:::     :::

คนที่กำลังถูกลืม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อาร์เซน่อล กำลังอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ด้วยการไปทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐฯ แต่หนึ่งในคนที่ไม่ได้ร่วมทัวร์และกำลังจะถูกลืมในอนาคตอันใกล้คือ นิโกล่าส์ เปเป้

นิโกล่าส์ เปเป้ ยังเป็นนักเตะในสังกัดปืนใหญ่ และก่อนการมาของ เดแคลน ไรซ์ ที่มีค่าตัวรวม 105 ล้านปอนด์ เปเป้ ก็ยังได้ชื่อว่าเป็นนักเตะแพงสุดของสโมสร

ปีกทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ย้ายร่วมทีมปืนใหญ่ในราคาถึง 72 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2019 ช่วยทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ในฤดูกาลแรก  

แต่ก้าวการขึ้นมาอย่างร้อนแรงของ บูคาโย่ ซาก้า ปีกรุ่นน้องชาวอังกฤษทำให้โอกาสลงสนามของ เปเป้ ลดน้อยลง และในหลายครั้งที่ได้โอกาสลงสนามก็ไม่สามารถคว้าให้มันอยู่มือได้ 

เปเป้ มีช่วงดีและแย่ปะปนตลอด 3 ฤดูกาลแรก ซึ่งด้วยค่าตัวมหาศาล เขาควรแสดงฝีเท้าให้ทุกคนได้เห็นเพื่อให้มีช่วงเวลาที่ดีมากกว่าแย่ 

อดีตแข้ง ลีลล์ ไม่สามารถสร้างผลงานได้อย่างที่แฟนบอลคาดหวัง ฟอร์มการเล่นสามวันดีสี่วันไข้ และยิ่งเวลาผ่านก็ยิ่งดูเหมือนว่าการค้าแข้งในอังกฤษกลายเป็นสมรภูมิที่ยากเกินไปสำหรับเจ้าตัว

ฟุตบอลอังกฤษวิ่งพล่านตลอด 90 นาที ผู้เล่นเข้าถึงตัวกันเร็วแทบไม่ได้หยุดหายใจหายคอ นิโกล่าส์ เปเป้ เจอปํญหาตลอดในการเล่นแบบนี้ 


เข้ามาในยุคของ อูไน เอเมรี่

ปัญหาของ เปเป้ ไม่ใช่แค่การปั้นเกมรุกให้เพื่อนร่วมทีมเพราะแค่ครองบอลง่ายๆ ก็กลายเป็นเรื่องยาก เขาเสียบอลเป็นว่าเล่น จากทีมที่กำลังเล่นเกมรุกกลายเป็นต้องตั้งรับ

มิเกล อาร์เตต้า มองแล้วว่าแข้งชาวไอวอรี่ โคสต์ ไม่สามารถเล่นได้ตามมาตรฐานที่ต้องการทำให้ต้องปล่อยยืมตัวกลับไปเล่นในฝรั่งเศสอีกรอบกับ นีซ ในฤดูกาลล่าสุด

ผลงานช่วงแรกที่ นีซ เป็นไปค่อนข้างดี แต่แล้วก็มีปํญหาบาดเจ็บรบกวน และได้ลงเล่นเกมลีก เอิง เพียง 3 นัดในช่วงโปรแกรม 19 นัดสุดท้ายของฤดูกาล

มันไม่เพียงพอที่จะสร้างความประทับใจให้ นีซ จนต้องตัดสินใจซื้อขาด เขาถูกส่งตัวกลับ อาร์เซน่อล ในทันทีที่สัญญายืมตัวหมดลง

เปเป้ ยังมีสัญญากับ อาร์เซน่อล อีกหนึ่งปี แต่อนาคตในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ยังคงมืดมน 

เขาคือหนึ่งในนักเตะที่มีโอกาสถูกปล่อยตัวออกจากทีมเพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย และหากเป็นการย้ายแบบถาวรจะยิ่งดีต่อสโมสรในการมีรายได้กลับคืนบ้าง หลังทุ่มซื้อแข้งใหม่รวมเกิน 200 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์นี้ 


เคยมีช่วงเวลาที่ดีอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ต่อเนื่อง

ทว่าโอกาสที่ปืนใหญ่จะถอนทุนคืนในดีลนี้ไม่มีความเป็นไปน้อยมาก เอาแค่เรียกราคาได้สักครึ่งกับที่เคยซื้อมาก็ยังยาก

อาร์เตต้า กล่าวถึง เปป้ ระหว่างคุมทีมลุยทัวร์ที่อเมริกาว่า "ในตอนนี้ เขากำลังฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บซึ่งเป็นเหตุผลที่เขาไม่ได้ที่นี่ด้วย"

"เขามีช่วงเวลาย้ายยืมตัว และแน่อนนอว่าเราต้องการได้อะไรมากกว่าที่ได้จากการยืมตัว" 

"เราต้องดูกันอีกทีตอนเขากลับมาและทำความเข้าใจว่าแผนงานคืออะไร และตัดสินใจให้ถูกต้องสำหรับเขา" 

ปีกวัย 28 ปี ได้รับความสนใจจากทีมในซาอุฯ แต่ก็ยังไม่ได้เป็นความสนใจที่จริงจัง

อาร์เซน่อล คาดหวังค่าตัวของ เปเป้ ในซัมเมอร์นี้ราว 20 ล้านปอนด์ ซึ่งไม่ใช่ตัวเลขที่สูงเลยในตลาดนักเตะปัจจุบัน ทว่ากลับไม่มีสโมสรใดกล้าจ่ายเพราะต่างประเมินว่าไม่น่าจะคุ้ม 

หาก เปเป้ ได้อยู่ต่อไปในฤดูกาลใหม่ที่เป็นฤดูกาลสุดท้ายของสัญญา การจะแย่งชิงตำแหน่งในทีมก็เป็นงานยากอย่างยิ่ง

ซาก้า ผลงานดีกว่าและมีอนาคตกว่าชนิดไม่มีใครกล้าเถียง ขณะที่อะไหล่สำรองในตำแหน่งปีกขวาก็ยังมี รีสส์ เนลสัน ที่เพิ่งต่อสัญญาใหม่ 


ไปเล่นให้ นีซ ในฤดูกาลที่แล้ว

ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เปเป้ เคยกล่าวถึงสถานการณ์ของตัวเองว่า "ผมไม่รู้เลยจริงๆ (เกี่ยวกับอนาคต) เมื่อผมกลับไป ผมจะคุยกับโค้ชและคุทกคน ดูว่าไอเดียแต่ละคนเป็นอย่างไร และเราจะตัดสินใจกันอีกครั้ง"

ความเป็นไปได้ของ นิโกล่าส์ เปเป้ ที่จะย้ายออกไปมีมากกว่าการได้อยู่ต่อ และหากไม่มีข้อเสนออย่างเป็นทางการเข้ามา ทางเลือกสุดท้ายที่ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้นก็อาจเป็นทางเลือกที่จำเป็น

นั่นคือ การยกเลิกสัญญา และเปิดโอกาสให้เจ้าตัวได้กำหนดอนาคตของตัวเองอย่างเต็มที่ 

เป็นทางเลือกที่ อาร์เซน่อล ขาดทุนย่อยยับ แต่ก็คงดีกว่าอยู่กันไปรวมกับไม่มีตัวตน และเหมือนคนที่กำลังถูกลืมในไม่ช้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด