:::     :::

ผี 1999 VS เรือ 2023

วันจันทร์ที่ 01 พฤษภาคม 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
633
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การเข้าใกล้คว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำให้เริ่มมีการหยิบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ประสบความสำร็จก่อนหน้านี้เมื่อปี 1999 มาพูดถึงกัน

ทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คือทีมแรกและทีมเดียวจนถึงตอนนี้ของอังกฤษที่ได้ทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ในปีเดียว ในขณะที่ซีซั่นนี้ "เรือใบ" กำลังอยู่นเส้นทางเดียวกันและถูกคาดหมายว่าจะทำได้สำเร็จ

ทาง แดนนี่ เมอร์ฟี่ เปรียบเทียบผู้เล่นของทั้งสองทีมด้วยการให้คะแนนนักเตะเป็นรายบุคคล เมื่อรวมกันแล้วใครได้มากกว่ากันลองไปดู

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล - 10 คะแนน

เขามีออร่าแม้กระทั่งตอนที่เข้าแถวอยู่ในอุโมงค์ ผู้รักษาประตูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ผมเคยเจอในพรีเมียร์ลีก ผู้นำที่ตะโกนสั่งเพื่อนร่วมทีมและมีจังหวะเซฟที่ไม่มีใครทำได้


แกรี่ เนวิลล์ - 8 คะแนน

นักเตะที่ไว้ใจได้ที่รักสโมสรอย่างสุดหัวใจและพร้อมใส่ทุกอย่างเมื่ออยู่ในสนาม สิ่งที่เขาขาดไปคือความคิดสร้างสรรค์ เขาชดเชยมันด้วยความสม่ำเสมอและความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการป้องกันที่เสาไกล เป็นคู่หูที่ยอดเยี่ยมของ เดวิด เบ็คแฮม

ยาป สตัม - 9 คะแนน

สุดยอดของความแข็งแกร่ง เขาดูเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวเมื่อคุณได้เจอกับเขาก่อนเริ่มเกมและมักจะเป็นแบบนั้น ร่างกายที่ทรงพลัง ความนิ่งภายใต้ความกดดันซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก

รอนนี่ ยอห์นเซ่น - 8 คะแนน

เป็นคนที่ถูกประเมินต่ำจนเกินไปมาก อาจจะไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับ ราฟาแอล วาราน แจาเขามีลักษณะที่คล้ายคลึงกันในการอ่านเกมและมีความเร็วอยู่บ้างในการบล็อคและป้องกันในช่วงสั้นๆ

เดนิส เออร์วิน - 10 คะแนน


ในช่วงเวลาของเขา เขาสร้างสรรค์เกมและทำประตูได้ดีก่อนที่จะกลายเป็นเรื่องปกติของนักเตะในตำแหน่งแบ็ก คุณไม่สามารถบอกได้ว่าเขาถนัดเท้าข้างไหนกันแน่เพราะเขาเล่นได้ดีทั้งสองเท้า ผมเคยโดนไล่ออกเพราะฟาวล์ใส่เขามาแล้ว

เดวิด เบ็คแฮม - 10 คะแนน

จากการซ้อมร่วมกันในทีมชาติอังกฤษ เขาเป็นหนึ่งในคนที่ผมประทับใจอย่างมาก สัมผัสบอลแรกของเขานั้นยอดเยี่ยมเหลือเกิน แม้แต่นักเตะที่เล่นร่วมกันอย่าง สโคลส์ กับ เจอร์ราร์ด ก็ยังเป็นรอง เขาคือระดับโลกในเรื่องของการครอสบอล ยิงประตูและทำงานอย่างหนัก

รอย คีน - 10 คะแนน

ทุกสิ่งที่คุณต้องการจากตัวของผู้นำ เขามีความปรารถอย่างยิ่งใหญ่ที่จะเป็นผู้ชนะการแข่งขันมากที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา คนส่วนใหญ่มองว่าเขาเป็นตัวทำลายเกมแต่เขาสามารถทะลุมาทำประตูได้ในช่วงพีค ผ่านบอลตัดแนวรับและทะลุเข้าพื้นที่สุดท้ายได้

พอล สโคลส์ - 9 คะแนน

แข้งอัจฉริยะที่สามารถจ่ายบอลจากแนวลึกแล้วเล่นคิลเลอร์พาสในฐานะเบอร์ 10 ได้ภายในไม่กี่อึดใจ เขาอาจจะไม่เร็วแต่เขาคุกคามคุณและสามารถทำให้คุณดูโง่ได้ นักเตะที่เป็นมิตรที่สุดในบรรดาแข้งจากยูไนเต็ด

ไรอัน กิ๊กส์ - 10 คะแนน

ผู้เล่นที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกด้วยเหตุผลที่ดี เขาเป็นปีกความเร็วสูงและเต็มไปด้วยทักษะที่หาได้ยากและแทบไม่เสียบอลเลย คุณได้เห็นความฉลาดในการเล่นฟุตบอลของเขาเมื่อเขาถูกปรับมายืนเป็นมิดฟิลด์


ดไวท์ ยอร์ค - 8 คะแนน

ผู้ทำประตูสูงสุดในปี "ทริปเปิ้ลแชมป์" ของสโมสร ความสำเร็จบางอย่างเกิดจากพรสวรรค์รอบตัวเขา เล่นด้วยรอยริ้มบนใบหน้าเสมอและเป็นกองหน้าตัวเป้าหรือถอยลงมาได้กับการเล่นร่วมกับ แอนดี้ โคล

แอนดี้ โคล - 9 คะแนน

เด็ดขาดและไร้ความปราณี เขาวิ่งอย่างดุดันใส่คู่ต่อสู้และถ้าเขาไม่ได้บอล เพื่อนร่วมทีมก็จะรับรู้ถึงมันได้ ผมคิดว่าเขาถูกประเมินต่ำไปมากเพียงเพราะเขาไม่หล่อ

รวม - 101 คะแนน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2023

เอแดร์ซอน - 9 คะแนน

เหมาะสมสำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถ้าผู้จัดการทีมซิตี้ออกแบบผู้รักษาประตูจากคอมพิวเตอร์ เขาคงจะทำมันออกมาเป็น เอแดร์ซอน เขาเล่นกับบอลได้ดีกว่าผู้เล่นเอาท์ฟิลด์บางคนซะอีกและมีสมาธิอย่างดีเสมอ


ไคล์ วอล์คเกอร์ - 9 คะแนน

แบ็กขวามที่ดีที่สุดในโลกเมื่อเผชิญหน้าสถานการณ์แบบตัวต่อตัว แม้แต่ เอ็มบั๊ปเป้ หรือ เนย์มาร์ ก็ผ่านยาก เขายกระดับ ซิตี้ ด้วยความเร็วและพลังซึ่งมาพร้อมกับความมั่นใจด้วย

จอห์น สโตนส์ - 8 คะแนน

แสดงให้เห็นถึงแคแร็กเตอร์และความยืดหยุ่น ไม่บ่อยที่คุณจะเห็นเขาดูลุกลี้ลุกลนและทำผลงานได้ดีทั้งในการเล่นเกมรับและการขึ้นมายืนกองกลางในฤดูกาลนี้

รูเบน ดิอาส - 9 คะแนน

เหมือนกับ จอห์น เทอร์รี่, ลูกบอลดูเหมือนดึงดูดเขาเหมือนกับแม่เหล็ก เป็นลักษณะที่ดีมากสำหรับกองหลัง เขายืนตำแหน่งได้ดีและจัดระเบียบเกมรับในแบบที่ ซิตี้ ต้องการหลังการจากไปของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี


นาธาน อาเก้ - 8 คะแนน

ยกระดับฝีเท้าขึ้นมาอย่างน่าเหลือเชื่อ ผมไม่เคยคิดว่า ซิตี้ จะให้ อาเก้ ลงเล่นมแชมเปี้ยนส์ ลีกรอบรองชนะเลิศกับ เรอัล มาดริด แต่นั่นคือเรื่องจริง เขาเติบโตขึ้นมาด้วยตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม

แบร์นาร์โด้ ซิลวา - 9 คะแนน

เกิดมาเพื่อเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม มีพรสวรรค์โดยธรรมชาติ เทคนิคแพรวพราวและมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ, เป๊ป รู้ว่า เขาสามารถเล่นตรงไหนก็ได้และจะทำผลงานได้ดี เขาเปี่ยมไปด้วยพลัง แต่น่าจะทำประตูได้มากกว่านี้

อิลคาย กุนโดกัน - 8 คะแนน

การเซ็นสัญญาแรกของ กวาร์ดิโอล่า และตอนนี้คือกัปตันทีมของสโมสร เขาสามารถคุมจังหวะของบอลในทุกพื้นที่ของสนามและพร้อมลุยตลอดทั้งเกม ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่เขายิงประตูสำคัญเหมือนอย่างในเกมกับ แอสตัน วิลล่า เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

โรดรี้ - 9 คะแนน

ผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม อายุเพียง 26 ปี และถ้าเขาเดินหน้าทำแบบนี้ได้ต่อไป เขาจะมีอิทธิพลเทียบเท่า รอย คีน ได้เลย เพราะเขากำลังเติบโตในฐานะผู้นำ มิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดในโลกและเล่นกับบอลอย่างมั่นใจ


แจ็ค กรีลิช - 9 คะแนน

เล่นฟุตบอลที่ดีที่สุดในอาชีพและกลายเป็นผู้เล่นในแบบที่เราหวังมาตลอดว่าเขาจะทำได้ หลายทีมใช้ผู้เล่นสองคนในการประกบเขา ถึงแม้ว่าจะทำประตูหรือแอสซิสต์ไม่ได้ เขาก็ช่วยเปิดพื้นที่ให้เพื่อนได้

เควิน เดอ บรอยน์ - 10 คะแนน

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แห่งวงการฟุตบอล วิธีที่เขาขับเคลื่อนไปทั่วสนาม เขามองเห็นการผ่านบอลที่คนอื่นทำไม่ได้แต่เขาสามารถทำได้ การประสานงานกับ ฮาแลนด์ เหมือนกับการส่งกระแสจิตถึงกันและเขารักในการเล่นเกมใหญ่

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ - 10 คะแนน

นี่จะกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ตอนนี้มันอยู่ที่ว่าเขาจะยิงได้มากกว่า 50 ลูกต่อฤดูกาลได้อย่างต่อเนื่องเหมือนที่ เมสซี่ และ โรนัลโด้ ทำได้หรือไม่ มันยาก แต่ใช่ว่ามันจะเป็นไปไม่ได้สำหรับเขา

รวม - 98 คะแนน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด