:::     :::

"ผมเชียร์มิลานตามพ่อ"

วันพุธที่ 29 มีนาคม 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
755
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การถูกเปรียบเทียบกับผู้เป็นตำนาน อันเดรีย ปีร์โล่ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยของ ซานโดร โตนาลี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังจากการย้ายเข้าสู่ เอซี มิลาน

มิลาน จ่ายค่าตัว โตนาลี่ ให้กับ เบรสชา เริ่มจากค่ายืมซีซั่น 2020-21 10 ล้านยูโร จากนั้นก็ซื้อขาด 15 ล้านยูโร บวกกับโบนัสเพิ่มเติมอีก 10 ล้านยูโร รวมแล้วอาจไปจบที่ 35 ล้านยูโร

นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดกับ เบรสชา โตนาลี่ มักถูกจับไปเปรียบเทียบกับ ปีร์โล่ อยู่เสมอ เมื่อดูจากตำแหน่ง บทบาท และสไตล์การเล่นที่ก็คล้ายคลึงกันจริงๆ
และเมื่อดูจากรูปร่างหน้าตา ท่าทางการเคลื่อนไหว และเทคนิคต่างๆ ก็เหมาะสมด้วยประการทั้งปวงแล้วที่ โตนาลี่ จะได้ฉายาว่าเป็น 'นิว ปีร์โล่'
แต่ใครจะรู้บ้างว่า โตนาลี่ เกือบไม่ได้เดินมาถึงจุดนี้
"ผมเริ่มต้นจากการเล่นกองหน้า แต่เมื่อเวลาผ่านไป ผมก็ค่อยๆ กลายมาเป็นกองกลาง"
สไตล์การเล่นของ ปีร์โล่ ซึมซับเข้าสู่ โตนาลี่ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะในวัยเด็ก เขาคือแฟนบอล มิลาน ที่ได้ยลโฉมและฝีเท้าของ ปีร์โล่ ที่ลงเล่นให้กับ ปีศาจแดงดำ ระหว่างปี 2001-2011
"เสื้อฟุตบอลตัวแรกที่ผมได้เป็นของขวัญตอนเด็กคือเสื้อ เชลซี ปักชื่อ แลมพาร์ด"
"จากนั้นผมก็ได้เสื้อ มิลาน มาอีกเพียบ ผมเชียร์ มิลาน เพราะผมเคยไปดูหลายๆ เกมกับพ่อ เขาเคยดูเกมเยือนด้วย เป็นแฟนบอลพันธ์แท้เลยแหละ"
"เขาหน้าเครียดเสมอตอนดู มิลาน ลงเล่น และครั้งแรกที่ผมดู มิลาน ที่ ซาน ซีโร่ คือเกมชนะ คิเอโว่ 1-0 คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ยิงประตูชัยในนาทีสุดท้าย"
จากการถูกเปรียบเทียบกับ ปีร์โล่ อยู่ตลอดเวลา โตนาลี่ จึงกดดันและเจอปัญหาในการปรับตัวฤดูกาลแรกในชุด รอสโซเนรี่
แต่ซีซั่นที่สอง สถานการณ์ก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น หลังจากเปลี่ยนสัญญายืมตัว เป็นสัญญาถาวร
โตนาลี่ มองว่านี่เป็นเรื่องปกติธรรมดา ที่ปัจจุบันกำลังเกิดกับ ชาร์ลส์ เดอ เกเตลาเรอ กองหน้าทีมชาติเบลเยียม ที่ฟอร์มแย่ต่อเนื่อง หลังย้ายมาจาก คลับ บรูช ค่าตัวมหาศาล 32 ล้านยูโร
"ผมคิดว่านั่นเป็นเรื่องธรรมดา มันเหมือนแบบเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับผมมาก่อน"
"ผมย้ายมาด้วยค่าตัวสูง และการถูกจับจ้อง ก็กลายเป็นการสร้างความกดดัน เราต้องช่วยเหลือเขา และเมื่อเกมผ่านไปด้วยดี เราจะได้เห็น เดอ เกเตลาเรอ ตัวจริงเสียที"
กองหน้าอีกคนที่เคยเป็นเบอร์หนึ่งของ มิลาน เมื่อฤดูกาลที่แล้วที่ครองสคูเด็ตโต้ร่วมกัน ราฟาเอล เลเอา แต่ซีซั่นนี้ผลงานตกต่ำลงไป ขณะที่สัญญาเหลืออายุถึงปี 2024
"เลเอา เป็นคนพิเศษทั้งในและนอกสนาม เมื่อเขาเข้าฟอร์ม เราสามารถยิงประตูได้ในเสี้ยววินาที บางทีเขาอาจขาดความคงเส้นคงวาไปบ้าง แต่เขาต้องการแรงกระตุ้น ต้องแสดงคุณภาพของตัวเองออกมาตลอดเวลา"
ไม่ใช่แค่ผลงานของ เลเอา คนเดียว แต่ผลงานของทั้งทีมต่างก็ดร็อปลงไปหมด ทำให้เจ้านาย สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ต้องเปลี่ยนแปลงระบบการเล่นมายืนกองหลังสามคน
"มันไม่ง่ายเลยที่จะเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่าง แต่การตัดสินใจครั้งนี้ช่วยเราได้ เราไม่ได้เล่นเหมือนอย่างเคย แต่เรามีความรู้สึกเชื่อมั่นมากขึ้น"
เป้าหมายของ โตนาลี่ กับ มิลาน ที่เหลืออยู่ซีซั่นนี้ มีแค่สองอย่าง หนึ่ง การจบ 4 อันดับแรกในเซเรียอาให้ได้ โดยปัจจุบัน ปีศาจแดงดำ อยู่อันดับ 4 ตามหลังอันดับ 2 อยู่ 4 คะแนน และนำอันดับ 6 อยู่ 3 คะแนน
และสอง การไปให้ไกลที่สุดใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ตอนนี้เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย เจอกับ นาโปลี หรือเรียกว่าแอบหวังแชมป์ใบใหญ่สุดของยุโรปซีซั่นนี้ก็คงไม่ผิด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด