:::     :::

ชีวิตนอกสนามกับ "โรดรี้"

วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2566 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
497
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โรดรี้ กลายเป็นคนยิงประตูชัย

ในเกมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะอินเตอร์ มิลาน 1-0 คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร พร้อมกับเป็นการคว้า 3 แชมป์รายการหลักในฤดูกาลเดียว


ช่วงนี้ เราลองไปย้อนดูชีวิตนอกสนามของโรดรี้ กันหน่อย ลองดูว่า ห้องเครื่องมันสมองรายนี้ มีวิธีการใช้ชีวิตอย่างไรบ้าง แน่นอนว่า มันอาจเป็นประโยชน์ และแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน อย่างที่บอกไป ชีวิตของเขามีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก 


“เมื่อคุณทุ่มเท คุณสามารถทำได้”


โรดรี้ กล่าวถึงการจบปริญญาด้านการจัดการ และบริหารธุรกิจ 


โดยเข้าสู่การเรียนแบบนี้ ตั้งแต่ที่เขายังเป็นนักเตะบียาร์เรอัล ทีมดังในลาลีกา สเปน จากนั้น เขาต้องศึกษาทางไกล เนื่องจากที่ย้ายมาร่วมทีม “เรือใบสีฟ้า” ในช่วงปี 2019 


ย้อนกลับไป สมัยที่เขายังเป็นนักเตะของพลพรรค “เรือดำน้ำสีเหลือง” เขาแทบไม่เคยสนใจเอาชีวิตตัวเองไปอยู่ในชื่อเสียงเชิงลูกหนัง เขายังเป็นเด็กหนุ่มที่มีความติดดิน และอาศัยอยู่ในหอพักนักศึกษาธรรมดาๆ


ขณะที่เพื่อนของเขาที่มหาวิทยาลัย ออกมาย้อนความทรงจำว่า นี่คือนักเตะจากลีกสูงสุดของสเปน แต่กลับเป็นคนที่ทำตัวธรรดามาก 


ช่วงหนึ่ง โรดรี้ เคยใช้รถยนต์มือสอง ที่ซื้อต่อจากหญิงชรามาอีกที เขาบอกแค่ว่า ขอแค่รถที่พาไปถึงจุดหมายได้ ก็เพียงพอแล้ว นอกจากนี้ ยังเป็นคนง่ายๆ สามารถแบ่งปันพื้นที่ในหอพักกับเพื่อนคนอื่นได้อย่างสบาย


เพื่อนเสริมต่อว่า ชีวิตประจำวันของเขายังคงเหมือนเดิม นั่นคือการซ้อมบอล, เดินทางไปแข่งขัน, พักผ่อน พร้อมกับเรียนหนังสือ กระทั่งเขาได้ย้ายจากบียาร์เรอัล ไปร่วมทีมแอตเลติโก้ มาดริด เขาก็ยังเป็นคนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง


สำหรับเขา การสำเร็จการศึกษาระดับปริญญา ถือเป็นเรื่องที่ยากลำบาก เพราะว่าการเป็นนักฟุตบอล ที่อัดแน่นไปด้วยการฝึกซ้อม และการแข่งขัน ทำให้เขาไม่สามารถเข้าชั้นเรียนได้ตามปกติ เหมือนกับนักศึกษาคนอื่น


“แน่นอนว่า การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เป็นอะไรที่ต้องใช้ความต้องการสูงมาก” โรดรี้ เล่าต่อ “ไม่ว่าจะเป็นการเล่น, การฝึกซ้อม และการลงสนามเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการพักผ่อน และการดูแลตัวเองด้วย”


“คุณไม่สามารถทำตามจังหวะชีวิตแบบนักศึกษาคนอื่นได้ แต่ด้วยความอดทน และทุ่มเท สุดท้ายแล้ว คุณก็จะผ่านมันไปได้”


“มันเป็นอะไรที่หนักหนามาก แต่อย่างที่ผมบอกไป ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี สำหรับผมแล้ว คุณมีเวลาสำหรับทุกสิ่ง ตอนนี้ ผมเรียนจบแล้ว ผมทำเรียงความชิ้นสุดท้ายไปแล้ว”


โรดรี้ กล่าวทิ้งท้าย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด