:::     :::

คนสำคัญของลิโอเนล เมสซี่

วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2566 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
886
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หากเอ่ยชื่อของลิโอเนล เมสซี่

นี่คือนักเตะที่หลายคนยกย่องว่า เก่งกาจที่สุดในโลก พร้อมกับยืนระยะมาอย่างยาวนาน แถมยังไล่ทุบทำลายสถิติมาอย่างมากมาย แน่นอนว่า เมสซี่ ผ่านการร่วมงานกับผู้จัดการทีมหลายคน และเพื่อนร่วมทีมอีกเป็นจำนวนมาก 


กระนั้น หนึ่งคนที่ถือว่าสำคัญ และมีอิทธิพลต่อตัวของเมสซี่ เป็นอย่างมาก นั่นคือภรรยาของเขาอย่าง “อันโตเนล่า” ที่ถือเป็นรักแท้ และคู่ชีวิต ฝ่าฟันอะไรด้วยกันมา ช่วงนี้ เราลองย้อนไปดูเส้นทางความรักของทั้งสองคนกันหน่อย 

“ผมชอบทุกอย่างที่เป็นเธอ”


ชีวิตวัยเด็กที่เมืองโรซาริโอ ประเทศอาร์เจนติน่า เมสซี่ ชอบออกไปเล่นที่บ้านเพื่อนอยู่บ่อยๆ โดยเขามักไปขลุกตัวที่บ้านของเพื่อนอย่าง “ลูคัส” เพื่อเล่นเกมเพลย์สเตชั่น 


จนวันหนึ่ง ญาติของลูคัส เดินทางมาหาที่บ้าน เธอเป็นเด็กหญิงที่มีหน้าตาน่ารักสดใส นามว่า “อันโตเนล่า” ... เพียงแค่สบตา เมสซี่ ก็เริ่มชอบเธอเข้าอย่างจัง


เพียงไม่นาน เขาเริ่มเก็บอาการไม่อยู่ จนเพื่อนคนอื่นพากันล้อ ในความไม่เป็นตัวของตัวเอง โดยเฉพาะเวลาที่เด็กหญิงเข้ามาอยู่ใกล้ๆ 


เมสซี่ ชอบออกไปบ้านของลูคัส บ่อยมากขึ้น เหตุผลไม่ใช่เป็นเพราะอยากเล่นเกมเพลย์สเตชั่น แต่เขาอยากไปพบเด็กหญิงคนนั้นเสียมากกว่า ภาพที่ทุกคนเห็นจนชินตา นั่นคือเขาที่ยืนกระวนกระวายอยู่ที่หน้าประตูบ้าน 


“นายมายืนทำอะไรตรงนี้ ?” พ่อของลูคัส ย้อนความทรงจำ เกี่ยวกับวันวานที่เขามักมายืนเฝ้ารออันโตเนล่า แม้ว่าตัวเองจะเต็มไปด้วยความประหม่าก็ตาม 


“เขาต้องการมาที่บ้านของเราเสมอ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เพราะอันโตเนล่า จะมาหาเราในวันเสาร์-อาทิตย์ แน่นอนว่า เขาชอบเธอ” พ่อของลูคัส ย้ำอย่างชัดเจน

ความรักวัยเด็กที่ยังจำฝังใจ แต่ความห่างไกลก็เข้ามา เมื่อผลสุดท้าย เขาที่เติบโตกับทีมในบ้านเกิดอย่างนีเวลล์ส โอลด์ บอยส์ จำเป็นต้องย้ายไปแผ่นดินยุโรป ด้วยการเข้าอะคาเดมี่ของบาร์เซโลน่า ด้วยวัยเพียง 13 ขวบเท่านั้น ส่วนสำคัญคือไม่มีทีมไหนที่กล้าเสี่ยงรับเลี้ยงดูเด็กที่มีปัญหาด้านการเจริญเติบโตอย่างเขาเลย


ระยะทางที่ห่างกันหลายพันไมล์ ทั้งสองต่างต้องไปมีชีวิตเป็นของตัวเอง พร้อมกับเก็บภาพของอีกฝ่ายเอาไว้ในความทรงจำ เพียงแค่การติดต่อหากันในบางครั้ง ก็สร้างความชื่นใจมากแล้ว 


เวลาต่อมา เมสซี่ เติบโตในฐานะเพชรเม็ดงามของค่าย “ลา มาเซีย“ ส่วนเธอก็มีชีวิตที่แสนเรียบง่ายที่โรซาริโอ 


“ตอนที่ผมย้ายไปสเปน เราคุยกันแค่สัปดาห์ละครั้ง เป็นเพียงการโทรหากันสั้นๆ เพื่อจะได้ไม่เสียเงินเยอะ เป็นไปไม่ได้ที่เราจะได้คุยกันบ่อยๆ ตลอดชีวิตของผม อันโตเนลล่า อยู่ในหัวใจเสมอมา” เมสซี่ เริ่มเล่า


จุดเปลี่ยนเกิดขึ้น ตอนที่เพื่อนสนิทของอันโตเนล่า เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมสซี่ รีบขึ้นเครื่องบินกลับไปยังอาร์เจนติน่า เพื่อคอยเคียงข้างเธอ และผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากร่วมกัน นั่นคือจุดเริ่มต้นของสายสัมพันธ์ ที่ผูกติดกันอย่างแน่นแฟ้นมากขึ้นเรื่อยๆ 


ช่วงปี 2017 ทั้งสองตัดสินใจแต่งงานกัน เขาที่กลายมาเป็นนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ และยังมีเงินทองล้นฟ้า จนสามารถเลือกหาสถานที่แต่งงานที่ไหนก็ได้ 


สุดท้าย เขาเลือก “โรซาริโอ” เพราะนี่คือเมืองที่อบอวลด้วยความทรงจำวัยเด็ก และเป็นสถานที่ที่เขาเจอกับอันโตเนล่า เป็นครั้งแรก ... ปัจจุบัน พวกเขามีโซ่ทองคล้องใจด้วยกัน 3 คน 


“ความจริงคือ ผมชอบทุกอย่างที่เป็นเธอ เธอมีคุณสมบัติที่ดีหลายประการ การใช้ชีวิตของเธอในแต่ละวัน รวมถึงบุคลิกภาพ เธอเป็นคนที่อารมณ์ดีอยู่เสมอ และเผชิญปัญหาด้วยวิธีที่น่าชื่นชม เธอเป็นผู้หญิงที่ฉลาด และมีความยอดเยี่ยมแฝงอยู่ในทุกด้านของชีวิต” เขากล่าวถึงคนรัก 

วัยเด็กที่ต้องอยู่ห่างไกล วันนี้ เมสซี่ มีอันโตเนล่า เป็นกำลังใจ ไม่ว่าเดินทางไปค้าแข้งที่แห่งหนใด บาร์เซโลน่า หรือปารีส ทั้งสองก็ยังใกล้ชิดกันอยู่เสมอ 


ไม่ว่าจะคว้าแชมป์ หรือพ่ายแพ้ ก็ยังมีคนเดิมที่คอยแคร์ไม่เปลี่ยนไป มีความสุข และเสียใจไปด้วยกัน


หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมประจำวัน เขามักจะตรงกลับบ้าน เพื่อไปใช้เวลากับลูกชาย และภรรยา เพราะนี่คือช่วงเวลาที่เขาฝันมาทั้งชีวิต เขาเชื่อเสมอว่า “ครอบครัว” คือแหล่งเพิ่มพลัง ให้ออกไปสู้ใหม่อีกครั้ง 


บทสรุปความรักวัยเยาว์ ที่เธอ และเขาฝ่าฟันกันมา เริ่มจากวันที่เขายังเป็นเพียงนักฟุตบอลที่มีความผิดปกติด้านฮอร์โมนร่างกาย จนสุดท้าย กลายมาเป็นนักเตะที่หลายคนยกย่องว่าเก่งที่สุดในโลก ผู้พาอาร์เจนติน่า พิชิตแชมป์เวิลด์ คัพ เป็นสมัยที่ 3 ในประวัติศาสตร์ 


และนี่คือเรื่องราวความรักของลิโอเนล เมสซี่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด