:::     :::

6ทีมใหญ่...บินไปไหน?

วันเสาร์ที่ 08 กรกฎาคม 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
849
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เข้าสู่เดือนกรกฏาคม การรายงานตัวปรีซีซั่น 2023-24 เริ่มต้น และหลายสโมสรก็เตรียมตัวออกเดินทางไปเก็บตัวและลงเตะอุ่นเครื่องยังต่างแดน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า วางโปรแกรมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นตามแนวทางเดิม คือเตะน้อย และเล่นในช่วงปลายเดือนกรกฏาคม
ปรีซีซั่น 2023-24 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะออกเดินทางมายังทวีปเอเชีย ญี่ปุ่นคือประเทศแรก เล่นเกมอุ่นเครื่องที่โตเกียวกับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส สโมสรที่ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ถือหุ้นอยู่ 20 เปอร์เซนต์ วันที่ 23 กรกฏาคม
อีกเกมที่สนามเดียวกัน เจแปน เนชันแนล สเตเดี้ยม สนามกีฬาแห่งชาติ จะเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา ฤดูกาลล่าสุด วันที่ 26 กรกฏาคม เป็นการล้างตาจากรอบ 8 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นก่อน
ปิดท้ายกันที่ เกาหลีใต้ ลงเล่นหนึ่งเกมในรายการ คูปัง เพลย์ ซีรี่ส์ 2023 พบกับ แอตเลติโก มาดริด สโมสรจากสเปน เป็นการกลับมาเหยียบดินแดนเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1976
อาร์เซน่อล
รองแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่นที่แล้ว วางโปรแกรมเตะอุ่นเครื่องเกมแรกกันอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ 13 กรกฏาคม บุกไปเยือน เนิร์นแบร์ก ทีมลีกาสอง เยอรมนี ก่อนออกเดินทางไปเก็บตัวกันต่อที่สหรัฐอเมริกา
เกมถัดไปคือการเจอกับ เอ็มแอลเอส ออล-สตาร์ส หรือรวมดาราเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา โดยจะเล่นกันที่สนามเอาดี้ ฟิลด์ วอชิงตัน วันที่ 19 กรกฏาคม
จากนั้นพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ เมทไลฟ์ สเตเดี้ยม นิว เจอร์ซี่ย์ วันที่ 22 กรกฏาคม และอีกเกมเจอกับ บาร์เซโลน่า ที่ โซไฟ สเตเดี้ยม ลอง แองเจลีส วันที่ 26 กรกฏาคม
หลังจากนั้นจึงกลับไปเตะรายการ เอมิเรตส์ คัพ ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ตามธรรมเนียม คู่แข่งปีนี้คือ โมนาโก วันที่ 2 สิงหาคม 4 วันก่อนเล่นเกมเอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ เวมบลีย์
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ทีมของ เอริค เทน ฮาก อัดโปรแกรมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นเอาไว้หนักหน่วง ซึ่งจะเริ่มเกมแรกกันตั้งแต่วันที่ 12 กรกฏาคม เจอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งตกชั้น เตะกันที่ อุลเลวาล สตาดิโอน ออสโล ประเทศนอร์เวย์
จากนั้นอุ่นเครื่องกับ โอลิมปิก ลียง ทีมจากฝรั่งเศส วันที่ 19 กรกฏาคม ที่ บีที เมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดี้ยม ในประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งเป็นสนามรักบี้ที่มีความจุมากถึง 67,000 ที่นั่ง
ก่อนออกเดินทางสู่สหรัฐอเมริกา และมี 4 เกมที่นั่นรออยู่ เริ่มจากพบ อาร์เซน่อล วันที่ 22 กรกฏาคม, เร็กซ์แฮม วันที่ 25 กรกฏาคม, เรอัล มาดริด วันที่ 26 กรกฏาคม และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วันที่ 30 กรกฏาคม
ปิดท้ายสองเกมในสองวัน พบกับ ล็องส์ รองแชมป์ลีกเอิง ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันที่ 5 สิงหาคม และเล่นกับ แอธเลติก บิลเบา ที่ อาวีว่า สเตเดี้ยม ไอร์แลนด์ ในวันถัดมา
ลิเวอร์พูล
เจอร์เก้น คล็อปป์ จะได้นำลูกทีมไปเก็บตัวกันที่ประเทศเยอรมนี โดยมีเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นสองเกมแรกพบกับสองทีมจากลีกาสอง เริ่มจากเยือน คาร์ลสรูห์ วันที่ 19 กรกฏาคม และ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ วันที่ 24 กรกฏาคม
จากนั้น ลิเวอร์พูล จะขึ้นเครื่องบินยาวข้ามทวีปมาลงที่ประเทศสิงคโปร์ ที่ซึ่งจะเตะอุ่นเครื่องสองเกมกันที่กัลลัง พบ เลสเตอร์ ซิตี้ วันที่ 30 กรกฏาคม ต่อด้วยเจอแชมป์บุนเดสลีกา บาเยิร์น มิวนิค วันที่ 2 สิงหาคม
เกมสุดท้ายของปรีซีซั่นตามธรรมเนียมจะต้องกลับมาเล่นในบ้านตัวเอง แต่สถานการณ์ตอนนี้ แอนฟิลด์ กำลังทำการปรับปรุง และวางแผนให้เสร็จทันเริ่มต้นฤดูกาล 2023-24
ดังนั้น ลิเวอร์พูล จึงติดต่อ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ เพื่อใช้สนามดีพเดล สำหรับเกมอุ่นเครื่องเกมสุดท้ายวันที่ 7 สิงหาคม และคู่แข่งคือ ดาร์มสตัดท์ สโมสรน้องใหม่บุนเดสลีกา
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วางโปรแกรมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ แล้ว และเผอิญว่าเกมแรกของผู้จัดการทีมคนใหม่ อันเก้ ปอสเตโคกลู จะเป็นการไปเล่นที่ออสเตรเลีย พบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันที่ 18 กรกฏาคม
สเปอร์ส ออกเดินทางไปต่อที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อลงเตะอีกสองเกม เจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมที่ตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก เล่นกันที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ประเทศไทย วันที่ 23 กรกฏาคม
จากนั้นจะบินไปที่ สิงคโปร์ พบกับ โรม่า สโมสรอิตาลี ที่มี โชเซ่ มูรินโญ่ เจ้านายเก่าคุมทัพ เล่นกันที่ กัลลัง วันที่ 26 กรกฏาคม เป็นอันปิดฉากการทัวร์เอเชีย-แปซิฟิกของสโมสร
เกมสุดท้ายจะกลับไปเล่นกันที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เป็นเกมพิเศษพบกับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค วันที่ 6 สิงหาคม เป็นเกมที่จะมอบให้กับชาวยูเครนที่ต้องเผชิญสงคราม
เชลซี
เชลซี มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงซัมเมอร์นี้เยอะมาก เริ่มจากผู้จัดการทีมเป็น เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มีการขายนักเตะออกไปจำนวนมาก และทะยอยเสริมทัพเข้ามาใหม่เรื่อยๆ
ด้วยความที่มีเจ้าของสโมสร ทอดด์ โบห์ลี่ เป็นชาวอเมริกัน จึงไม่น่าแปลกใจ หาก สิงโตน้ำเงินคราม จะบินไปเก็บตัวกันเป็นเวลานานที่สหรัฐอเมริกา
เกมแรกของช่วงปรีซีซั่นเป็นการพบ เร็กซ์แฮม สโมสรที่เพิ่งเลื่อนชั้นสู่ลีกทู จะเล่นกันที่ แชเปิลฮิลล์ วันที่ 19 กรกฏาคม ต่อด้วยสามเกมกับสามทีมพรีเมียร์ลีก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ที่ ฟิลาเดลเฟีย วันที่ 22 กรกฏาคม, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ แอตแลนต้า วันที่ 26 กรกฏาคม, ฟูแล่ม ที่ แลนโดเวอร์ วันที่ 30 กรกฏาคม
ปิดท้ายเจอกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมจากเยอรมนี ที่ ชิคาโก้ วันที่ 2 สิงหาคม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด