:::     :::

เปิดใจ'โรนัลด์ อาเราโฮ'

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
590
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โรนัลด์ อาเราโฮ มีความสุขกับผลงานติดลมบนของ บาร์เซโลน่า ในปัจจุบันและกองหลังวัย 23 ปียืนยันว่าเขาจะทำงานเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป

โรนัลด์ อาเราโฮ กองหลังวัย 23 ปีของ บาร์เซโลน่า มีบทบาทสำคัญต่อการทำผลงานที่ยอดเยี่ยมของทัพอาซูลกราน่าในซีซั่นนี้ โดยเกมล่าสุดกองหลังทีมชาติอุรุกวัยมีส่วนช่วยทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่าบุกชนะ บียาร์เรอัล 1-0 ถึงสังเวียน 'เอสตาดิโอ เด ลา เซรามีก้า' เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

'ผมมีความสุขกับเกมเมื่อวันอาทิตย์กับทีม ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี มันเป็นผลจากการทำงาน' อาเราโฮ กล่าว

บาร์เซโลน่า ของ ชาบี เอร์นานเดซ เติบโตขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมที่เล่นเกมป้องกันดีสุดในยุโรปฤดูกาลนี้ หลังเสียเพียง 7 ประตูจากการลงเล่น 21 เกมบนเวทีลีกา ซึ่ง อาเราโฮ กล่าวถึงผลงานดังกล่าวว่า 'เรามีเกมป้องกันที่เหนียวแน่น แนวรุกก็ช่วยเล่นเกมรับเช่นกัน การเพรสซิ่งมีประสิทธิภาพ แม้คนที่เข้ามาก็ช่วยได้มาก มันเป็นสิ่งสำคัญ'

หลังเกมบุกชนะ บียาร์เรอัล 1-0 ตอนนี้ บาร์เซโลน่า ไม่แพ้ใครจากการลงเล่นทุกรายการ 16 เกมหลังสุด และคว้าชัยชนะตลอด 11 เกมที่ผ่านมา พวกเขาไม่แพ้ใครตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคมปีที่แล้วที่ปราชัยต่อ บาเยิร์น มิวนิค 0-3 

'ชาบี เดิมพันกับเรา เรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม' อาเราโฮ กล่าว


จากผลงานของ อาเราโฮ ทำให้เขาถูกขนานนามว่าเป็นปราการหลังดีที่สุดคนหนึ่งในยุโรป เมื่อถูกถามว่าเขาคิดแบบเดียวกันหรือไม่ กองหลังวัย 23 ปีตอบว่า 'ผมจะทำงานของผมต่อไปด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน ตอนนี้ผมไม่ใช่คนเก่งที่สุด และผมไม่ใช่คนที่แย่สุดในอดีต ยังมีอีกมากในอาชีพของผมที่ต้องเรียนรู้'

หนึ่งในแง่มุมที่ได้รับการปรับปรุงมากที่สุดในเกมของ อาเราโฮ ภายใต้การดูแลของ ชาบี คือความสามารถในการเล่นฟุตบอลของเขา ซึ่งเขายกเครดิตให้แก่เทรนเนอร์วัย 43 ปี

'นี่คืองานของ ชาบี, เขาเชื่อใจผม และเราเห็นผลของมัน ในอุรุกวัย มันเป็นสไตล์ฟุตบอลที่แตกต่างออกไป ผมมาที่ บาร์เซโลน่า ตอนอายุ 19 ปี ผมต้องเรียนรู้การทำสิ่งต่างๆกับลูกบอลที่ผู้เล่นที่นี่เชี่ยวชาญมาเป็นเวลานาน'

'ผมรู้สึกดีทั้งร่างกายและลูกบอล ผมทำงานต่อไปและผมก็มีความสุข'

จากชัยชนะเหนือ บียาร์เรอัล เมื่อวันอาทิตย์หมายความว่า บาร์เซโลน่า ฉีกหนี เรอัล มาดริด เพิ่มเป็น 11 คะแนน ก่อนทีมชุดขาวจะลงเล่นเกมตกค้างกับ เอลเช่ ซึ่งกองหลังวัย 23 ปีกล่าวว่า 'เรารู้ถึงความสำคัญของเกมเมื่อวันอาทิตย์ การนำ 11 คะแนนเป็นสิ่งที่ดี ปีที่แล้วในเดือนธันวาคม เราต้องไล่หลังถึง 16 คะแนน'


บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ ซูเปร์ โกปา เด เอสปันญ่า ซึ่งเป็นความสำเร็จแรกในยุคของ ชาบี หลังทีมอาซูลกราน่าเอาชนะ เรอัล มาดริด ในรอบชิงชนะเลิศที่ อาเราโฮ ต้องเผชิญหน้ากับ วินิซิอุส จูเนียร์ 

อาเราโฮ กล่าวถึงแนวรุกชาวบราซิเลียนของทีมชุดขาวว่า 'วินิซิอุส น่าทึ่งมาก ผมชอบเขามาก เขายากที่จะรับมือ แต่ผมดีใจที่ผลออกมาดีสำหรับเรา'

ก่อนกองหลังวัย 23 ปีจะกล่าวถึงการคว้าแชมป์ ซูเปอร์ คัพ เมืองกระทิงว่า 'ซูเปร์โกปา ทำให้เรามีความมั่นใจ ยิ่งไปกว่านั้นด้วยการเอาชนะ เรอัล และเล่นได้ดี การคว้าแชมป์สำหรับผู้เล่นหนุ่มๆเป็นสิ่งสำคัญ มันทำให้เรารู้สึกสบายใจ'

อาเราโฮ เป็นหุ้นส่วนที่ดีกับ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ที่ย้ายจาก เชลซี มาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วแบบไม่มีค่าตัว เขาได้กล่าวยกย่องเซนเตอร์ทีมชาติเดนมาร์กว่า 'เขาเป็นนักเตะที่น่าทึ่ง เรารู้จักเขา เมื่อคุณเซ็นสัญญากับนักเตะ คุณไม่ได้เซ็นกับเขาเพียงเพราะชื่อของเขา ชูลส์ (กุนเด้) ก็เช่นกัน เราอยู่ในช่วงเวลาที่สำคัญ เราคือครอบครัว'


ขณะเดียวกัน อาเราโฮ ยังกล่าวยกย่องคู่หู โกลเด้น บอย ของ บาร์เซโลน่า ทั้ง เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้ กับ ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี ว่า 'กาบี และ เปดรี้ นั้นยอดเยี่ยม เปดรี้, ผมเรียกเขาว่า เปดรี้ พ็อตเตอร์, กาบี ก็เก่งทุกอย่าง กาบี เป็นคนพิเศษ เขาจำเป็นต้องได้รับการปกป้อง'

นอกจากนี้ อาเราโฮ ยังกล่าวถึง อันซู ฟาตี และช่วงเวลาที่ยากลำบากในฤดูกาลนี้ของแนวรุกวัย 20 ปีว่า 'อันซู เป็นนักเตะที่น่าทึ่งและคุณต้องอดทน สภาพร่างกายเขา 100 เปอร์เซ็นต์ เราต้องเอาอกเอาใจเขาหน่อย และเขาจะแสดงให้เห็นถึงการเป็นนักเตะที่เขาเป็น'

อาเราโฮ ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงปลายปีที่แล้ว เนื่องจากการบาดเจ็บเข่าและจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด แม้เขาจะถูกผลักดันจนมีชื่อติดโผทีมชาติอุรุกวัยชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2022 แต่น่าเสียดายที่เขาไม่มีโอกาสลงสัมผัสเกมแม้แต่นาทีเดียวเนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ก่อน อุรุกวัย จะสิ้นสุดเส้นทางเพียงรอบแบ่งกลุ่ม


'มันเป็นเรื่องยาก ผมต้องทนทุกข์ทรมาน ยังมีเกมสำคัญในแชมเปี้ยนส์ลีก และฟุตบอลโลก ผมมีความเครียด เพราะผมอยากเล่นให้อุรุกวัย ผมตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัด ไม่อย่างนั้นผมคงเจ็บปวดไปตลอดอาชีพค้าแข้งของผม' 

'เพื่อไปฟุตบอลโลก ผมต้องทำงานหนัก ผมต้องการช่วยประเทศของผม ผมต้องการผ่าตัดเพราะหมอ 6 คนแนะนำให้ผมทำ และสโมสรไม่ต้องการเสี่ยงใดๆ'

เซนเตอร์วัย 23 ปียังกล่าวถึงการปรับตัวกับ บาร์เซโลน่า โดยยกเครดิตให้ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้ารุ่นพี่ร่วมชาติที่ช่วยเหลือเขา ขณะเดียวกัน อาเราโฮ ยังเปิดเผยว่าเขาปฏิเสธข้อเสนอทางการเงินที่ดีกว่าในการขยายสัญญากับทีมอาซูลกราน่า

'ซัวเรซ คือกุญแจสำคัญในการปรับตัวของผมที่นี่ เขาช่วยผมเสมอและนั่นทำให้ผมมั่นใจ เขาพูดกับผมบ่อยมากเมื่อมีการเจรจาเพื่อขยายสัญญา ในแง่เศรษฐกิจ ผมมีข้อเสนอที่สูงกว่าจากที่อื่น แต่ผมต้องการอยู่ต่อ' อาเราโฮ กล่าว

กองหลังทีมชาติอุรุกวัยยังกล่าวถึงข่าวลือของ ลีโอเนล เมสซี่ ที่อาจหวนคืน บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังสัญญาของกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ 'การกลับมาของ เมสซี่? เราจะได้เห็นกัน แต่ผมจะรักมัน'


'การกลับมาของ เลโอ จะพิเศษมาก เขาเป็นนักเตะดีที่สุดในโลก และเราจะมีความสุขหากเขาสามารถกลับมาได้'

จากนั้น อาเราโฮ ยังเผยว่าหากเขาเป็น มาเตว อาเลมานี่ ผู้อำนวยการสโมสร บาร์เซโลน่า เขาจะเซ็นสัญญากับสองผู้เล่นใหม่เพิ่มเติม โดยกล่าวว่า 'ถ้าผมเป็น มาเตว อาเลมานี่ ผมจะเซ็นสัญญากับ โรดรีโก้ เบนตานกูร์ และ เลโอ เมสซี่'

อาเราโฮ ยังกล่าวถึงตำแหน่งที่เขาชื่นชอบหลังถูก ชาบี ส่งลงเล่นทั้งเซนเตอร์และแบ็กขวาว่า 'ผมสบายใจกว่าในฐานะปราการหลังตัวกลาง แต่ผมช่วยทีมได้ แม้ว่าพวกเขาจะให้ผมเล่นแบ็กขวาก็ตาม'

บาร์เซโลน่า มีคิวลงดวลกับ แมนฯยูไนเต็ด บนเวทียูโรปาลีก รอบเพลย์ออฟ เกมแรกในวันพฤหัสฯนี้ โดย อาเราโฮ เน้นย้ำถึงความสำคัญของเกมดังกล่าวว่า 'การแข่งขันของเรากับ แมนฯยูไนเต็ด นั้นสำคัญมาก พวกเขาเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง และเราจะคิดถึงพวกเขาในวันพรุ่งนี้'

'ผมคิดว่าแฟนๆ จะมาที่ คัมป์ นู และพวกเขาควรจะมา พวกเขาสมควรจะมีความสุข และผมคิดว่าเราสามารถคว้าแชมป์มากขึ้นในปีนี้' อาเราโฮ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด