:::     :::

ก้าวย่างที่ถูกต้องของ'โคลวิลล์'

วันเสาร์ที่ 07 มกราคม 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
736
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลีไว โคลวิลล์ เติบโตขึ้นตามขั้นบันไดที่เหมาะสม ถึงตอนนี้เขากำลังพิสูจน์ความสามารถของตัวเองในพรีเมียร์ลีก และถูกมองว่าจะเป็นอนาคตของทีมชาติอังกฤษ

โคลวิลล์ เข้ามาอยู่ในรั้วศูนย์ฝึกเยาวชนของ เชลซี ตอนอายุ 8 ขวบ

ผ่านไปหนึ่งทศวรรษ เขาก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ และถูกส่งตัวไปเล่นในแชมเปี้ยนชิพกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ เฉกเช่นเพื่อนร่วมรุ่นคนอื่นๆ ที่กระจัดกระจายไปหลายสโมสร
พัฒนาการของ โคลวิลล์ ก้าวกระโดดอย่างมาก เขาเป็นตัวหลักของ การ์ลอส กอร์เบราน ช่วยพา ฮัดเดอร์สฟิลด์ จบสูงถึงอันดับ 3 แชมเปี้ยนชิพ
แต่ไปแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ เพลย์ออฟ เลื่อนชั้น ให้กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งประตูเดียวมาจากการทำเข้าประตูตัวเองของเขา
ในวัย 19 ปี เชลซี ยังคงต้องการปล่อยยืมอีกหนึ่งฤดูกาล และเล็งเห็นแล้วว่า โคลวิลล์ มีความสามารถมากพอที่จะพิสูจน์ตัวเองในพรีเมียร์ลีกได้แล้ว
จึงเลือก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน เป็นสโมสรต่อไปสำหรับการฝึกปรือ
โคลวิลล์ ยอมรับว่าพรีเมียร์ลีกคือก้าวสำคัญที่ตนเองห้ามพลาด หากหวังก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ เชลซี หรือต่อยอดการย้ายไปร่วมทีมอื่น
"คุณต้องมีสมาธิอยู่เสมอ ไม่ว่าจะมีบอลหรือไม่มีบอลก็ตาม ถ้าคุณปล่อยโอกาสให้นักเตะชั้นนำเพียงแค่นิดเดียว พวกเขาสามารถทำอะไรก็ได้กับบอล"
โคลวิลล์ ต้องปรับตัวกับการเล่นในพรีเมียร์ลีก ปรับตัวเล่นกับสโมสรใหม่ ไบรท์ตัน และยังต้องปรับตัวกับการเปลี่ยนโค้ชระหว่างฤดูกาลจาก แกรม พ็อตเตอร์ มาเป็น โรแบร์โต้ เด แซร์บี้
"โรแบร์โต้ ต้องการอะไรมากมายจากคุณอยู่ตลอดเวลา แต่โค้ชทุกคนต่างก็ให้คำแนะนำกับผม และมันเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผมรู้สึกพัฒนาตัวเองขึ้นมากในฤดูกาลนี้"
"ผมเข้าใจในสิ่งที่เขาต้องการ แต่เขาก็ให้อิสระการเล่นในสนามกับผมเยอะ คุณไม่อยากเล่นผิดพลาด แต่เขารู้ดีว่ากับนักเตะหนุ่ม อะไรก็เกิดขึ้นได้ เขาเชื่อมั่นในตัวผม"
หนึ่งในนักเตะที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในทีม กัปตัน ลูอิส ดังค์ นอกจากจะเป็นคู่ขาเซนเตอร์แบ็กในบางเกมที่ได้ลงเล่นร่วมกันแล้ว ยังเป็นรุ่นพี่ที่ให้คำแนะนำอยู่ตลอดเวลาด้วย
"เมื่อคุณก้าวลงสู่สนาม คุณต้องแสดงให้เห็นถึงคาแร็กเตอร์บางอย่างในตัวเอง คุณสามารถเรียกร้องจากนักเตะคนอื่นๆ ถึงสิ่งที่พวกเขาเรียกร้องจากคุณ"
"คุณต้องแสดงให้เห็นถึงจิตใจที่โหดเหี้ยม ทำในสิ่งที่ถูกต้องในทุกๆ วัน จนกว่าจะกลายเป็นเรื่องปกติ เขาช่วยผมในการค้นหาสิ่งนั้น"
"เขาให้คำแนะนำผมทุกๆ วันทั้งในและนอกสนาม เช่นเดียวกับ อดัม เว็บสเตอร์ ผมคิดว่าคุณสามารถบอกได้จากเกมของผมว่าผมเติบโตเร็วขึ้นมาก"
"ผมอยากขอบคุณการสนับสนุนของพวกเขา"
ถึงตอนนี้ โคลวิลล์ ลงเล่นไปแล้ว 6 เกมเฉพาะในพรีเมียร์ลีก เป็นการลงตัวจริง 4 เกม ที่ยังต้องรอโอกาสจากคู่เซนเตอร์แบ็กตัวหลัก ลูอิส ดังค์ กับ อดัม เว็บสเตอร์
และอีกหนึ่งคนที่ยังคงจับตามองแบบไม่คลาดสายตา นั่นก็คือ พ็อตเตอร์ เจ้านายเก่าที่ตอนนี้ไปคุม เชลซี
หากจบฤดูกาล 2022-23 พ็อตเตอร์ ยังได้นั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีมในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็อาจได้เห็น โคลวิลล์ กลับไปแจ้งเกิดที่นั่น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด