:::     :::

ความท้าทายในมิวนิคของ'เคน'

วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2566 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
454
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ บาเยิร์น มิวนิค ตั้งเป้าหมายเล่นในระดับสูงต่อไปอีก 7 หรือ 8 ปีตามรอยแข้งดาวดังอีกหลายราย

แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ บาเยิร์น มิวนิค ยืนยันว่าเขาต้องการเล่นฟุตบอลระดับสูงต่อไปอีก 7-8 ปี ตามรอยเท้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ลีโอเนล เมสซี่, คาริม เบนเซม่า และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 

ดาวยิงวัย 30 ปีรูดม่านอาชีพค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกหลังตีจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โผซบ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยมูลค่าเบื้องต้น 100 ล้านยูโรบวกโบนัสอีก 10 ล้านยูโร 

เคน ยิงรวมกันบนเวทีพรีเมียร์ลีกกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 213 ประตู ไล่หลัง อลัน เชียเรอร์ ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติยิงมากสุดเพียง 47 ประตู หลัง 'ฮอต ชอต' กระทุ้งรวมกัน 260 ประตู แต่นั่นยังไม่สำคัญเท่าการคว้าแชมป์แรกในอาชีพของเขา นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้หัวหอกวัย 30 ปีตัดสินใจย้ายมาเซ็นสัญญา 4 ปีกับทีมดังแคว้นบาวาเรีย

กองหน้าทีมชาติอังกฤษให้สัมภาษณ์ บิลด์ สื่อเมืองเบียร์โดยเปิดใจถึงสิ่งที่โน้มน้าวให้เขาตัดสินใจย้ายมา บาเยิร์น มิวนิค รวมถึงความปรารถนาของเขาที่ต้องการเล่นในระดับสูงต่อไปอีกหลายปี และโอกาสหวนคืนพรีเมียร์ลีกในอนาคต


'ผมจะไม่พูดแบบนั้น, ไม่' เคน กล่าวเมื่อถูกถามถึงโอกาสที่จะมาค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค ตอนนี้หรือไม่เคยเลย 'ผมรู้ว่าเมื่อคุณอายุ 30 ในฐานะนักฟุตบอล ผู้คนมักมีจุดจบอยู่ในใจเสมอ แต่ผมอยากเล่นในระดับสูงสุดต่อไปอีก 7 หรือ 8 ปี'

'และตัวอย่างของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ลีโอเนล เมสซี่, คาริม เบนเซม่า หรือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แสดงให้เห็นว่ามันเป็นไปได้อย่างแน่นอนที่จะมีผลงานระดับท็อปเมื่อคุณเป็นนักฟุตบอล การตัดสินใจของ เอฟซี บาเยิร์น ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะความกดดันเรื่องเวลา แต่หมดความเชื่อมั่น'

'ผมรู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่ผมจะก้าวไปอีกขั้นในอาชีพค้าแข้ง ผมต้องการประสบการณ์นี้ การต่อสู้เพื่อแชมเปี้ยนส์ลีก' เคย กล่าวต่อโดยอธิบายถึงการตัดสินใจของเขาในการย้ายมาสู่แคว้นบาวาเรีย 'การเล่นให้สโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง บาเยิร์น นั้นเป็นความท้าทายที่บ้าคลั่ง ผมคิดเกี่ยวกับลีกน้อยลง แต่คิดถึง เอฟซี บาเยิร์น มากขึ้น ผมจะดีขึ้นอย่างไร? บาวาเรีย เป็นสถานีที่สมบูรณ์แบบสำหรับผมที่นี่'


'ผมติดตาม บาเยิร์น ในแชมเปี้ยนส์ลีกมาตลอด รวมถึงเกมบุนเดสลีกาด้วย ในฐานะมืออาชีพ ผมแค่ชอบดูเกมของทีมดีที่สุด รวมถึง บาเยิร์น ด้วย ผมยังได้พูดคุยกับโค้ช โธมัส ทูเคิ่ล ก่อนหน้านี้มากมาย'

'เขาบอกผมว่าเขาอยากเล่นระบบไหน อะไรสมเหตุสมผลตามประเภทของนักเตะ ก่อนการย้ายทีม ผมมีส่วนร่วมกับ เอฟซี บาเยิร์น อย่างเข้มข้น โธมัส ยังแสดงให้ผมเห็นว่าเขาเห็นผมที่ไหน ตำแหน่งของผมด้วย'

เคน ยังเจาะลึกลงไปถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ ทูเคิ่ล ที่ก่อตัวขึ้นแล้ว โดยให้รายละเอียดว่าการพบกันครั้งแรกในพรีเมียร์ลีกได้สร้างความประทับใจให้เขาอย่างไร และกองหน้าทีมชาติอังกฤษยังได้กล่าวถึงแนวรุกที่เต็มไปด้วยผู้เล่นดาวดังของ เอฟซี บาเยิร์น จะผลักดันให้เขาปรับเกมของตัวเองและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นในฐานะนักเตะได้อย่างไร

'เราเคยพบกันมาแล้วในพรีเมียร์ลีก เมื่อเราพบกันในช่วงซัมเมอร์ ผมรู้สึกทึ่งในพลังของเขาทันที โธมัส ทูเคิ่ล เต็มไปด้วยความคิด เขามีบุคลิกที่ยอดเยี่ยม การมีความสัมพันธ์ที่ดีกับโค้ชเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผม'

'รากฐานสำหรับสิ่งนี้ถูกวางไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ โธมัส พูดถึงความคิดของเขาต่อหน้าคุณโดยตรง และเขาต้องการให้คุณทำแบบเดียวกันกับเขา ในฐานะมนุษย์และในฐานะมืออาชีพเหมาะสมกับเราทั้งคู่'


'โธมัส ต้องการรู้จักผมก่อน และบอกผมว่าทำไมเขาถึงอยากได้ผมที่ บาเยิร์น อย่างไรก็ตาม ในการประชุมครั้งเดียวกันนั้น เขาได้ลงลึกรายละเอียดอย่างมากว่าเขาจะมองเห็นผมได้ที่ไหน และผมควรให้ข้อมูลเชิงลึกแก่ทีมมากขึ้น'

'อย่างเช่นการเล่นตำแหน่งหมายเลข 9 ได้ชัดเจนกว่าที่ผมทำบ่อยๆที่ ท็อตแน่ม บทบาทของผมแตกต่างออกไปเล็กน้อย ผมปล่อยให้ตัวเองอยู่ข้างหลังบ่อยขึ้น'

'กับนักเตะอย่าง ลีรอย ซาเน่, คิงส์เล่ย์ โกมัน หรือ แซร์ช นาบรี้ ที่อยู่ด้านกว้าง ทีมสามารถบุกได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วยให้ผมถอยตัวเองให้ต่ำลงตรงกลางเขตโทษ ผมสามารถปรับตัวเข้ากับเรื่องนั้นได้ แม้แต่สไตล์การเล่นของทีมชาติอังกฤษ และ ท็อตแน่ม ก็มีความแตกต่างกัน และนั่นไม่เคยเป็นปัญหาสำหรับผม'


เคน จะเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค ไปจนสิ้นสุดฤดูกาล 2026-2027 หลังการเซ็นสัญญา 4 ปีกับทีมยักษ์ใหญ่แคว้นบาวาเรีย การย้ายมาเล่นลีกเมืองเบียร์ที่มีคิวลงเตะน้อยกว่าอังกฤษอาจมีส่วนช่วยกองหน้าทีมชาติอังกฤษถนอมร่างกายมากขึ้น 

เนื่องจากทีมเสือใต้จะลงเล่นเพียง 3 รายการอย่าง บุนเดสลีกา, แชมเปี้ยนส์ลีก และ เดเอฟเบ โพคาล ขณะที่ฟุตบอลอังกฤษมีถึง 4 รายการให้โม่แข้ง อีกทั้งศึกพรีเมียร์ลีกยังมีโปรแกรมลงเล่นแต่ละซีซั่นมากกว่าบุนเดสลีกาถึง 4 เกมด้วย 

ดังนั้นหาก เคน สามารถรักษาสภาพความฟิตและดูแลเนื้อตัวเป็นอย่างดี หัวหอกชาวอังกฤษก็มีโอกาสค้าแข้งไปอีกยาวนานหลายปีตามรอย โรนัลโด้, เมสซี่, เบนเซม่า หรือ เลวานดอฟสกี้ หรือแม้แต่ โอลิวิเย่ร์ ชีรูด์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสที่เล่นลืมแก่กับ เอซี มิลาน ในขณะนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด