:::     :::

"WONDERKIDS XI" จัด 11 ตำแหน่งวัยรุ่นพันล้าน

วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
3,432
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บทความแปลจากการจัดอันดับของเว็บไซต์ FourFourTwo ให้กับ Wonderkid ทั้ง 11 คนในแต่ละตำแหน่งเพื่อสร้าง XI ที่แพงที่สุดในโลกนี้ของบรรดานักฟุตบอล generation ต่อไป ใครแพงมากน้อยแค่ไหนในแต่ละตำแหน่ง ไปดูกัน

นี่คือเหล่าดาวเตะวัยรุ่นแห่งยุคหน้าอย่างแท้จริงที่เป็นดาวรุ่งระดับ wonderkids ในแต่ละตำแหน่งทั้ง 11 position ว่าในแต่ละตำแหน่งมีใครน่าสนใจ และแพงระยับกันขนาดไหนบ้าง ในลิสต์นี้มีนักเตะหลายคนที่ผู้อ่านอาจจะรู้จักกันอยู่แล้ว นักเตะบางคนก็เห็นหน้ากันอยู่ในพรีเมียร์ลีกนี่แหละ ในทีมดังๆอย่างแมนยูแมนซิตี้เลย

ขณะที่บางคนโด่งดังมากๆใน FM ภาคล่าสุดก็มี ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ของจริงก็เก่ง ค่าพลังในเกมก็ถูกประเมินเอาไว้ตรงกับศักยภาพที่มีอยู่ในตัวของพวกเขา ลิสต์นี้ถือว่าน่าสนใจอย่างยิ่ง

ตามรายงานข้อมูลจากเว็บไซต์ทางสถิติและข้อมูลอย่าง Transfermarkt ได้ระบุราคาค่าตัวโดยประเมินของดาวเตะวัยรุ่นพันล้านทั้ง 11 คนนี้ว่าแพงที่สุดในแต่ละตำแหน่งโดยอ้างอิงจากตลาด ณ ปัจจุบันที่กำลังเขียนอยู่ (25 August 2023) และนี่คือ Teenage XI สุดยอดวัยรุ่นพันล้านที่แพงสุดๆของแต่ละตำแหน่งที่เว็บไซต์จัดอันดับมาให้ได้ดูกัน

** ค่าตัวตรงนี้อาจจะไม่ตรงกับราคาจริงที่มีการตั้งราคา หรือเสนอราคากันไว้ แต่เป็นเรททั่วไปที่ประเมินจากองค์ประกอบต่างๆในเบื้องต้นเท่านั้น ยึดจากเว็บไซต์ Transfermarkt เป็นหลัก บางคนเห็นแพงมาก บางคนเห็นค่าตัวถูกเกินไปอย่าแปลกใจ เป็นเรทที่ถูกประเมินไว้เบื้องต้นเท่านั้น ยังไม่ได้คิดปัจจัยอื่นๆในเรื่องของราคาที่สามารถขึ้นลงได้

ตำแหน่ง GK : Gabriel Slonina

ราคาประเมิน 9 ล้านยูโร

เชลซียอมจ่ายเงินหลักสิบล้านเพื่อจะดึงผู้รักษาประตูสัญชาติอเมริกันรายนี้มาจาก Chicago Fire ในลีก MLS เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ก่อนที่จะปล่อยยืมเขากลับไปให้สโมสรตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา

สโลนิน่าโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นมากๆในวัยเพียงแค่ 19 ปี เขาฉายแสงในเกมที่ลงเล่นให้ทีมชาติสหรัฐอเมริกาในทัวร์นาเมนต์ World Cup U-20s ในปีนี้ เก็บ 4 คลีนชีทให้อเมริกาผ่านเข้าไปสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ติดทีมชาติชุดใหญ่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และกลายเป็นโกลอเมริกันที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในนามทีมชาติ และตั้งแต่กลับมาอยู่กับเชลซีเจ้าตัวก็ได้ลงเล่นให้ Chelsea U-21s หลายเกม และได้อยู่ในข่ายสายตาของ Mauricio Pochettino ฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อย

ตำแหน่ง RB : Rico Lewis

ราคาประเมิน 20 ล้านยูโร  

พุ่งขึ้นมาอย่างรวดเร็วในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมาสำหรับ "Rico Lewis" แบ็คดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ซิตี้ เจ้าตัวยังไม่เคยลงเดบิวต์กับทีมชุดใหญ่ของซิตี้มาก่อนเลย จนกระทั่งถึงสัปดาห์ที่สองของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว ก่อนที่ Lewis จะตะลุยลงสนามไปทั้งหมด 25 เกม และเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดสามแชมป์ของแมนซิตี้ในทุกๆรายการตลอดซีซั่นที่ประสบความสำเร็จปีที่แล้ว

Lewis เพิ่งจะอายุ 18 เมื่อพฤศจิกายน และเป็นเพียงแค่สามอาทิตย์หลังจากที่เจ้าตัวยิงประตูให้ทีมชุดใหญ่ได้สำเร็จในเกม "แชมเปี้ยนส์ลีก" ที่ยิงใส่เซบีญ่า ซึ่งก็กลายมาเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ในการลงสนามครั้งแรกในรายการนั้น

แบ็คขวาจอมบุกรายนี้ก้าวขึ้นมาท้าชิงแย่งตำแหน่งกับนักเตะระดับ Kyle Walker ได้อย่างดุเดือด เจ้าตัวยังค่อยๆไต่ระดับขึ้นมากับทีมชาติอังกฤษ และลงเล่นเดบิวต์ให้สิงโตคำรามชุด U-21s เมื่อเดือนมีนาคม

อนึ่ง.. Rico Lewis เล่นเป็น Inverted Wing-Back หุบเข้าในตามปรัชญาเป๊ป กวาร์ดิโอล่าได้ด้วยจ้าาาาา

ตำแหน่ง CB : Antonio Silva

ราคาประเมิน 45 ล้านยูโร

คล้ายๆกับ Lewis ทั้งสองคนก้าวขึ้นมาพร้อมๆกันในช่วงปีที่ผ่านมา Antonio Silva ยังไปได้ไกลยิ่งขึ้นอีกเมื่อเขาทะลุขึ้นมาเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้วใน Qatar World Cup ที่ผ่านมาช่วงปลายปี 2022

หลังจากโชว์ฟอร์มพา Benfica คว้าแชมป์ UEFA Youth League ในปี 2022 ซิลวาก็ถูกดันขึ้นทีมชุดใหญ่เต็มตัว และกลายเป็นส่วนสำคัญของทีมที่พาเบนฟิก้าคว้าแชมป์ลีกอีกครั้งเมื่อซีซั่นก่อน

ความสามารถและประสิทธิภาพของอันโตนิโอ ซิลวา เห็นโดดเด่นในด้านความหนักหน่วงของสไตล์การเข้าแทคเกิล แต่สามารถเล่นบอลได้ดีทั้งสองเท้า สิ่งนี้ทำให้เขามีชื่อติดทีมชาติไปในฟุตบอลโลกด้วย เปิดตัวในระหว่างเกมกระชับมิตรกับไนจีเรียเมื่อปีก่อน และเขาได้ลงเล่นในแมตช์ที่เจอกับเกาหลีใต้ ช่วงฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่มเกมสุดท้าย

ตำแหน่ง CB : Giorgio Scalvini

ราคาประเมิน 40 ล้านยูโร 

ตัวนี้ได้รับการจับตามองอย่างจริงจังจากสายปั้นเด็กทั้งหลาย รวมถึงคอเกม FM ก็มีเจ้าหมอนี่อยู่ในข่ายตัวเทพFM ที่ต้องซื้อปั้นจริงๆ เพราะค่าพลังดีมาก อันนี้คอนเฟิร์ม

เซ็นเตอร์แบ็ครายนี้เป็นอนาคตตัวหลักของแนวรับทีมชาติอิตาลีรุ่นใหม่ๆเลย กับความสูง 194 cm ในวัย 19 ปี ก็ติดทีมอัซซูรี่ชุดใหญ่ไปแล้วถึง 4 เกมเรียบร้อย แถมยังสร้างอิมแพ็คในการเล่นให้กับ Atalanta ได้อีกด้วย

สกาลวินี่ขึ้นมาทีมชุดใหญ่เมื่อสองซีซั่นที่แล้ว (2021/22) ลงสนามในเซเรียอาไป 18 เกม ก่อนที่ปีต่อมาจะเพิ่มขึ้นเป็น 32 เกมในซีซั่นที่แล้ว ซึ่งแปลว่าเขาลงสนามในแมตช์ทางการแตะหลัก 50 เกมไปแล้วในขณะที่ยังเป็นดาวรุ่งอยู่

การติดทีมชาติโดยอดีตผู้จัดการอย่างมันชินี่ ถือเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก แต่น่าเสียดายว่าสกาลวินี่ไม่มีโอกาสได้โชว์ฝีเท้าของเขาเพราะอิตาลีตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกอย่างที่เราทราบกัน

แต่ไม่เป็นไร โอกาสต่อๆไปยังรอสกาลวินี่อยู่อีกเยอะ และไม่แน่ว่า ถ้าถึงลูปของมัน เขาอาจจะได้สัมผัสถ้วยฟุตบอลโลกเหมือนรุ่นพี่อย่างมาเตรัซซี่ หรือ คันนาวาโร่ ก็เป็นได้

ตำแหน่ง LB : Alejandro Balde

ราคาประเมิน 50 ล้านยูโร 

ดูเหมือนว่าที่เว็บไซต์ประเมินไว้ 50 ล้าน จะเอาบัลเด้ไม่อยู่ซะแล้วสำหรับศักยภาพของเขา โดยฟูลแบ็คเท้าไวรายนี้เป็นนักเตะที่แพงที่สุดเป็นอันดับสองในลิสต์บทความนี้ที่ประเมินราคาเอาไว้ ด้วยเหตุผลอันดีว่าทำไมเขาถึงได้เป็นตัวหลักของบาร์เซโลน่าและทีมชาติสเปนไปแล้วจากฟอร์มการเล่นที่มี

บัลเด้อยู่กับยักษ์ใหญ่คาตาลันตั้งแต่เขา 8 ขวบ และพุ่งแรงขึ้นมาแซงหน้าตัวเก๋าอย่าง Jordi Alba ในตำแหน่งแบ็คซ้าย ลงเล่นไปทั้งหมด 33 เกมให้กับทีมแชมป์ลาลีกาคว้าถ้วยรางวัลไปครองเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้รับเซอไพรส์ถูกเรียกติดทีมชาติสเปนในช่วงท้ายๆให้ไปลุยฟุตบอลโลกอีกด้วยหลังจากที่ Jose Gaya บาดเจ็บออกไป บัลเด้จึงได้ติดทีมมาแทน ก่อนที่เขาจะเดบิวต์ชุดใหญ่ในทัวร์นาเมนต์นั้นเลยด้วยเกมที่ยำ Costa Rica 7-0 

แบ็คซ้ายตัวนี้คือมนุษย์ต่างดาวอีกหนึ่งตนของบาร์ซ่า ไม่ต่างจากที่สมัยก่อนเคยเห็น David Alaba ยุคอยู่กับบาเยิร์นตั้งแต่ยังเด็กๆเลย

ตำแหน่ง DM : Romeo Lavia

ราคาโดยประเมิน 32 ล้านยูโร 

ดีลจริงของลาเวียที่ย้ายไปเชลซีคือ 58 ล้านปอนด์ ถือว่าสูงกว่าที่ประเมินไว้แบบลิบลิ่ว เซาธ์แธมพ์ตันนำมิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 19 ปีคนนี้เข้ามาได้ถูกตัวมากๆ เพราะเขามีศักยภาพที่ดี และทีมใหญ่ๆอย่างเชลซี ลิเวอร์พูล ต้องมาแย่งกันอย่างที่เห็น แม้กระทั่งข่าวกับแมนยูก็ยังมีเลย (ฮา)

ลาเวียมาอยู่กับทีมนักบุญเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วเพื่อโอกาสในการลงเล่นทีมชุดใหญ่ของเขา หลังจากที่ย้ายออกมาจาก "แมนเชสเตอร์ซิตี้" แต่ถึงแม้ว่าลาเวียจะโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในรายบุคคลของเขา แต่ก็ยังไม่สามารถช่วยทีมให้รอดพ้นจากการตกลงไปเล่นในเดอะแชมเปี้ยนชิพได้

แต่สุดท้ายลาเวียก็ไม่ได้ตกลงไปด้วย และทำกำไรมหาศาลให้ทีมนักบุญแดนใต้อย่างที่เห็น

เจ้าตัวลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เบลเยียมเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ได้อย่างเหนียวแน่น และกลายเป็นสิ่งที่จะเข้มข้นดุเดือดยิ่งกว่าเดิมอีกในฤดูกาลใหม่ที่กำลังรอเขาอยู่ตอนนี้ในการจะได้ไปผนึกกำลังกับ Enzo และ Caicedo รวมถึง Gallagher ในแผงแดนกลางของทีมเชลซี

ตำแหน่ง CM : Gavi

ราคาประเมิน 90 ล้านยูโร

นี่คือนักเตะที่แพงที่สุดในเซ็ต Wonderkids XI ในลิสต์นี้ และก็ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมถึงแพงขนาดนั้นเมื่อเทียบกับความสามารถของเขา และการที่เขาประสบความสำเร็จได้ในระยะเวลาอันสั้น

กาบี้เพิ่งจะอายุ 19 ปี และได้ขึ้นชื่อเป็นนักเตะที่คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของโลกเมื่อปีที่แล้ว (Golden Boy Award) รวมทั้งยังได้ลงสนามไปแล้วมากถึง 96 เกมกับทีมชุดใหญ่บาร์ซ่าในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา

ความเยือกเย็น การเนียน นิ่งในการเล่นกับบอลที่สามารถคุมการครองบอลได้ดีให้ทีม เขายังเล่นเป็นตัวเด่นของทีมชาติสเปนอีกทีมด้วยใน World Cup ที่ผ่านมา รวมถึงพาทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ UEFA Nations League ได้สำเร็จเมื่อจบฤดูกาลแข่งขัน รวมถึงแชมป์ลาลีกาของบาร์เซโลน่าด้วย

หน้าตาที่หล่อเหลาอาจจะทำให้ใครหลายคนหมั่นไส้ไปบ้าง แต่ยังไงฝีเท้ากาบี้ก็ของจริงคนนึงละน่า

ตำแหน่ง AM : Rayan Cherki

ราคาโดยประเมิน 30 ล้านยูโร 

ไม่ใช่คนแรกของลียง และไม่ขอเป็นคนสุดท้ายของที่นี่ .. Cherki คือผู้เล่นดาวรุ่งจอมสร้างสรรค์การเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจที่ขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของลียงได้สำเร็จ ด้วยวัย 19 ปี Cherki โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลที่สี่ของเขาแล้วกับการได้เล่นกับทีมชุดใหญ่ในลีกเอิง

ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเล่นในทีม B ของสโมสรกับลีกที่ต่ำกว่า ก่อนที่ Cherki จะลงเดบิวต์ให้ทีมเมื่อซีซั่น 2019/20 หรือเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ก่อนที่จะเติบโตขึ้นมาอย่างแข็งแกร่ง พร้อมสไตล์การเล่นที่น่าดึงดูดมากๆ กับสองเท้าที่ซอยไวยิกๆๆ ทำให้เขาเป็นนักเตะที่ถูกจับตามองอย่างมากคนหนึ่ง

ด้วยการเล่นในยุคสมัยใหม่แบบตัว Advance ที่เล่นได้ทั้งพื้นที่ตรงกลาง หรือถ่างออกไปปีกก็ได้ Cherki ได้กลายเป็นตัวเด่นในทีมชาติฝรั่งเศสชุด U-21s แต่เจ้าตัวยังสามารถจะเลือกเล่นให้กับอิตาลี หรือ อัลจีเรียได้อีกเมื่อถึงคราวที่จะเดบิวต์ชุดใหญ่สุด ซึ่งในปี 2020 เขากลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ลียงเจอกับบาเยิร์นมิวนิค รอบรองชนะเลิศ โดยลงมาเป็นสำรอง ก่อนที่เสือใต้จะบุกมาอัดลียงถึงถิ่น 0-3 แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าของเจ้าตัวมาจนถึงทุกวันนี้

ตำแหน่ง RW : Angelo

ค่าตัวโดยประเมิน 13 ล้านยูโร

ซูเปอร์สตาร์วัย 18 ปี Angelo Gabriel ย้ายมาอยู่เชลซีในซัมเมอร์นี้จากทีม Santos ในบราซิล ซึ่งเขาได้ลงสนามมามากถึง 129 เกมในทุกๆรายการนับตั้งแต่เขายังอายุน้อยๆ เป็นปริมาณที่สูงมากถ้าเทียบกับอายุของเจ้าตัวขณะนี้

ปีกขวาเท้าซ้ายสมัยนิยมรายนี้ สามารถเล่นได้ในทุกๆพื้นที่ ไม่ว่าจะกลาง ขวา ซ้าย แต่หลักๆดีสุดก็คงเป็นตัวรุกด้านขวา เซ็นสัญญา 6 ปีภายใต้ยุคของพอเชตติโน่ และเป็นผู้เล่นที่ถือครองสถิติตัวเล่นอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงใน Serie A ของบราซิลตั้งแต่อายุ 15 ปี ทำลายสถิติของเปเล่ แต่ก็ยังเป็นสถิติอายุน้อยเป็นอันดับสองถ้าวัดเฉพาะในระดับสโมสร ที่ยังมีคนน้อยกว่านี้อีก นั่นคือ Philippe Coutinho (คูตี้เดบิวต์กับSantosตอนอายุ 14)

อันเจโล่ก้าวขึ้นมาในชุดเยาวชนของบราซิล ตอนนี้ลงเล่นให้ทีมชุด U-20s และมั่นใจว่าเขาจะสามารถเป็นกำลังสำคัญในอนาคตให้เชลซีได้ แต่ปีนี้ยังถูกปล่อยยืมให้กับ RC Strasbourg Alsace อยู่

เชื่อว่าต่อไปเชลซีจะได้เก็บเกี่ยวจากเด็กคนนี้แน่นอน

ตำแหน่ง LW : Alejandro Garnacho

ราคาโดยประเมิน 25 ล้านยูโร

คนนี้คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันเยอะสำหรับแฟนผีที่กำลังอ่านบทความ #BELIEVE นี้อยู่ เจ้าหนูการ์นาโช่ย้ายมาจาก Atletico Madrid เมื่อปี 2019 และอาจจะเป็นการทำธุรกิจควานหาดาวรุ่งที่สำเร็จอีกหนึ่งครั้งของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในรอบหลายๆปีให้หลัง ซึ่งราคาที่ประเมินตรงนี้แค่ 25 ล้านยูโร ก็คงเป็นไปไม่ได้แล้วที่แมนยูจะยอมปล่อยเด็กคนนี้ออกจากสโมสร

หลังจากย้ายมาอยู่ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดเพียงแค่ไม่นาน เจ้าตัวก็สามารถคว้าแชมป์ FA Youth Cup ให้กับสโมสรได้สำเร็จ และปีที่แล้วก็ค่อยๆขึ้นมาอย่างโดดเด่นมาก เข้าตาผู้จัดการปีศาจแดงคนใหม่เมื่อปีก่อนอย่าง เอริค เทน ฮาก จนได้รับโอกาสอยู่ในขณะนี้

ความสามารถในการเลี้ยงกินตัวเอาชนะคู่แข่งได้ดีจากสปีดความเร็วต้น และฝีเท้าที่เร็วมากๆเหมือนแว๊นมอเตอร์ไซค์ในสนามฟุตบอล ทำให้ความเร็วนี้เป็นอาวุธที่โดดเด่นมากของเขา ถ้าวันไหนเข้าฝักก็อันตรายระดับที่สร้าง impact ต่อการเล่นให้ทีมได้ในลักษณะของการเป็น Match Winner คนนึงได้เลยทีเดียว

ซีซั่นที่ผ่านมาลงสนามให้แมนยูไปทั้งสิ้น 34 นัดรวมทุกรายการ กดไป 5 ประตู รวมถึงประตูท้ายเกมที่ยิงใส่ฟูแล่มในช่วงเฟอร์กี้ไทม์อีกด้วย ก่อนที่หลังจากนั้นไอดอลตลอดชีวิตของน้องอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ระเบิดลงสโมสรและย้ายออกไปอย่างที่น่าเสียดายแทนเจ้าตัว

แม้จะสามารถลงเล่นให้ถิ่นเกิดอย่างสเปนได้ แต่เชื้อสายของการ์นาโช่ และการเลือกของเจ้าตัวก็เลือกเล่นให้อาร์เจนติน่า ทีมแชมป์โลกล่าสุด และเดบิวต์นัดแรกเรียบร้อยไปแล้วช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ศักยภาพอัดแน่นในตัว ถ้าพัฒนาไปตามลำดับแล้ว นี่ก็อีกหนึ่งตัวท็อปคนนึงของโลกฟุตบอล ที่มีรัศมีความเป็นซูเปอร์สตาร์อยู่ในตัวสูงมากจริงๆ 

ตำแหน่ง ST : Vitor Roque / ค่าตัวโดยประเมิน 32 ล้านยูโร 

กองหน้าตัวท็อป Vitor Roque ไม่รู้จักไม่ได้จริงๆ ถึงแม้ว่าอาจจะยังไม่ดังเปรี้ยงในถิ่นฟุตบอลของยุโรป แต่สำหรับถิ่นต้นกำเนิดของเขาแล้วก็เหมือนกับเคส Angelo ปีกขวานั่นแหละ เขาเป็นอะไรบางอย่างที่ "กำลังจะมา" ในอนาคต อยู่ในถิ่นได้ไม่นานก็มีโอกาสให้จรลีย้ายทวีปมาค้าแข้งซะแล้ว

ฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าตัวยิงไป 7 ประตูจาก 13 เกมให้กับ Athletico Paranaense ในลีก Serie A ของบราซิล และสร้างชื่อขึ้นมาด้วยการติดทีมชาติชุดใหญ่แล้วเรียบร้อย Roque เซ็นสัญญาระยะยาวกับทางบาร์เซโลน่าด้วยเงินมหาศาลเพื่อการคว้าตัวเขาในอนาคต แต่ก็จะยังอยู่ในบราซิลไปจนกว่าจะถึงซัมเมอร์หน้า เพื่อให้พัฒนาการของเขาเป็นไปอย่างต่อเนื่องในบ้านเกิด

กองหน้าร่างจิ๋วที่ส่วนสูง 172 cm รายนี้เป็นตัวเล่น Forward ที่เล่นตรงกลางเป็นหลัก แต่ก็ถ่างออกไปเป็นปีกตัวรุกด้านข้างได้เช่นกัน ซึ่งตอนที่สโมสร Paranaense คว้าตัวเขามาจาก Cruzeiro เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว มันเป็นผลงานครั้งใหญ่สำหรับประวัติศาสตร์ของสโมสรเลย แต่การปล่อยตัวและได้เงินมหาศาลในการขายให้กับบาร์ซ่า มันก็คุ้มค่าแล้วสำหรับ Athletico Paranaense ที่จะทำกำไรต่อในดีลนี้

Roque ผู้ซึ่งมีการเข้าทำอันเฉียบคม หลังจากนี้ทวีปยุโรปก็ควรจะต้องทำความคุ้นเคยกับชื่อนี้เอาไว้ เพราะในอนาคตเขาจะเป็นหัวหอกคนสำคัญที่ท้าสู้กับ "Endrick Felipe" ดาวรุ่งเทพอีกคนหนึ่งที่ไม่ได้ถูกจัดไว้ในลิสต์นี้ แต่เขาจะตามเข้าไปอยู่กับทีมคู่แข่งในอนาคตของวิเตอร์ อย่าง "เรอัล มาดริด" ในปี 2024 เช่นกัน

ศึกครั้งนี้น่าจะเดือดใช้ได้เลย บาร์ซ่ามาดริดได้ดาวรุ่งเก่งๆไปอีกแล้ว งานนี้สงสัยจะยาว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด