:::     :::

แกรม พ็อตเตอร์ แย่ที่สุดสิงห์ยุคพรีเมียร์ลีก

วันจันทร์ที่ 03 เมษายน 2566 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
654
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในที่สุดบอร์ดบริหารของ เชลซี ก็ทนไม่ไหวสุดท้ายต้องตัดสินใจปลด แกรม พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งหลังจากที่ทีมแพ้คาบ้านให้กับ แอสตัน วิลล่า ในเกมล่าสุด

เท่ากับว่านายใหญ่ชาวอังกฤษอยู่คุมทีมในรั้วสแตมฟอร์ด บริดได้ไม่ถึง 7 เดือนเต็มดี หลังเข้ามารับงานแทนที่ โธมัส ทูเคิ่ล เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

ว่ากันตามผลงานการแพ้ 11 จาก 31 เกม กับสโมสรใหญ่อย่าง "สิงห์บลูห์" ก็ต้องบอกว่าสมควรแล้ว

แม้ที่ผ่านมาสื่อของ อังกฤษ จะรายงานมาตลอดยามที่ทีมผลงานย่ำแย่ว่าทาง ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของสโมสรร่วมยังคงให้การหนุนหลัง ซึ่งนั่นอาจจะเป็นการว่าการตัดสินในไล่ ทูเคิ่ล ออกไป แล้วตั้ง พ็อตเตอร์ หากไม่เชื่อใจมันดูจะขัดแย้งกันไปสักหน่อย


ขณะที่ทาง เดอะ เทเลกราฟ เผยว่า ลอว์เรนซ์ สจ๊วร์ต และ พอล วินสแตนลี่ย์ ที่อยู่ในฝ่ายบริหารอยู่เบื้องหลังกับการปลด พ็อตเตอร์ ออกจากทีมในครั้งนี้ ท่ามกลางเสียงดีใจจากแฟนบอล เชลซี ที่อยากให้ปลดอยู่แล้ว

จากที่ดูท่าจะไปได้ดีก่อนหน้านี้กับการชนะ 3 เกมติด หนึ่งในนั้นคือการชนะ ดอร์ทมุนด์ พร้อมเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกสำเร็จ แต่นั่นไม่เพียงพอจะรักษาเก้าอี้เอาไว้ได้

เมื่อมองย้อนกลับไปถึงบรรดาผู้จัดการทีมของ เชลซี ที่ผ่านมา พ็อตเตอร์ ถือเป็นผู้จัดการทีมที่เก็บแต้มในพรีเมียร์ลีกได้น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกของสโมสร โดยเก็บได้แค่ 28 คะแนนจาก 22 เกม เฉลี่ยที่ 1.27 แต้มต่อเกมเท่านั้น โดย 22 เกมนั้นแบ่งเป็นชนะ 7 เสมอ 7 แพ้ 8


คนที่น้อยที่สุดเท่ากับก็คือ เกล็น ฮ็อดเดิ้ล ที่คุมทีม 122 เกม เก็บได้ 155 แต้ม ค่าเฉลี่ย 1.27 แต้มต่อเกมเช่นกัน โดยพาทีมชนะแค่ 38 เกม เสมอ 41 แพ้ 43

ในขณะที่ทาง โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่คนก่อนหน้าที่โดนปลดจากตำแหน่งไปรั้งอยู่ในอันดับ 7 ร่วม โดยคุมทีม 63 นัด ชนะ 35 เสมอ 17 แพ้ 11 เก็บไป 122 แต้ม เฉลี่ยที่ 1.94 แต้มต่อเกม

หรือจะผู้จัดการทีมก่อนหน้านี้อย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ถูกมองว่าผลงานย่ำแย่ก็ยังมีค่าเฉลี่ยเก็บแต้มที่ 1.67 คะแนนต่อเกมจากการคุมทีม 57 เกม ชนะ 28 เสมอ 11 แพ้ 18 

                

คนที่อยู่ในอันดับหนึ่งต้องบอกว่าน่าเซอร์ไพรส์ไม่น้อยนั่นก็คือ อัฟราม แกรนท์ คุมทีม 32 เกม ชนะ 22 เสมอ 8 แพ้แค่ 2 เกม เก็บไป 74 คะแนน เฉลี่ยที่ 2.31 แต้มต่อเกม

ส่วนอันดับสองก็คือ โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีมในลีก 212 เกมในสองช่วง ชนะ 140 เสมอ 44 แพ้ 28 รวม 464 คะแนน เฉลี่ยที่ 2.19 คะแนนต่อเกม

ตอนนี้ เชลซี ผ่านมือผู้จัดการทีมในยุคพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 18 ราย ส่วนคนถัดไปตอนนี้ยังไม่แน่นอนหลังมีชื่อของหลายคนที่สื่อรายงานโดย ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ เป็นเต็งหนึ่ง ส่วนคนที่เหลือก็มี หลุยส์ เอ็นรีเก้, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ ซีเนดีน ซีดาน ก็อยู่ในข่าย

รอดูว่าสุดท้ายจะเป็นยังไง แต่ตอนนี้ก็ฝากผีฝากไข้ไว้ที่ บรูโน่ ซัลตอร์ ไปก่อนละกัน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด