:::     :::

3 คะแนนที่สาหัส

วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2566 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
912
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เจอ คริสตัล พาเลซ ทีไรไม่ง่ายแถมกว่าจะได้สักคะแนนก็ยากลำบาก อย่างเกมล่าสุดต้องลุ้นไปจนวินาทีสุดท้าย

ทุกอย่างดูเหมือนจะง่ายดายและไม่ต้องไปลุ้นให้ตัวเกร็งเพราะนำถึงสองประตูแถมรูปเกมดีกว่า แต่ใบแดงของ กาเซมีโร่ ได้กลายมาเป็นจุดเปลี่ยนของเกมที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องปักหลักพิงหลังยันไม่ให้โดนตีเสมอ

ว่ากันถึงจังหวะใบแดงก็มีหลายความเห็นออกมาทั้ง 'เห็นด้วย - ไม่เห็นด้วย' หรือบางคนอยากให้ กาเซมีโร่ โดนจับเข้าคุกไปเลยก็มี 

อย่าง กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ที่ไม่รู้จงเกลียจงชัง แมนฯ ยูไนเต็ด หรือนักเตะปิศาจแดงอะไรนักหนา หรือมีอะไรแค้นเคืองมาตั้งแต่ชาติปางก่อนเพราะเมื่อมีประเด็นในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทีไร เจ้าหมอนี่ต้องออกมาตะครุบและสับสโมสรแบบไม่มีชิ้นดีเรียกได้ว่าบางครั้งก็แสดงอคติด้านลบจนเกินไป

มาหนนี้เจ้าตัวออกรายการประจำกับ ทอล์ก สปอร์ต และระบุว่ากองกลางชาวบราซิลของปิศาจแดงสมควรโดนจับเข้าคุกไปเสียจากจังหวะเอามือไปกุมที่คอ วิลล์ ฮิวจ์ส 





"กาเซมีโร่ คงคิดว่าเขาเป็น บร็อก เลสเนอร์ ที่อยู่บนเวทียูเอฟซี เขาควรจะโดนจับเข้าคุกไปวะจากวิธีที่เขาบีบคอ ฮิวจ์ส 

"คุณก็รู้ว่ามีเด็กๆ กำลังชมเกมนั้นอยู่หรือชมผ่านรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ หลังจากนั้น หรือดูจากที่ไหนสักแห่ง และกำลังเห็นว่า กาเซมีโร่ กำลังบีบคอคู่แข่งอยู่

"นี่ไม่ใช่กีฬาฮอกกี้น้ำแข็งในประเทศสหรัฐฯ ที่จะมีการปะทะกันรุนแรงแบบลงไม้ลงมือในเกม นี่คือฟุตบอลและพวกเราไม่อยากเห็นแบบนั้น กาซมีโร่ต้องโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงโทษ"

นั่นคือความเห็นของอดีตกองหน้าแอสตัน วิลล่า ที่พุ่งตรงไปหา กาเซมีโร่ กระนั้นแฟนบอลปิศาจแดงจำนวนไม่น้อยพยายามออกมาแก้ต่างให้กองกลางวัย 30 ปี

มีภาพอึกหลายมุมอีกถูกถ่ายทอดออกมาผ่าน โซเชียล มีเดีย และแน่นอนว่ามีความเห็นมากมายหลายอย่างแตกต่างกันไป ซึ่งแบ่งได้ชัดเจนคือระหว่างแฟนผีและฝ่ายตรงข้าม

ในมุมสาวก เรด เดวิลส์ มองว่าสโมสรน่าจะลองพิจารณาอุทธรณ์โทษแบน 3 นัดดู เพราะมีบางมุมที่เหมือนว่าภาพที่มีลักษณะคล้ายการบีบคอไม่ได้รุนแรงเหมือนที่ตอนถ่ายทอดสดแสดงออกมา และคล้ายกับว่า กาเซมีโร่ เอามือไปวางที่หัวไหล่ของคู่แข่งและเกมที่คอเสื้อเท่านั้น





แต่คนที่แย้งมองว่าต้องพิจารณาไปถึงเจตนา ณ ตอนนั้นของนักเตะ และใบแดงที่ กาเซมีโร่ ได้รับก็สมควรเกิดขึ้นแล้ว

สิ่งที่ชัดเจนคือ กาเซมีโร่ จะโดนลงโทษแบน 3 นัดหลังจากนี้ ซึ่งในข่าวร้ายก็ยังมีข่าวดีเพราะกองกลางตัวรับชาวแซมบ้าจะกลับมาทันรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ พอดี

อยู่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะดำเนินการเช่นไร อุทธรณ์หรือยอมรับโทษตามเดิม แต่นับจากนี้พวกเขาคงต้องมองหาทางรับมือเมื่อไม่มี กาเซมีโร่ เป็นตัวเลือก

หวังว่าสถานการณ์จะสามารถสร้างวีรบุรุษขึ้นมาได้ เพราะหลายคนหันไปให้ความสนใจ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ รวมไปถึงกองกลางที่เหลือว่าจะสามารถช่วยงานตอนที่ไม่มี กาเซมีโร่ ได้ดีเพียงใด

มิดฟิลด์ชาวออสเตรียได้ประเดิมสนามในนัดที่ผ่านมาพร้อมคำชมจาก เอริก เทน ฮาก ที่ระบุว่าแข้งวัย 28 ปีมีความเข้าใจเกมที่สูงมากและสามารถปรับตัวกับความต้องการและการเล่นของทีมได้ทัน

ทำให้หลังจากนี้แฟนบอลจะได้เห็นผลงานและฝีเท้าของ ซาบิตเซอร์ มากขึ้นและหวังว่าช่วงเวลาที่ กาเซมีโร่ หายไป จะมีฮีโร่คนใหม่เข้ามาทำหน้าที่ทดแทนได้อย่างลงตัว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด