:::     :::

ท็อป 7 ใครเสริมทีมดีสุดถึงตอนนี้

วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
21,145
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เหลือเวลาอีกราว 2 สัปดาห์ก่อนที่ตลาดซัมเมอร์นี้จะปิดลง แต่ละทีมก็มีการเสริมทัพกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนจะมากจะน้อยก็อีกเรื่องหนึ่ง

แน่นอนว่าที่สนใจใจในตอนนี้คือส่วนของทีม "ท็อป 7" ของพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะ เชลซี กับ ลิเวอร์พูล ที่แย่งตัวมิดฟิลด์อย่าง โรเมโอ ลาเวีย กับ มอสเซส ไกเซโด้ กันอย่างดุเดือด สุดท้ายเป็นฝั่ง "สิงห์บลูส์" ที่เอาชนะใจนักเตะไปได้

ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, นิวคาสเซิ่ล และ สเปอร์ส ต่างก็มีนักเตะใหม่มาเสริมกันบ้างแล้ว แต่ดูท่าทางมันยังไม่จบลงแค่นี้หรอก

แต่จนถึงช่วงเวลานี้กับนัดแรกที่ผ่านไป ใครเสริมทีมเป็นยังไงบ้างลองไปดูกัน

อาร์เซน่อล 9/10


หลังจากที่เกือบได้แชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว มาซัมเมอร์นี้บอร์ดบริหารของสโมสรเลยจัดหนักจัดเต็มด้วยการเสริมทีมในตำแหน่งที่ มิเกล อาร์เตต้า ต้องการกันไปเลย

ไค ฮาแวร์ตซ์, เดแคลน ไรซ์ และ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ และยังจะตามมาด้วย ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตูอีกคน เท่ากับว่าพวกเขาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมในทุกตำแหน่งกันไปเลย

เท่ากับว่าทีมมีการทุ่มทุนไปกว่า 200 ล้านปอนด์ ไม่ใช่เป้าหมายในพรีเมียร์ลีกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีถ้วยยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เป็นแหล่งขุมทรัพย์ที่ช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินด้วย

การประเดิมซีซั่นด้วยชัยชนะเหนือ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-1 แม้จะฝืดไปบ้างแต่มัช่วยเสริมความมั่นใจให้กับทีมได้เป็นอย่างดีเหมือนกัน

เชลซี 5/10


เป็นอีกช่วงซัมเมอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากอีกครั้งสำหรับ เชลซี โดยเฉพาะตำแหน่งกุนซือที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ถูกดึงมารับตำแหน่ง

  นักเตะมากมายถูกดึงเข้ามาทั้ง นิโกล่าส์ แจ็คสัน, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, อันเจโล่, เลสเล่ย์ อูโกชุควู, อักเซล ดิซาซี่ และ โรเบิร์ต ซานเชซ แต่ในมุมมองของนักวิเคราะห์นั้นแต่ละคนไม่ใช่นักเตะระดับท็อปขนาดนั้น

หรือแม้แต่คนที่กำลังจะเข้ามาอย่าง มอยเซส ไกเซโด้ ที่ข่าวว่าทีมควักกระเป๋าถึง 115 ล้านปอนด์ เป็นสถิติของ อังกฤษ ส่วยในราย โรเมโอ ลาเวีย ที่เป็นข่าวกันอยู่

ตรงข้ามกับนักเตะที่เสียไปทั้ง กาลิดู กูลิบาลี่, มาเตโอ โควาซิช, เอดูอาร์ เมนดี้, ไค ฮาแวร์ตซ์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เมสัน เมาท์, คริสเตียน พูลิซิช และ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า อาจจะรวม เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ไปด้วย ถือว่าแต่ละคนประสบการณ์สูงทั้งนั้น แม้ปีที่แล้วฟอร์มจะไม่ดีเท่าไร

นั่นทำให้เกิดความกังวลว่าปีนี้ทีมอาจจะมองแค่การคว้าท็อปโฟร์ก่อนเท่านั้น แต่ต้องบอกว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มีงานให้ทำเพียบทีเดียว

ลิเวอร์พูล 6/10


ถือเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงสำหรับ ลิเวอร์พูล กับการที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องถ่ายเลือดใหม่ด้วยการปล่อยผู้เล่นอายุมากออกจากทีมไป โดยเฉพาะในแดนกลาง

โดมินิค โซบอสไล และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ถูกดึงเข้ามา แต่ในสายตาของแฟนบอลรวมถึงนายใหญ่ชาวเยอรมันเองมองว่านั่นยังไม่เพียงพอ

ตำแหน่งที่สำคัญที่สุดหนีไม่พ้นแข้งในตำแหน่ง "เบอร์ 6" ที่ทีมพยายามอย่างหนักโดยเฉพาะการยอมจ่ายเงินมหาศาลถึง 111 ล้านปอนด์เพื่อซื้อ มอยเซส ไกเซโด้ แต่ตัวนักเตะเลือกไป เชลซี มากกว่า

จะเสียหน้าหรืออะไรก็ตามแต่ไม่ใช่เรื่องที่ทีมจะต้องไปคิดให้มาก ตอนนี้คงต้องรีบมองหาเป้าหมายใหม่มาเสริมโดยเร็ว ถ้าจะให้ดีก็เอาคืน เชลซี จ่ายตัดหน้าเอา โรเมโอ ลาเวีย ไปเลย

แมนฯ ซิตี้ 7/10


ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปล่อยผู้เล่นออกไปทีมจากไม่น้อยเลย แต่ส่วนใหญ่ไม่ใช่ผู้เล่นจากทีมชุดใหญ่ ซึ่งมีแค่ อิลคาย กุนโดนกัน ที่หมดสัญญากับ ริยาด มาห์เรซ เท่านั้น

การเสีย กุนโดกัน ไปนั้นถูกแทนที่ด้วย มาเตโอ โควาซิช ที่ต้องบอกว่าสมน้ำสมเนื้อ ถือเป็นการแทนที่อย่างชาญฉลาดของกุนซือชาวสเปน ในขณะที่อีกคนที่เข้ามาเสริมก็คือ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล เซนเตอร์คนดัง

อาจจะมีนักเตะบางคนที่จะโดนปล่อยออกจากทีมไปอย่าง เอมเมอริก ลาปอร์กต์ หรือ ชูเอา กานเซโล่ แต่ความสำเร็จของทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้วทั้งคู่ก็ไม่ได้มีส่วนร่วมมากนัก โดยเฉพาะรายหลังที่โดนปล่อยยืมในช่วงตลาดหน้าหนาว

ตอนนี้ทีมมีข่าวกับ ลูกัส ปาเกต้า รวมถึง เฌเรมี โดกู แต่ไม่ว่าจะได้ทั้งคู่มาร่วมทีมหรือไม่ การเสริมทัพและการปล่อยนักเตะของ "เรือใบ" นั้นต้องบอกว่านอกจากทีมจะไม่ได้อ่อนลง จะเป็นความลงตัวที่มากกว่าเดิมด้วย

แมนฯ ยูไนเต็ด 6/10


การเสริมทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ชัดเจนว่ายังไม่จบ หลังมีแข้งหน้าใหม่อย่าง เมสัน เมาท์, อองเดร โอนาน่า และ ราสมุส ฮอยลุนด์ มาเสริมแล้ว อาจจะบอก จอนนี่ อีแวนส์ เข้าไปอีกคนด้วย

นักเตะหลายคนที่เป็นส่วนเกินโดนปล่อยออกไปอย่าง ดาบิด เด เคอา, เฟร็ด, อเล็กซ์ เตลลิส และ แอนโทนี่ เอลังก้า อาจจะมี แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ก่อนตลาดปิด

หากทั้งคู่ออกไปจริงทาง เอริก เทน ฮาก ยังต้องการมิดฟิลด์คนใหม่เพิ่มอีกกับการต่อสู้ในซีซั่นนี้ และอาจจะรวมเซนเตอร์คนใหม่อีกรายด้วย เพราะด้วยฤดูกาลที่อัดแน่นนั้นต้องบอกว่าที่มีอยู่ยังไม่พอ

ตอนนี้ทีมมีข่าวอย่างหนักกับ โซฟียาน อัมราบัต กองกลาง ฟิออเรนติน่า ซึ่งแนวโน้มเป็นไปด้วยดี รอดูกันว่าสุดท้ายจะมาเมื่อไร แล้วจะได้ใครอีก

นิวคาสเซิ่ล 6/10


การเซ็นสัญญากับ ซานโดร โตนาลี่ กองกลางจาก เอซี มิลาน ถือเป็นการเสริมทีมที่ยอดเยี่ยมเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการประเดิมนัดแรกพร้อมประตูช่วยทีมชนะ แอสตัน วิลล่า 5-1

ด้วยประสบการณ์กับ "ปีศาจแดง-ดำ" ที่ผ่านเวทีใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศเมื่อฤดูกาลที่แล้วนั้นถือว่าเป็นสิ่งล้ำค่าสำหรับ นิวคาสเซิ่ล ทีเดียว

อีกคนที่น่าสนใจก็คือ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ จาก เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เปิดตัวทั้งยิง-แอสซิสต์ รวมถึง ทิโน่ ลิฟราเมนโต้ กองหลังซึ่งเป็นการเสริมความแข็งแกร่งในตำแหน่งที่ เอ็ดดี้ ฮาว ต้องการ

แฟนบอลยังหวังว่าทีมจะได้มิดฟิลด์ฝีเท้าดีอีกสักรายมาเสริมเพื่อปีนี้ทีมมีฟุตบอลยุโรปด้วย ส่วนจะมีเข้ามารึเปล่าและจะเป็นใครยังต้องลุ้นเพราะแทบไม่มีข่าวออกมาเลย

สเปอร์ส 5/10


อีกทีมที่เปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม ซึ่งมองนักเตะที่เข้ามาจนถึงตอนนี้ก็ถือว่าน่าสนใจทั้ง เดยัน คูลูเซฟสกี้, กีเยลโม่ วิคาริโอ, เจมส์ แม้ดดิสัน, เปโดน ปอร์โร่, มานอร์ โซโลมอน, แอชลี่ย์ ฟิลลิปส์, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟร และ อาเลโฮ เวลิซ

แต่การเสีย แฮร์รี่ เคน ทิ้งช่องว่างขนาดใหญ่เอาไว้จากจำนวนประตูระดับ 20-30 ลูกในทุกซีซั่น ซึ่งหากมองนักเตะที่มีอยู่นอกจาก ซน ฮึง-มิน แล้วคนอื่นยังพึ่งพาได้ยาก

เป้าหมายสำคัญในการเบียดแย่งท็อปโฟร์ให้ได้ขึ้นอยู่กับว่าทีมจะสามารถซื้อคนที่จะเข้ามาจบสกอร์เพื่อทดแทนสิ่งที่ขาดหายไปได้รึเปล่าด้วย แต่ทาง แอนจ์ พอสเตโคกลู ดูจะปั้น ริชาร์ลีซอน มากกว่า

จากผลงานในเกมแรกที่เสมอ เบรนท์ฟอร์ด 2-2 ที่นอกจากจะเสียสองลูกแล้ว สองประตูที่ทำได้ยังมาจากกองหลังอีก ปีนี้คงเหนื่อยแน่นอน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด