:::     :::

กองกลางแห่งอนาคตของ ราชันชุดขาว

วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
853
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรอัล มาดริด กับการคว้า จู๊ด เบลลิงแฮม เสริมแผงกองกลางแสดงให้เห็นถึงการสร้างทีมระยะยาวของสโมสร

การที่ปล่อย กาเซมีโร่ ไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือจุดเริ่มต้นของการถ่ายเลือดของสโมสร หลังจากที่สามประสาน ลูก้า โมดริช, โทนี่ โครส และ กาเซมีโร่ พาทีมเดินทางมาไกลพร้อมกับความสำเร็จมากมาย

มาถึงวันนี้หนึ่งคนจากไปแล้ว อีกสองคนอยู่ในช่วงปลายอาชีพ โมดริช อายุ 37 ปี ส่วน โครส อายุ 33 ปี ซึ่งทั้งคู่กำลังจะหมดสัญญานวันที่ 30 มิถุนายน นี้ ซึ่งคาดว่าสโมสรจะขยายเพิ่มออกไปอีกหนึ่งปี

แต่ยังไงก็ตามถ้าอยู่ต่อในซีซั่นหน้าก็คงจะเป็นปีสุดท้ายของทั้งคู่ในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว และทาง เรอัล มาดริด ก็ไม่มีเรื่องให้ต้องกังวลเพราะพวกเขาหาตัวแทนมาพร้อมแล้ว


สตาร์ทีมชาติอังกฤษเหมือนเป็นจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายที่ทาง "ราชันชุดขาว" ต้องการดึงเข้ามาเพื่อปิดจุดบกพร่องตรงนี้ไป โดยมี ออเรเลียง ชูอาเมนี่ ที่ค่อยๆเรียนรู้จากรุ่นพี่กับ เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า ที่ซีซั่นนี้ถูกจับไปเล่นเป็นแบ็กซ้ายคอยเคียงข้าง

เบลลิงแฮม จะอายุครบ 20 ปีในสิ้นเดือนนี้, ชูอาเมรี่ อายุ 23 ปี และ คามาวิงก้า อายุ 20 ปี เท่ากับว่าสามคนนี้สามารถยืนระยะในแผงมิดฟิลด์ให้กับทีมชุดขาวได้นานนับทศวรรษ

นอกจากนี้ เรอัล มาดริด ยังคงมีการมองหาดาวรุ่งโดยเฉพาะเด็กจากบราซิลมาเสริมทีม นำโดย ฆูนี่ กาลาฟัต หัวหน้าแมวมองที่อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่ปี 2014 และมีส่วนสำคัญในการดึง วินิซิอุส จูเนียร์ส, โรดรีโก้ และ เอนดริค ที่จะอายุครบ 17 ปีในเดือนหน้า และน่าจะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ภายในปี 2024


ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งมาจากความแข็งแกร่งทางการเงินของสโมสรที่ทำให้พร้อมซื้อผู้เล่นที่ต้องการแย่งกับทีมอื่นในทันทีเมื่อถึงคราวจำเป็น

ซึ่งนอกจากเรื่องของเงินแล้วก็ต้องชื่นชมการทำงานของ กาลาฟัต ด้วย กับการเดินนำเสนอนักเตะให้กับสโมสร โดยเฉพาะในรายของ คามาวิงก้า ที่ตอนแรก เรอัล มาดริด ต้องการรอหนึ่งปี แต่สุดท้ายการจัดการก็ทำให้ได้ตัวมาร่วมทีม

เช่นเดียวกับในรายของ เบลลิงแฮม ที่ความสนใจเริ่มต้นขึ้นหลังจบฤดูกาล 2021/22 ท่ามกลางความสนจจากหลายสโมสรในช่วงที่ผ่านแข้งสิงโตคำรามเผยเรื่องนี้ในงานแถลงข่าวว่า "เมื่อประมาณ 12, 15 เดือนหน้า พ่อของผมบอกว่ามีความสนใจจาก เรอัล มาดริด"


แนวทางของ กาลาฟัต ในการขสายสโมสรให้กับนักเตะทำให้พ่อค้าแข้งและครอบครัวคิดขึ้นมากับคำขวัญที่ว่า : ขายประวัติศาสตร์ก่อน จากนั้นกับแนวคิดที่ว่านักเตะอายุน้อยสามารถเขียนบทของตัวเองได้ ซึ่งมันแสดงให้เห็นแล้วว่าได้ผล

เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ยุโรป 3 สมัยติดต่อกันในช่วงปี 2016-18 ในระหว่างที่ เบลลิงแฮม กำลังก้าวขึ้นมาเป็นวัยรุ่นเต็มตัว ซึ่งนั่นอาจจะมีผลต่อการตัดสินใจมาเล่นในสเปนครั้งนี้ และด้วยความสำเร็จนี้เองทาง เบลลิงแฮม บอกว่า "ผมไม่อาจที่จะปฏิเสธพวกเขาได้"

และกับแชมป์ยุโรปเมื่อปี 2022 ทาง เบลลิงแฮม อยู่ในบ็อกซ์ที่ ปารีส ด้วย แน่นอนว่าชื่อของ เรอัล มาดริด บ่อยครั้งเมื่อทาบทามนักเตะคนไหนทุกคนล้วนพูดว่า "ยากปฏิเสธ" หรือไม่ก็ "นี่คือความฝัน"

ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ไม่เคยยื่นข้อเสนออย่างจริงจังให้กับ เบลลิงแฮม พิจารณาเพื่อทั้งสองสโมสรรู้อยู่แล้วว่าในหัวของแข้งวัย 19 ปีมีแค่ เรอัล มาดริด ทีมเดียวเท่านั้น

การเจรจากับ ดอร์ทมุนด์ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรมากมายนักในเมื่อนักเตะมีใจให้แล้ว ไม่อยากนั้นหากยื้อไปอีกปีพวกเขาอาจจะได้ค่าตัวน้อยกว่านี้อีกมากเพราะจะเข้าสู่สัญญาปีสุดท้าย

หน้าที่ของ อันเชล็อตติ คือการถ่ายโอนแดนกลางจาก โครส และ โมดริช ไปสู่ เบลลิงแฮม, คามาวิงก้า และ ชูอาเมนี่ ให้สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในขณะที่เด็กทั้งสามคนก็เก็บเกี่ยวกับสองสุดยอดมิดฟิลด์โลกอย่างเต็มที่

ด้วยความพร้อมทั้งตัวจริงและตัวสำรองในแผงกองกลางที่ครบเครื่อง ฤดูกาลหน้าการคว้าแชมป์ของ บาร์เซโลน่า คงจะไม่ง่ายแบบในซีซั่นนี้แน่นอน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด