:::     :::

อำลาดาวยิงสูงสุดไทยลีก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา สุภาษิตนี้ใช้ได้ทุกบริบท ไม่เว้นแต่ "โลกลูกหนัง"

การเปิดตัวกับ ยะโฮร์ ดารุล ตักซิม ของ เฮแบร์ตี แฟร์นานเดส ไม่ช่เรื่องน่าตกใจแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้าที่ฤดูกาลล่าสุดจะจบลง เราเองได้เห็นสัญญาณกลาย ๆ แล้ว

เขาไม่ได้ลงเล่นกับ ทรู แบงค็อกฯ เป็นตัวหลักเหมือนเก่า มีหลายเกมที่ไม่ถูกส่งชื่อเพราะพื้นที่โควตาต่างชาติเต็ม หลัง วิลเลน โมตา มือปืนเพื่อนร่วมชาติ สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อได้รับโอกาส และดูเหมือน ธชตวัน ศรีปาน จะถูกใจใช้งานเขามากกว่า เฮแบร์ตี

ทำให้ “สถานะ” เฮแบร์ตี ถูกลดทอนลงไป

ก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดมาว่า เฮแบร์ตี อาจไม่ได้ไปต่อกับทีมในซีซั่นที่กำลังจะถึง ซึ่งก็ไม่แปลก เพราะทั้งสภาพร่างกาย ความเร็ว เจ้าตัวถูกขโมยหายไปตามเงื่อนไขของเวลาที่เพิ่มมากขึ้น เป็นวิถีของฟุตบอลที่ต้องทำใจ และยอมรับ

เมื่อไม่ใช่ “ส่วนสำคัญ” หรืออาจไม่ได้อยู่ในแผนทำทีมกับ อีกต่อไป กอปรกับสัญญาเขาเหลือไม่ถึง 1 ปี การแยกทาง หรือหาบ้านหลังใหม่ย่อมเป็นทางออกที่ดีกว่า เพราะตัว เฮแบร์ตี เองยังต้องการลงสนามอยู่เสมอ


ถามว่าฝีตีนระดับ เฮแบร์ตี ปัจจุบันขณะยังสามารถเล่นในไทยลีกได้หรือไม่ คำตอบคือ “สบายมาก”

แต่ปัญหาของ เฮแบร์ตี้ คือ “ค่าเหนื่อย” ที่สูงลิ่วเดือนละ 1.5 ล้าน ในภาวะไทยลีกกำลังกร่อย หากไม่ใช่บรรดาบิ๊กทีม ไม่มีใครบ้าจ่ายแน่นอน

นั่นทำให้สุดท้ายเขาเลือกลาเมืองไทย เพื่อไปลงเอยสถานีลูกหนังใหม่กับ ยะโฮร์ ดารุล ตักซิม ยักษ์ใหญ่ผู้ผูกขาดแชมป์แห่งมาเลเซีย

ยะโฮร์ มีพร้อมทั้งการเป็นสโมสรใหญ่ และเงินถุงเงินถัง สภาพชีวิตแวดล้อมก็ไม่ได้ยาก ที่พัก โรงเรียน ภาษา สามารถตอบโจทย์ ลูก ๆ ครอบครัว เฮแบร์ตี ได้ไม่ต่างจากที่อยู่กรุงเทพฯ

ที่สำคัญการย้ายไป ยะโฮร์ ทำให้เขาได้เจอเพื่อนลูกหนังที่เคยค้าแข้งในไทยอย่าง ดิโอโก ซานโต อีกด้วย   


สัญญาของ เฮแบร์ตี ย้ายไปในรูปแบบยืมตัว แต่เชื่อว่าเมื่อ “หมดสัญญา” กับบียู ยะโฮร์ เองน่าจะเซ็นแบบถาวร

เพราะ บียู เองไม่ได้คิดใช้งาน เฮแบร์ตี เป็นตัวหลักอยู่แล้ว ปล่อยไปก็สามารถเซฟค่าเหนื่อยในทีมได้เป็นเดือนละล้าน ขณะที่ ยะโฮร์ ที่มองข้ามแชมป์ในประเทศ และต้องการไปให้ไกลใน เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ก็เสริม เฮแบร์ตี ที่มากประสบการณ์เข้ามา ตัวนักเตะเองก็ยังได้โลดแล่นในฟุตบอลระดับสูงเช่นเดิม

วินวิน ทั้ง 3 ฝ่าย

ถือเป็นการ “อำลา” ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลไทยลีก 249 เกม 159 ประตู 51 แอสซิสต์ จากการเล่นให้ ราชบุรี เมืองทอง การท่าเรือ ทรู แบงค็อกฯ อย่างเงียบ ๆ ไม่หวือหวา ซึ่งไม่รู้ว่าอีกกี่ 10 ปีจะมีคนทำลายตัวเลขประตูนี้ลงได้

ขอให้โชคดีกับบ้านหลังใหม่ เฮแบร์ตี


คำค้นหา : ไทยลีก บอลไทย
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})