:::     :::

นักเตะคนใดรับค่าจ้างมากสุดของลาลีกา

วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2566 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
9,916
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จูด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ค่าตัวแพงของ เรอัล มาดริด กลายเป็นนักเตะที่รับค่าจ้างแพงสุดอันดับต้นๆของลีกเมืองกระทิง

เรอัล มาดริด จ่ายเงินเบื้องต้น 103 ล้านยูโรเพื่อดึง จูด เบลลิงแฮม มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทีมชุดขาวยังต้องจ่ายเงินอีก 30 ล้านยูโรเพิ่มเติมในอนาคตหากมิดฟิลด์วัย 20 ปีบรรลุเงื่อนไขที่ทั้งสองสโมสรทำข้อตกลงในการย้ายสังกัดครั้งนี้ 

จำนวนเงินที่ เรอัล มาดริด ประเคนให้ เบเฟาเบ เป็นสัดส่วนใหญ่ของการใช้จ่ายเงินทั้งหมดของ ลา ลีกา ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ หลังการแสดงแสนยานุภาพของสโมสร ซาอุดี โปร ลีก ที่กวาดต้อนแข้งชั้นนำจากทวีปยุโรปด้วยการจ่ายค่าจ้างจำนวนมหาศาล

ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด ยังคงชื่นชอบการเซ็นสัญญากับผู้เล่นดาวเด่นเหมือนที่เคยสร้าง 'กาลาคติโกส' ก่อนหน้านี้ จากการดึงแข้งชั้นยอดเข้าสโมสรแบบปีต่อปีตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน 

อย่างไรก็ตามแต่ละสโมสรสูญเสียรายได้จำนวนมหาศาลระหว่างการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 นั่นทำให้บรรดาขาใหญ่ที่เคยมือเติบก่อนหน้านี้ต่างเผชิญปัญหาทางการเงินไม่เว้นแม้แต่ เรอัล มาดริด พวกเขาจึงเผชิญความยากลำบากในการต่อสู้กับแบรนด์พรีเมียร์ลีกที่กำลังเติบโต ก่อนที่สโมสรซาอุดิอาระเบียจะเบ่งกล้ามโชว์ในช่วงซัมเมอร์นี้ 


แต่ถึงอย่างไร เรอัล มาดริด ยอมทุ่มทุนจำนวนมหาศาลเพื่อดึง เบลลิงแฮม เข้าสังกัดพร้อมเซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2029 รับค่าจ้างปีละ 20.83 ล้านยูโรกลายเป็นนักเตะที่รับทรัพย์มากสุดอันดับ 6 ของ ลา ลีกา ในเรตเดียวกับเพื่อนร่วมค่าย วินิซิอุส จูเนียร์ รวมถึง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ของ บาร์เซโลน่า 

นับเฉพาะการดึง เบลลิงแฮม ร่วมทัพ เรอัล มาดริด จะมีค่าใช้จ่ายทั้งค่าตัวและค่าจ้างในสัญญา 6 ปี มูลค่ารวมเกือบ 230 ล้านยูโรและอาจแตะหลัก 260 ล้านยูโรในอนาคต 

การมาถึงของ เบลลิงแฮม ยังทำให้ทัพ 'โลส บลังโกส' ต้องแบกรับภาระจ่ายค่าจ้างนักเตะจำนวนมหาศาล โดยมีผู้เล่นถึง 11 คนที่รับค่าเหนื่อยสูงสุดติด 25 อันดับแรกของ ลา ลีกา โดยมี โทนี่ โครส ที่รับทรัพย์มากสุดของสโมสร ตามมาด้วย ดาวิด อลาบา และ ลูก้า โมดริช ก่อนสโมสรจะสามารถปลดล็อคค่าจ้างของ โครส และ โมดริช พร้อมกันในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าเมื่อนักเตะสิ้นสุดสัญญา 

ขณะที่ เบลลิงแฮม รับค่าจ้างเรตเดียวกับ วินิซิอุส ตามมาด้วย ติโบต์ กูร์กตัวส์, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, ดาเนียล เซบายอส, ดาเนียล การ์บาฆาล และ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ 


ด้าน บาร์เซโลน่า ที่กำลังเผชิญปัญหาทางการเงินหนักหน่วงกว่า เรอัล มาดริด ในขณะที่ทีมอาซูลกราน่ากำลังพยายามหาทางปรับลดเพดานเงินเดือนให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของ ลา ลีกา ณ ปัจจุบัน ยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่ามีนักเตะ 7 คนที่รับค่าจ้างติด 25 อันดับแรกของลีกเมืองกระทิง หลังการปลดเปลื้องค่าเหนื่อยของ เคราร์ด ปีเก้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ จอร์ดี้ อัลบา 

ตอนนี้ เฟรงกี้ เดอ ย็อง กลายเป็นนักเตะที่รับค่าจ้างแพงสุดของ บาร์เซโลน่า และ ลา ลีกา ด้วยค่าเหนื่อยปีละ 37.5 ล้านยูโร ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นถึงแนวทางการใช้จ่ายโดยประมาทที่เกิดขึ้นในยุคของอดีตประธาน โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ตอนที่ดึงมิดฟิลด์ชาวดัตช์มาจาก อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 และมีการขยายสัญญาครั้งล่าสุดในเดือนตุลาคมปี 2020 

เฟรงกี้ รับค่าจ้างมากกว่าอันดับ 2 อย่าง โครส มากกว่า 13 ล้านยูโร หรือราว 35 เปอร์เซ็นต์ แม้ทีมอาซูลกราน่าพยายามจะหาทางเจรจาเพื่อลดค่าจ้างดังกล่าว แต่ไม่ได้รับความร่วมมือจากนักเตะ เพราะมันเป็นพันธะสัญญาที่สโมสรมอบให้เขา 

บาร์เซโลน่า ยังแบกรับค่าจ้างเพิ่มเติมหลังการเซ็นสัญญากับ อิลคาย กุนโดอาน ที่ย้ายมาจาก แมนฯซิตี้ แบบไม่มีค่าตัว ก่อนมิดฟิลด์วัย 32 ปีจะเซ็นสัญญา 2 ปีพ่วงอ็อปชั่นอีกหนึ่งปี รับค่าจ้างซีซั่นละ 18.75 ล้านยูโร


ขณะที่ทีมอาซูลกราน่ากำลังหาทางปลดล็อคค่าจ้างปีละ 12 ล้านยูโรของ เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ ไม่ว่าจะเป็นการขายขาดหรือการปล่อยนักเตะย้ายแบบยืมตัวเหมือนที่ไปเล่นกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในฤดูกาลที่แล้วและทีมดังกรุงลอนดอนรับผิดชอบค่าเหนื่อยทั้งหมดของนักเตะ

ด้าน อันซู ฟาตี กองหน้าวัย 20 ปีรับค่าจ้างปีละ 13.95 ล้านยูโรเทียบเท่า ชูลส์ กุนเด้ กองหลังชาวฝรั่งเศส แต่เมื่อ ฟาตี ไม่ใช่ผู้เล่นตัวหลักของเทรนเนอร์ ชาบี เอร์นานเดซ ทีมอาซูลกราน่าก็พยายามหาทางเคลียร์ค่าเหนื่อยส่วนนี้เช่นเดียวกัน 

สำหรับ แอตเลติโก มาดริด มีนักเตะ 6 คนที่รับค่าจ้างมากสุด 25 อันดับแรกของ ลา ลีกา ทั้ง ยาน โอบลัค, ฆอร์เค่ เรซูร์เรกซิออน โกเก้, ชูเอา เฟลิกซ์, ยานนิค การ์ราสโก้, อองตวน กรีซมันน์ กับ ซาอูล ญีเกซ 

ปัญหาของทีมตราหมีคือการแบกรับภาระค่าเหนื่อยมูลค่า 14.58 ล้านยูโรต่อปีของ ชูเอา เฟลิกซ์ หากพวกเขาสามารถปลดล็อคเงินจำนวนดังกล่าวสำเร็จก็จะทำให้สโมสรหายใจหายคอคล่องขึ้น เช่นเดียวกับ ซาอูล ที่รับทรัพย์ปีละ 12 ล้านยูโร


ส่วน อินญากี้ วิลเลียมส์ แนวรุกวัย 29 ปีของ แอธเลติก บิลเบา เป็นนักเตะเพียงคนเดียวนอก 'บิ๊กทรี' ที่รับค่าจ้างมากสุดติด 25 อันดับแรกของ ลา ลีกา ด้วยค่าเหนื่อยปีละ 11.40 ล้านยูโร และนักเตะยังอยู่ภายใต้สัญญาจนถึงปี 2028 

การจ่ายแบบมือเติบก่อนหน้านี้จึงส่งผลกระทบมาถึงปัจจุบันต่อ บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด จนไม่สามารถเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่อย่างที่คาดหวังในช่วงซัมเมอร์นี้ ส่วนปัญหาเดียวกันน่าจะเกิดขึ้นกับ เรอัล มาดริด เช่นเดียวกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทีมชุดขาวเซ็นสัญญากับ คิลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ในอนาคต

25 อันดับนักเตะที่รับค่าจ้างต่อปีมากสุดของลีกเมืองกระทิง

25.แฟร์กล็องด์ เมนดี้ (เรอัล มาดริด) - 10.42 ล้านยูโร

24.ดาเนียล การ์บาฆาล (เรอัล มาดริด) - 10.42 ล้านยูโร

23.ดาเนียล เซบายอส (เรอัล มาดริด) - 10.42 ล้านยูโร

22.อินญากี้ วิลเลียมส์ (แอธเลติก บิลเบา) - 11.40 ล้านยูโร

21.ซาอูล ญีเกซ (แอตเลติโก มาดริด) - 12.0 ล้านยูโร

20.เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ (บาร์เซโลน่า) - 12.0 ล้านยูโร

19.อองตวน กรีซมันน์ (แอตเลติโก มาดริด) - 12.5 ล้านยูโร


18.โอเรเลียง ชูอาเมนี่ (เรอัล มาดริด) - 12.5 ล้านยูโร

17.ราฟินญ่า (บาร์เซโลน่า) - 12.5 ล้านยูโร

16.ยานนิค การ์ราสโก้ (แอตเลติโก มาดริด) - 13.13 ล้านยูโร

15.ชูลส์ กุนเด้ (บาร์เซโลน่า) - 13.55 ล้านยูโร

14.อันซู ฟาตี (บาร์เซโลน่า) - 13.95 ล้านยูโร

13.ชูเอา เฟลิกซ์ (แอตเลติโก มาดริด) - 14.58 ล้านยูโร

12.อันโตนิโอ รือดิเกอร์ (เรอัล มาดริด) - 14.58 ล้านยูโร

11.ติโบต์ กูร์กตัวส์ (เรอัล มาดริด) - 15.0 ล้านยูโร

10.ฆอร์เค่ เรซูร์เรกซิออน โกเก้ (แอตเลติโก มาดริด) - 16.0 ล้านยูโร

9.อิลคาย กุนโดอาน (บาร์เซโลน่า) - 18.75 ล้านยูโร

8.ยาน โอบลัค (แอตเลติโก มาดริด) - 20.83 ล้านยูโร

7.วินิซิอุส จูเนียร์ (เรอัล มาดริด) - 20.83 ล้านยูโร


6.จูด เบลลิงแฮม (เรอัล มาดริด) - 20.83 ล้านยูโร

5.โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาร์เซโลน่า) - 20.83 ล้านยูโร

4.ลูก้า โมดริช (เรอัล มาดริด) - 21.88 ล้านยูโร

3.ดาวิด อลาบา (เรอัล มาดริด) - 22.5 ล้านยูโร

2.โทนี่ โครส (เรอัล มาดริด) - 24.38 ล้านยูโร

1.เฟรงกี้ เดอ ย็อง (บาร์เซโลน่า) - 37.5 ล้านยูโร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด