คือ มิไคโล่ มูดริก

ปีกดาวรุ่งของ ชัคตาร์ โดเนตส์ค ใช้เวลาช่วงเบรกฟุตบอลโลกเพื่อฝึกซ้อมทักษะของเขาให้สมบูรณ์แบบในฐานะผู้เล่นอาชีพ และเขาก็อ่อยเหยื่อใส่ ปืนใหญ่ แบบสุดแรงเกิดด้วยการคอมเมนต์เกี่ยวกับ อาร์เซน่อล, โพสต์ภาพตัวเองดูเกมของ เดอะ กันเนอร์ส หรือแม้แต่ติดตามพวกเขาขณะไปเข้าแคมป์ในดูไบเมื่อช่วงต้นเดือนนี้

มิเกล อาร์เตต้า ตอบรับด้วยการยื่นข้อเสนอแรกในราคา 52.5 ล้านปอนด์ แต่แน่นอนว่า ชัคตาร์ บอกปัดไป ซึ่้ง อาร์เซน่อล ก็คงต้องออกแรงเยอะกว่านี้หากอยากได้นักเตะเป้าหมายสูงสุดของพวกเขา

ชื่อของ โรนัลโด้ ไม่ได้ถูกละเลยในเดือนนี้

แต่เขาก็กลายเป็นพาดหัวข่าวใหญ่เรียบร้อยแล้ว หลังผู้ยิ่งใหญ่ชาวโปรตุเกสเซ็นสัญญาย้ายไปซาอุดีอาระเบียเพื่อร่วมทีม อัล นาสเซอร์ แล้วด้วยรายได้ตอบแทนมหาศาล



ทีมพร้อมทุ่ม

ด้วยการแข่งขันแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ยังเปิดกว้าง อาร์เซน่อล คงไม่อยากพลาดโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการโค่น แมนฯ ซิตี้ ครั้งนี้แน่

เดอะ กันเนอร์ส พร้อมที่จะลุยตลาดอีกครั้งเพื่อหากองหน้ามาช่วยปิดช่องว่างที่ กาเบรียล เชซุส บาดเจ็บไป ขณะเดียวกันพวกเขาก็กำลังพิจารณาเสริมทัพในตำแหน่งกองกลางด้วย

ดานิโล่ กองกลาง พัลเมรัส กำลังถูกติดตามพร้อมกับ ยูริ ตีเลอมันส์ กองกลาง เลสเตอร์

เชลซี เองก็กำลังวางแผนสำหรับตลาดรอบนี้ หลังจากใช้จ่ายไปเยอะในช่วงซัมเมอร์ ยิ่งทีมของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากด้วยแล้ว การจ่ายหนักอีกรอบจึงอาจเกิดขึ้นได้

กองหลังฝั่งซ้ายเป็นเป้าหมายหลักของพวกเขา โดยมี เบอนัวต์ บาเดียชิล ของ โมนาโก ที่สามารถบรรลุข้อตกลงค่าตัวกันได้แล้ว ส่วน ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ก็อยู่ในลิสต์เช่นกัน

นอกจากนี้ อาการบาดเจ็บรุนแรงของ อาร์มันโด้ โบรย่า ก็อาจบีบให้ พ็อตเตอร์ ต้องเพิ่มกองหน้าเข้ามาในทีมอีกคนในเดือนนี้



การต่อสู้ท้ายตาราง

มันไม่ใช่เพียงระดับท็อปเท่านั้นที่ต้องการทำธุรกิจ

พวกกลุ่มโซนท้ายตารางเองก็ต้องสู้ยิบตาไม่ต่างจากการชิงแชมป์เพื่อแก้ปัญหาในทีม และหลีกเลี่ยงการตกชั้นให้ได้

เซาธ์แฮมป์ตัน ล้มเหลวในการเซ็นสัญญาผู้เล่นกองหน้าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และพวกเขาจะมองไปยังการหานักเตะเกมรุกอีกครั้งเพื่อเปิดโอกาสให้กับ เนธาน โจนส์ กุนซือคนใหม่

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการที เอฟเวอร์ตัน ก็ต้องการกองหน้าใหม่มาเพิ่มเช่นกันเพื่อช่วยให้เขาได้โอกาสทำงานต่อไป ในขณะที่ โมฮัมเหม็ด คูดุส ของ อาแจ็กซ์ กลับมาเป็นเป้าหมายอีกครั้ง หลังพลาดย้ายทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว

ด้าน เดวิด มอยส์ ก็เตือนถึงงบประมาณที่จำกัดของ เวสต์แฮม แต่แหล่งข่าวในลอนดอน สเตเดี้ยม ยังไม่ตัดประเด็นของนักเตะใหม่ที่จะเข้ามาสนับสนุนเกมรุกที่ยิงประตูได้น้อยเหลือเกิน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด