:::     :::

ฝันที่เป็นจริงของ นิโกล่าส์ แจ็คสัน

วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2566 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
624
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชื่อของ นิโกล่าส์ แจ็คสัน คงเพิ่งจะคุ้นหูของแฟนบอลหลายคนหลังจากที่เซ็นสัญญาย้ายมาอยู่กับ เชลซี

กองหน้าวัย 22 ปี เพิ่งจะโชว์ฟอร์มให้เป็นที่รู้จักในลา ลีกา สเปน กับ บียาร์เรอัล ในฤดูกาลที่ผ่านมาเท่านั้นกับผลงาน 12 ประตู 4 แอสซิสต์จาก 26 เกมในลีกสูงสุดแดนกระทิง หรือจะให้ว่ากันตามตรงเลยเจ้าตัวเพิ่งเลยในระดับสูงของสเปนมาเพียงแค่ 2 ฤดูกาลที่เท่านั้น 

คุณสมบัติเด่นคือเขาสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก และแน่นอนว่าการมาเล่นกับ เชลซี นั้นก็ด้วยจุดประสงค์บางอย่างในฐานะผู้เล่นจากแอฟริกา

"นี่เป็นครั้งแรกที่ผมมา สแตมฟอร์ด บริดจ์, มันสมบูรณ์แบบจริงๆ มันใหญ่มากๆและแฟนบอลก็อยู่ใกล้กับสนาม, สังเวียนของ บียาร์เรอัล ก็เป็นแบบนี้เช่นกัน ดังนั้นผมคุ้นเคยกับการที่แฟนบอลอยู่ใกล้กับสนามซึ่งผมชอบมันมาก"


"ผมต้องการเล่นกับทีมใหญ่และ เชลซี ก็เป็นหนึ่งในทีมที่ยอดเยี่ยมของโลก บวกกับผมได้ติดตามพวกตั้งแต่เด็ก ผมได้ดู เดมบ้า บา, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, นิโกล่าส์ อเนลก้า ด้วย นักเตะที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นผมใฝ่ฝันเสมอที่จะเล่นให้กับสโมสรแบบนี้"

"ตอนที่ เชลซี เข้าหาผมไม่มีคำถามในใจเลย ผมมีทีมแบบนี้อยู่ในใจ ผมคุยกับครอบครัวและเอเย่นต์ซึ่งผมมีไอค่อนที่เคยเล่นที่นี่ - ดร็อกบา และ บา กองหน้าชั้นนำ ดังนั้นเมื่อ เชลซี ติดต่อมาหัวใจของผมก็ตอบรับในทันทีและผมก็ตัดสินใจตามมันมาที่นี่"

"ผมจำได้ในเกมชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกปี 2012 ที่ ดร็อกบา โหม่งประตูช่วงท้ายเกม ผมดูนักเตะทั้งหลายที่เล่นให้ เชลซี ตอนที่ผมเติบโตขึ้นมา ดังนั้นผมจึงตัดสินใจเดินตามรอยเท้าของพวกเขา หวังว่ามันจะเกิดขึ้นแบบเดียวกันกับผม"


ความใกล้ชิดที่เกิดขึ้นกับการได้ดู เชลซี ที่มีผู้เล่นชาวแอฟริกาเหมือนเป็นจุดเชื่อมโยงของ แจ็คสัน ที่ทำให้เขารู้สึกคุ้นเคยและสนิทใจเหมือนกับอยู่บ้านเมื่อได้ย้ายมาเล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

"มันวิเศษมากที่ได้มีความรู้สึกนี้ ผมดูฟุตบอลอังกฤษสมัยที่ยังอยู่แอฟริกาและตอนนี้ผมก็ได้มาอยู่ที่นี่ มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม ผมเติบโตมาพร้อมกับการดูพรีเมียร์ลีกเพราะสำหรับผมแล้วนี่คือลีกที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้นผมหลงใหลพรีเมียร์ลีกและผมรู้เรื่องราวมากมายเกี่ยวกับ เชลซี"

"ผมได้เจอกับ เดมบ้า ตอนอยู่ที่ เซเนกัล กับทีมชาติซึ่งผมต้องการถามเขาเกี่ยวกับ เชลซี แต่ทำไม่ได้เพราะมีคนเยอะมาก ดังนั้นผมตัดสินใจรอและส่งข้อความหาเขาทันทีที่เซ็นสัญญากับ เชลซี และส่งที่ผมสวมให้เขาด้วย"


"ผมได้คุยกับเอเย่นต์ของผม ดิโอมองซรา กามาร่า เกี่ยวกับพรีเมียร์ลีกด้วยเช่นกันเพราะเขาเล่นในอังกฤษกับ 2-3 ทีมรวมถึง ฟูแล่ม ดังนั้นเขารู้จักลีกเป็นอย่างดี เขาบอกผมทุกอย่างเกี่ยวกับการเล่นที่นี่ ดังนั้นผมจึงได้รู้อะไรมากมาย"

นอกจากนี้ แจ็คสัน เผยว่ายังไงคุยกับ ซาดิโอ มาเน่ รุ่นพี่ในทีมชาติที่พูดถึง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เจ้านายที่ เชลซี ว่าเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมอย่างมากด้วย

"ผมได้คุยกับ ซาดิโอ เกี่ยวกับ โปเช็ตติโน่ ซึ่งเขาให้การยกย่อง โปเช็ตติโน่ อย่างสูง เขาพูดถึงสิ่งที่น่าทึ่งของ โปเช็ตติโน่ ซาดิโอ บอกผมว่าผู้จัดการทีมจะช่วยผมได้อย่างมากในการพัฒนาฝีเท้าและทำได้ดียิ่งขึ้น ถ้าผมฟังในสิ่งที่เขาสอนผม และนั่นคือสิ่งที่ผมจะทำ"

แม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัวในนามทีมชาติในเกมอุ่นเครื่องแค่ 2 นัดแต่เจ้าตัวก็ได้รับความไว้วางใจจาก อาลิอู ซิสเซ่ ที่เรียกติดธงลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมาและได้สีมผัสทัวร์นาเม้นต์ใหญ่นี้ด้วยการลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมที่ทีมแพ้ เนเธอร์แลนด์ 0-2


อาการบาดเจ็บที่สะโพกหลังจากฟุตบอลโลกทำให้ แจ็คสัน หายหน้าไปในช่วง 2-3 เดือนแรกของปีนี้ แต่เจ้าตัวกลับมาพร้อมความแข็งแกร่ง และช่วงท้ายก็ระเบิดฟอร์มเยี่ยมด้วยการทำ 9 ประตูจาก 8 เกมสุดท้ายของลา ลีกา จนได้รับตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของลา ลีกาในเดือนพฤษภาคมด้วย

"ผมรู้ว่ามันจะมาถึงเพราะผมทำงานอย่างหนัก ทุกอย่างต้องใช้เวลาและการทำงานหนัก เมื่อก่อนผมคิดว่าถ้าผมทำประตูได้จากโอกาสที่เข้ามา ผมน่าจะทำได้สัก 30 ประตู ผมทำงานหนักและพลาดโอกาสไปในบางครั้ง แต่หลังจากนั้นผมก็พัฒนามากขึ้นและปรับปรุงในทุกด้าน ดังนั้นผมรู้ว่ามันจะเกิดขึ้นไม่ช้าก็เร็ว ผมจะพร้อมสำหรับมัน"

"ผมทำให้ดีที่สุดเสมอและทุ่มเทเต็มร้อยและช่วยทีมเสมอ เพราะผมต้องการประสบความสำเร็จทั้งส่วนตัวและทีม ผมต้องการความสำเร็จมากกว่านี้เสมอ ดังนั้นหวังว่าหากผมทำงานหนักที่นี่ สิ่งเหล่านั้นจะเกิดขึ้นและเราจะประสบความสำเร็จร่วมกันที่ เชลซี ด้วยการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีมและแฟนๆ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})