:::     :::

ถึงเวลาต้องไปเพื่อโอกาสที่ดีกว่า

วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
16,455
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมื่อเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์ สิ่งที่ถูกจับตามองมากที่สุดก็คือเรื่องของตลาดซื้อ-ขายนักเตะที่ โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีก อังกฤษที่แฟนบอลในบ้านเราให้การติดตามอย่างใกล้ชิด

จะทั้งข่าวจริงหรือข่าวลือที่มีออกมาให้แฟนบอลได้ติดตาม ถือว่าเป็นสีสันในช่วงเวลาที่เกมการแข่งขันยังไม่กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง

หลายคนอยากทีมแบบไม่เต็มใจ บางคนอยากย้ายใจจะขาด ถือเป็นสิ่งที่แต่ละสโมสรหลีกเลี่ยงไม่ได้ จะด้วยอะไรก็ตาม แต่บางคนก็คงต้องย้ายทีมเพื่อรักษาเส้นทางของตัวเอง หรือเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น

ลองดูว่านักเตะคนไหนที่ควรจะต้องย้ายเพื่อกอบกู้เส้นทางอาชีพของตัวเองให้กลับมาอีกครั้ง

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


หากนับเฉพาะผลงานในสีเสื้อทีมชาติอังกฤษ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ คงจะยังถูกยกให้เป็นเซนเตอร์ระดับสูง แต่หากมองที่ผลงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องบอกว่ามันน่าผิดหวังจริงๆ

ความผิดพลาดที่มีออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่องทำให้ความไว้วางใจจาก เอริก เทน ฮาก ลดน้อยลงไปเรื่อยๆ ถึงขนาดที่กองหลังตัวกลางเจ็บ แต่ยังให้ ลุค ชอว์ ขยับเข้ามาทำหน้าที่ก็น่าจะเป็นตัวบ่งบอกอะไรได้

สถานะตัวสำรองเป็นสิ่งที่ แม็กไกวร์ ต้องเผชิญ แม้ว่าเจ้าตัวจะพร้อมสู้เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีม แต่กลางปีหน้ามีศึกยูโร 2024 รออยู่ นั่นทำให้กองหลังวัย 30 ปีต้องพิจารณาให้ถ้วนถี่

รายงานเผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมรับฟังข้อเสนอที่ 40 ล้านปอนด์ หากมีใครยื่นข้อเสนอเข้ามา คราวนี้ก็อยู่ที่เจ้าตัวแล้วว่าจะตกลงหรือไม่

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ - แอสตัน วิลล่า


ผลงานการเล่นกับทีมแบบยืมตัวในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2021/22 ทำให้ แอสตัน วิลล่า ยอมจ่าย 17 ล้านปอนด์เพื่อซื้อขาด พร้อมกับความหวังว่าจะช่วยยกระดับทีมขึ้นมา

แต่ว่าเมื่อเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ฟอร์มการเล่นกลับน่าผิดหวังสุดๆ และผลงานของทีมก็ย่ำแย่ด้วย นำมาซึ่งการปลด สตีเว่น เจอร์ราร์ด ออกจากตำแหน่งและสโมสรดึง อูไน เอเมรี่ เข้ามาทำหน้าที่แทน 

นับตั้งแต่นั้นนอกจากผลงานของสตาร์ชาวบราซิลที่ยังแย่เหมือนเดิม จนไม่ได้ลงเล่นใน 15 เกมสุดท้ายของฤดูกาล แถมยังมีถึง 14 เกมที่ไม่มีชื่อแม้กระทั่งม้านั่งข้างสนามด้วยซ้ำ

และยิ่งทีมผลงานดีขึ้นมาจนคว้าอันดับ 7 ของตาราง ได้ตั๋วไปลุยฟุตบอลยุโรปถ้วยเล็กอย่าง คอนเฟอเรนซ์ ลีก ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าทีมไม่มีเขาจะดีกว่า

กับสถานการณ์ปัจจุบันที่เพื่อนเก่าและเป็นคนดึงมาอยู่ที่ วิลล่า อย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไปคุม อัล เอ็ตติฟัค มีความเป็นไปได้ที่อาจจะตามไปร่วมงานกันอีกครั้ง

บางมันอาจจะถูกมองว่าเป็นก้าวที่ไม่ดีเท่าไรนักกับนักเตะอย่าง คูตินโญ่ แต่บางทีถึงเวลาที่จะต้องก้าวต่อไปแล้ว

ฮาคิม ซิเย็ค - เชลซี


ถือเป็นฤดูกาลแห่งความพลิกผันของ ฮาคิม ซิเย็ค ทั้งที่มีฟุตบอล 2022 กับ โมร็อกโก ที่ยอดเยี่ยม แต่เส้นทางกับ เชลซี ล้มเหลวไม่เป็นท่า

แถมโอกาสในการไปเล่นกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ช่วงตลาดหน้าหนาวก็ผิดพลาดจากเรื่องเอกสารจนคลาดกันไปในวินาทีสุดท้าย ทำให้เจ้าตัวต้องอยู่กับ เชลซี ต่อในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

ตลอดทั้งฤดูกาล 2022/23 ฮาคิม ซิเย็ค ได้ลงเล่นไป 24 เกม รวมเวลาในสนามเพียง 928 นาที และทำประตูให้ทีมไม่ได้เลย มีแค่ 3 แอสซิสต์จาก พรีเมียร์ลีก

ตอนนี้ "สิงห์บลูส์" เองก็พยายามผลักดันเรื่องย้ายทีม ล่าสุดการย้ายไป อัล-นาสเซอร์ ก็ล้มเหลวอีกหลังมีรายงานว่าตรวจร่างกายไม่ผ่านจากปัญหาที่หัวเข่า

เชื่อว่าสุดท้ายคงได้ย้ายทีมแน่แหละเพราะตัวเองก็อยากไป สโมสรก็อยากขาย อยู่ที่ว่าสุดท้ายจุดหมายจะอยู่ที่ไหนเท่านั้น

เดเล่ อัลลี่ - เอฟเวอร์ตัน


หนึ่งในผู้เล่นที่ตกต่ำลงไปแบบไม่น่าเชื่อ หลังจากมีช่วงเวลาอันรุ่งโรจน์กับ สเปอร์ส จนได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นซูเปอร์สตาร์ของทีมชาติอังกฤษ

ย้อนกลับไปในฤดูกาล 2016/17 ที่ เดเล่ อัลลี่ จัดการทำ 22 ประตูกับ 13 แอสซิสต์ ได้รับการประเมินค่าตัวที่มากกว่า 100 ล้านปอนด์ นั่นเป็นอะไรที่แฟนบอล "ไก่เดือยทอง" ฝันหวานได้เลย

แต่ว่าไปๆ มาๆ ไม่รู้ท่าไหนแข้งวัย 27 ปี กลับร่วงลงไปแทบจะใช้คำว่าจุดตกต่ำที่สุดในอาชีพไปซะอย่างนั้น ถึงขนาดที่โดน สเปอร์ส ปล่อยออกไปแบบฟรีๆ มาอยู่ เอฟเวอร์ตัน แต่นั่นก็ไม่ดีขึ้นจนโดนปล่อยให้ เบซิตัส ยืมตัว

ถึงอย่างนั้นความย่ำแย่ก็ยังติดตัวไป แถมพฤติกรรมก็ดันไม่ดีอีก ถึงขนาดที่ว่าแยกทางกันแบบที่โดน อาเหม็ต นูร์ เชบี้ ประธานสโมสร เบซิคตัส ด่าไล่หลังมาเลย

แม้ว่าด้วยสถานการณ์ที่เป็นอยู่จะไม่มีทีมไหนที่แสดงความสนใจแต่ว่า อัลลี่ ควรออกจากทีมไปหาสโมสรที่ไหนสักแห่งที่ไม่มีความกดดันและการถูกจับตาเหมือนในพรีเมียร์ลีก

คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย


จากที่มีอนาคตอันสดใสในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย กลายเป็นแค่ส่วนเกินในทีมไปเรียบร้อยจากการทุมเงินมหาศาลของ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมคนใหม่

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 แข้งชาวอังกฤษโดน บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา ล่าตัวอย่างนัก แต่สุดท้ายตัดสินใจต่อสัญญากับทีม ซึ่งนั่นอาจจะเป็นความผิดพลาดจุดหนึ่ง

ในฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าตัวถึงขนาดโดนปล่อยให้ เลเวอร์คูเซ่น ยืมตัว เมื่อบวกกับนักเตะที่มีอยู่ในทีมรวมถึงการเสริมนักเตะหน้าใหม่ ซึ่งอาจจะมีเข้ามาเพิ่มเติมอีก อาจจะไม่มีที่ว่างให้กับ อัดสัน-โอดอย อีกแล้ว

สโมสรจาก ซาอุดิาอระเบีย อย่างน้อย 2 ทีมให้ความสนใจ แต่การย้ายไปเล่นที่นั่นอาจจะไม่ใช่ทางเลือกของแข้งวัย 22 ปีที่เส้นทางอาชีพยังอีกยาวไกลและต้องการเล่นในระดับสูง

บางทีทีมระดับเกรดบีของ พรีเมียร์ลีก ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ หรือไม่งั้นก็เลือกไปเล่นในต่างแดนอีกครั้ง แต่ก็ดูเอาว่าขอให้ได้โอกาสลงสนามละกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด