:::     :::

'กวาร์ดิโอล'ขอฝากตัวเป็นศิษย์'กวาร์ดิโอล่า'

วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
398
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ทุกคนต่างอยากเป็นศิษย์ของโค้ชฝีมือดีที่สุด ตอนนี้ผมมีโอกาสแล้วที่จะได้เรียนรู้จาก กวาร์ดิโอล่า"

ยอชโก้ กวาร์ดิโอล เซนเตอร์แบ็กป้ายแดงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดีกรีทีมชาติโครเอเชีย ชุดอันดับสาม เวิลด์คัพ 2022 ด้วยวัยเพียง 21 ปี จึงไม่แปลกที่จะพุ่งขึ้นไปทำลายสถิติกองหลังค่าตัวแพงสุดของโลก

90 ล้านยูโร กลายเป็นสินค้าส่งออกอีกคนที่สร้างกำไรมหาศาลให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรดังบุนเดสลีกา ที่ซื้อมาขายไปทำกำไรเป็นกอบเป็นกำมาแล้วหลายต่อหลายคน
กวาร์ดิโอล ประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว ถูกส่งลงไปสัมผัสเกมในช่วงสิบกว่านาทีสุดท้ายของนัดเปิดซีซั่นที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-0
จากนั้นก็ลงตัวจริงในเกมยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ที่ดวลจุดโทษเอาชนะ เซบีย่า ซึ่งเป็นการสัมผัสโทรฟี่แรกกับสโมสรใหม่อย่างรวดเร็ว
จากสองเกมแรกที่ได้ลงเล่นภายใต้การคุมทีมของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า โค้ชชาวสเปนไปแล้ว กวาร์ดิโอล รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้พัฒนาการเล่นของตัวเองให้ดีขึ้นไปอีก ทั้งเรื่องการครองบอล และการสร้างเกมรุกจากเท้าสู่เท้า
"ผมเป็นนักเตะที่ชอบเล่นกับบอลอยู่แล้ว และนี่ก็คือแนวทางการเล่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเหมาะกับผมอย่างมาก" กวาร์ดิโอล พูดถึงแนวทางการเล่นของ กวาร์ดิโอล่า
"ผมเชื่อว่าทุกคนที่นี่สนุกกับการเล่นครองบอล และบางครั้งมันก็ไม่ง่ายเลยที่จะเผชิญหน้ากับทีมแกร่งที่เล่นกดดันสูง ดังนั้นเราจึงต้องรับผิดชอบและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด"
"มันคือสิ่งที่ผมชอบ และหลายครั้งที่ผมเคยบอกว่าเส้นทางอาชีพของเรานั้นสั้น ในฐานะนักฟุตบอล ผมจึงชอบที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณพูดถึงเรื่องแท็กติก"
กวาร์ดิโอล ยอมรับว่าตนเองเป็นนักเตะที่อยากพัฒนาฝีเท้ากับโค้ชที่ดีที่สุด เฉกเช่นนักเตะคนอื่นๆ และตอนนี้ กวาร์ดิโอล่า ก็คือคนที่เหมาะสมที่สุดแล้ว
"ทุกคนต่างอยากร่วมงานกับผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก ผมมีโอกาสแล้วที่จะได้เรียนรู้จากโค้ชที่ดีที่สุด ผมเชื่อว่าผมจะเติบโตทั้งในฐานะนักฟุตบอล และในฐานะบุคคล"
ปราการหลังเจ้าของเสื้อหมายเลข 24 คนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ง่ายเลยกับการย้ายเข้ามาในช่วงเวลาที่สโมสรกำลังอยู่บนจุดสูงสุด หลังจากคว้าสามแชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ และแชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา
ซีซั่นแรกในประเทศใหม่ ลีกใหม่ สโมสรใหม่ โค้ชใหม่ เพื่อนร่วมทีมใหม่ พร้อมความคาดหวังจากแฟนบอลที่สูงลิ่ว แน่นอน กวาร์ดิโอล ต้องใช้เวลาปรับตัว
แต่ก็เชื่อว่าจะใช้เวลาไม่นานนัก เหมือนตอนที่ย้ายจากลีกบ้านเกิด ดินาโม ซาเกรบ มาอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในบุนเดสลีกา เมื่อสองปีก่อน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด