:::     :::

แผนอนาคตของท่านเทพลูคัส

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลิเวอร์พูล เป็นทีมมีเสน่ห์แบบแปลกๆทั้งความโก้หรือประวัติศาสตร์ที่สามารถเดินยืดได้ กับอีกอย่างที่นักเตะที่ฝีเท้าดูจะธรรมดามากๆจนถึงขั้นต่ำเกณฑ์ แต่ก็จะมีบุคลิกพิเศษสักอย่างทำให้เขาสามารถอยู่โยงในทีม, เป็นที่รักของแฟนบอลระดับคัลต์ ฮีโร่ วันนี้ขอพูดถึง ลูคัส เลว่า

เลว่า เพิ่งประกาศรีไทร์จากการเป็นนักเตะอาชีพเดือนกว่าๆที่ผ่านมา โดยสังกัดสุดท้ายคือ เกรมิโอ ทีมซึ่งแจ้งเกิดตั้งแต่ยังเล่นอยู่บราซิล 

กว่าทศวรรษที่แอนฟิลด์ ลงเล่นรวม 346 เกม กระทั่งแยกทางกันไปปี 2017 ก็ผ่านไปเกือบ 6 ปี อดีตแข้ง ‘หงส์แดง’ วัย 36 กะรัต มานั่งจ้อกับ ‘เอ็กซ์ตร้า ไทม์’ รายการทาง ‘แอลเอฟซี ทีวี’ ถึงเหตุผลการแขวนสตั๊ด รวมถึงแผนงานอนาคต 


การนั่งบอกเล่าของแข้งบราซิเลี่ยนได้ พีเตอร์ แม็คคดาวล์ และ เจสัน แม็คคาเทียร์ มาเป็นคนชงคำถาม ยิ่งรายละเอียดภาวะปัญหาหัวใจที่ตรวจพบระหว่างปรี-ซีซั่นแก่ เกรมิโอ ธ.ค.ที่แล้ว 

“ผมรู้สึกดีแล้ว สภาพร่างกายแข็งแรงดี นั่นคือสิ่งที่สำคัญสุด การตรวจพบอาการถือว่าสร้างความประหลาดใจแก่ผมอย่างมาก เพราะไม่เคยมีปัญหาอะไร สมบูรณ์ 100% มาตลอด” การเปิดปากของคัลต์ฮีโร่เบอร์#21 

“ถึงตอนนี้ผมอยู่ช่วงหนึ่งของชีวิตที่จำเป็นต้องรู้ใจตัวเอง รู้จักร่างกายตัวเองให้ดีขึ้น : ผมจำเป็นต้องควบคุมว่าสามารถวิ่งได้มาก-น้อยแค่ไหน, ออกกำลังกายแบบไหนทำได้” 

“แต่บอกตรงๆผมแข็งแรงดี ไม่อยากโม้ว่าเพิ่งถอยจักรยานใหม่มา”

“ก็มีโอกาสใช้เวลาร่วมกับครอบครัว, ขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียน, ใกล้ชิดคนที่บ้านมากขึ้น, เจอหน้าเจอตาพ่อ-แม่-ญาติพี่น้อง”

“ตอนนี้ยังได้หารือทางสโมสร เกรมิโอ ว่าถ้าผมจะเข้าไปรับตำแหน่งใดองค์กรได้ไหม ซึ่งการทำงานมันสำคัญมากต่อผม จะมองหาตำแหน่งที่ตัวเองชอบมากสุด และเดินหน้าอาชีพต่อไป”

“แน่นอนว่าคงยังคลุกคลีวงการฟุตบอลเพราะฟุตบอลคือชีวิตผมแต่เกิด” 


“ตอนนี้โอเคแล้วจริงๆ สุขภาพแข็งแรงดี นั่นคือสิ่งที่สำคัญสุด แค่ไม่สามารถแข่งฟุตบอลได้ แต่นอกเหนือกจากนั้นสามารถทำได้หมด”  

“ก็นะ เล่นบอลระดับอาชีพไม่ได้แล้ว- บางทีอาจจะกลับไปแข่งเกมตำนานทีม ลิเวอร์พูล และเดินเท่ๆไปรอบแอนฟิลด์” 

การพูดคุยสัพเพเหระ ลูคัส ยังพูดถึงความประทับใจระหว่างช่วงเวลาที่เมอร์ซี่ไซด์ และบอกเล่าสิ่งที่ชอบตอนทำงานร่วมกับผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ 

“คุณควรจะสัมผัสได้ถึงการปรากฏตัวของแก” อดีตกองกลางบราซิเลี่ยนเอ่ยถึง คล็อปป์


“เป็นคนที่เปิดเผยมากๆ มีวันหนึ่งผมเข้าไปสำนักงานแกเพื่อคุยอะไรด้วย รู้สึกไม่สบายใจต่อสอะไรบางอย่าง และแกตอบกลับมาว่า - ลูคัส ฉันสามารถบอกนายได้แค่เกี่ยวกับสิ่งที่ฉันคิด ไม่ใช่ที่นายอยากได้ยิน - นับจากวันนั้น ผมยกให้แกเป็นลูกผู้ชายตัวจริง”  

“วิธีการที่แกจัดการสโมสร และกลุ่มผู้เล่น ผมเห็นว่าเป็นแนวทางเฉพาะตัว” 

“แกเปิดเผย มักพูดเสมอว่า - ผมเป็นเพื่อนกับพวกคุณ แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นเพื่อนซี้ - การมาถึงของแกในเวลาไม่นาน เราน่าจะรู้สีกว่าอะไรๆมันเปลี่ยนในทางดีขึ้น แล้วแกพิสูจน์ให้เราเห็นว่าคืนคนที่เหมาะสมกับงานนี้” 

“เจอร์เก้น พิเศษมากๆ แกส่งข้อความมาหาเมื่อทราบข่าวว่าผมรีไทร์เพราะอะไร” 

“ความสัมพันธ์ที่ผมสร้างร่วมกับแกมันช่างพิเศษ แล้วมีเรื่องหนึ่งที่แกพูดถูก : เมื่อผมนั่งสำรองข้างสนาม อารมณ์ที่เคยโกรธเกรี้ยวก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง!” 

“กลายเป็นเห็นด้วยกับแก! ความหัวเสียไม่เกิดขึ้นอีก ไม่มีอีกเลย” 

เส้นทางจากนี้ก็ขออวยพรให้ ลูคัส โชคดีทั้งเรื่องครอบครัวหรือหน้าที่การงานในบทบาทใหม่ 

ส่วน คล็อปป์ ก็ต้องเค้นฟอร์มอย่างแรงเมื่อเหลือแค่ 9 แมตช์ แต่ห่างพื้นที่ชปล.มากถึง 12 แต้ม 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด