:::     :::

อันเดรส กวาร์ดาโด้ : ผมยังเล่นได้อีก 1 ฤดูกาล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โฆเซ่ อันเดรส กวาร์ดาโด้ เอร์นานเดซ (กวาดาลาฮาร่า,เม็กซิโก,1986) คือรองกัปตันและหนึ่งในนักเตะที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของ เรอัล เบติส, เขาลงรับใช้ทีมเบร์ดิ บลังโก้ มา 6 ฤดูกาลแล้วและฝันว่าจะยังคงลงเล่นต่อไป อย่างน้อยอีก 1 ฤดูกาล

กับฤดูกาลปัจจุบัน นับได้ว่าเป็นหนึ่งในฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นที่สุดในอาชีพของ กวาร์ดาโด้ ทีมของเขากำลังไปได้สวย มีลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงเข้ารอบ 8 ทีมยูโรป้า ลีก พบกับยักษ์ใหญ่จากเกาะอังกฤษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด....วันนี้เราไปติดตามบทสัมภาษณ์ของมิดฟิลด์เม็กซิกันกันครับ 

……………………………….

ถาม : เรากำลังอยู่ในยุคที่ เรอัล เบติส แข็งแกร่งที่สุดในรอบหลายปีเลยหรือเปล่า ?

กวาร์ดาโด้ :  ภายในเรามีการเปลี่ยนแปลงด้านแนวคิด เรามั่นใจว่าเราสามารถต่อสู้แบบตัวต่อตัวได้กับทุกทีมไม่ว่าคู่ค่อสู้จะเป็นใคร  ซึ่งเราทำได้ดีขึ้นในแต่ละปี เช่นปีที่แล้ว เราได้โควต้าเล่นฟุตบอลยุโรปสองปีติดต่อกัน และยังได้แชมป์โกปา เดล เรย์ มาปีนี้เรากำลังลุ้นการเล่นยุโรปปีที่ 3 และยังคงทะเยอทะยานฝันถึงโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีก

 

ถาม : ระดับความรับผิดชอบของ เปเยกรินี่ สูงแค่ไหนในการพาทีมเติบโตขึ้นมาได้ขนาดนี้ ?

กวาร์ดาโด้ : เราต้องยกเครดิตให้กับเขา มันยากมากที่จะทำให้คนที่ไม่ได้เป็นตัวจริงรู้สึกว่ามีความสำคัญ ในกรณีของผม ผมเข้าใจดีว่าการหมุนเวียนผู้เล่นเป็นเรื่องธรรมดา , กุยโด้ และ การ์วัลโญ่ คือมิดฟิลด์คู่กลางตัวจริง แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ทำให้ผมรู้สึกเป็นคนสำคัญ จู่ๆในเกมกับ เรอัล มาดริด ในเลกแรกผมก็ได้ลงเล่น มันทำให้ผมเปลี่ยนแปลงมากมายและนั่นหมายความว่าเราทุกคนมีส่วนร่วมในเป้าหมายของทีม มันเป็นหนึ่งในจุดแข็งที่เรามีในฐานะกลุ่ม


ถาม : นอกเหนือจากพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก  เรอัล เบติส ยังยูโรป้า ลีก อีกหนึ่งรายการซึ่งพบกับ แมนฯยูไนเต็ด ?

กวาร์ดาโด้ : ตอนที่จับสลากออกมาว่าเราพบกับ แมนฯยูไนเต็ด  ทีมไม่ได้รู้สึกว่า “อุ๊บส์ เราเจอกับ แมนเชสเตอร์” อะไรแบบนั้น จริงอยู่เราเจอกับเกมที่ยากที่สุด แต่เรารู้สึกว่ามันคือความท้าทายที่เติมเชื้อไฟให้เราอย่างมาก เราทุกคนมีความกระหายที่จะไปเล่นที่นั่น (โอลด์แทรฟฟอร์ด) ถ้าคุณอยากจะคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก จะช้า หรือเร็ว คุณก็จะต้องเล่นกับพวกเขา 


ถาม : คุณเคยเล่นที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด มาแล้วตอนอยู่ PSV ?

กวาร์ดาโด้ : ผมเคยเล่นที่นั่นในรายการแชมเปี้ยนส์ลีก,เรายังมี เคลาดิโอ บราโว่ อีกคนที่เคยเล่น นอกจากนี้เรายังมีนักเตะที่ผ่านเวทีใหญ่และเป็นชุดแชมป์โลกอย่าง กุยโด้ โรดริเกซ กับ เปซเซย่า เราจะไม่รู้สึกว่าเราคือพวกมือใหม่ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด , เรามีประสบการณ์ เรามั่นใจในความเป็นไปได้ของเรา เรารู้ดีว่าเรากำลังจะเผชิญหน้ากับปีศาจที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในรอบหลายปี 


ถาม : ยูโรป้า ลีก มอบความทรงจำอะไรกับคุณบ้าง อย่างเช่นกับ มูรินโญ่ ?

กวาร์ดาโด้ : มันเป็นสิ่งที่สวยงาม คำชมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือคนที่ทุ่มเทให้กับสิ่งนี้และประสบความสำเร็จยกย่องงานของคุณและยอมรับในอาชีพของคุณ ผมเคยเผชิญหน้ากับ มูรินโญ่ มาแล้วตอนที่อยู่กับ เรอัล มาดริด แต่การที่เขาขอเสื้อผม (เกมเรอัล เบติส-โรม่า) เป็นหนึ่งในคำชมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ผมได้รับ เช่นเดียวกับตอนที่ ชาบี และโค้ชที่ยอดเยี่ยมคนอื่นๆ พูดถึงผม


ถาม : คุณมองอนาคตของตัวเองไว้อย่างไร ?

กวาร์ดาโด้ : ด้วยอายุในตอนนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองยังสามารถเล่นในระดับท็อปได้อีกอย่างน้อย 1 ปี , เรื่องนี้คุณจะสังเกตตัวเองในแต่ละปีที่ผ่านไปว่ารู้สึกอย่างไร และคุณยังรู้สึกสามารถเล่นได้ ในวันนี้ผมสามารถพูดได้เต็มปากว่าผมยังรู้สึกแข็งแกร่งมากพอที่จะเล่นได้อีก 1 ฤดูกาล

ผมยังไม่ได้คุยเรื่องนี้กับสโมสร แต่ผมรู้สึกสงบ ผมจะดูความเป็นไปได้ที่ผมจะอยู่ที่นี่ต่อหรือย้ายไปลีกอื่น แต่ผมยื่นยันได้ว่าผมจะเล่นต่ออีก 1 ปี ถ้าผมไม่สามารถสิ้นสุดอาชีพของผมที่ เบติส ได้ ผมก็จะยังคงเป็นส่วนนึงของ เบติส ต่อไป เป็นส่วนนึงในประวัติศาสตร์, เมือง และคงมีสักวันนึงที่เราจะได้กลับมาพบกัน 


ถาม : แล้วหลังจากเล่นฟุตบอลล่ะ คุณวางแผนจะทำอะไรต่อไป ?

กวาร์ดาโด้ : ผมกำลังเตรียมตัวที่จะเป็นเทรนเนอร์ ผมชอบสนามฟุตบอล ,ชอบวิเคราะห์คู่แข่ง ,วิเคราะห์นักเตะ , แท็คติกการเล่น หลังจากเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว ผมจะพยายามทำให้สำเร็จ ผมจะมองหาโอกาสที่จะได้ทำงานในฐานะเทรนเนอร์ 


เจมส์ ลา ลีกา 

           แปล&เรียบเรียง



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด