:::     :::

อีกความหวังของ เชลซี

วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2566 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
10,583
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การตัดสินใจปล่อยทั้ง เอดูอาร์ เมนดี้ และ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ออกจากทีม ทำให้ เชลซี ต้องดึงผู้รักษาประตูใหม่เข้ามาร่วมทีมสองคนเพื่อทดแทน

มันเริ่มจากการปล่อย เมนดี้ ไป อัล-อาห์ลี จากนั้นทีมก็คว้า โรเบิร์ต ซานเชซ มาจาก ไบรท์ตัน ตามด้วยการปล่อย เกปา ไปให้ เรอัล มาดริด ด้วยสัญญายืมตัว และล่าสุดกับการดึง ยอร์เย่ เปโตรวิช ผู้รักษาประตูโนเนมมาจาก นิว อิงแลนด์ เรโวลูชั่น

ถือเป็นการเดิมพันที่เสี่ยงไม่น้อยสำหรับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่เลือกปล่อยสองผู้รักษาประตูฝีมือดีและมีประสบการณ์ออกไป และดึงสองคนที่ฝีมือถูกมองว่าอ่อนกว่าเข้ามาแทน

ซานเชซ หลุดเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายที่อยู่กับ ไบรท์ตัน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว การเข้ามารับหน้าที่มือหนึ่งของทีมที่ใหญ่กว่าและมีความกดดันมากกว่าแถมถูกจับตามองตลอดเป็นคนละเรื่องกันเลย


และล่าสุดกับการมาของ เปโตรวิช แน่นอนว่าเขาถูกดึงมาในฐานะมือสองของทีมมากกว่าที่จะเป็นมือหนึ่งแน่ นอกเสียจากว่าได้รับโอกาสและโชว์ฟอร์มอย่างน่าประทับใจ

"ที่นี่วิเศษมากๆ! ทุกอย่างที่นี่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อชัยชนะ เพื่อเรียนรู้ และบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในระดับสูงสุด" เปโตรวิช กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสโมสรครั้งแรก

"ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่ เชลซี และผมก็ตื่นเต้นจริงๆ ที่จะได้ออกสตาร์ทกับสโมสรแห่งนี้ มันคือก้าวสำคัญสำหรับผม และเป็นความฝันมาเสมอในการเซ็นสัญญากับหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งวันนี้ผมบรรลุเป้าหมายนั้นแล้ว ผมมีความสุขเหลือเกิน!"


"การเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นสิ่งที่ผมตั้งหน้าตั้งตารอที่จะทำ และผมหวังว่าจะได้เรียนรู้หลายอย่างร่วมกับ เชลซี ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้พบกับทุกคน และลงเล่นที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์"

เปโตรวิช อยู่ในสนามเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาที่ทีมเปิดบ้านชนะ ลูตัน ทาวน์ 3-0 โดยได้ 2 ประตูจาก ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และอีก 1 ลูกจาก นิโคล่าส์ แจ็คสัน ช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะเกมแรกของฤดูกาล

หลังจากได้เรียกเห็นผลงานของทีมไปแล้ว มือกาววัย 23 ปี ก็มีความกระหายที่จะได้ทำงานร่วมกับเพื่อนใหม่ พร้อมเผยว่าต้องการเดินตามรอยเพื่อนร่วมชาติอย่าง บรานิสลาฟ อิวาโนวิช และ เนมันย่า มาติช ในการสัมผัสความสำเร็จในชุดสีน้ำเงิน

"ผมเข้ามาดูเกมเมื่อคืนวันศุกร์ที่เจอกับ ลูตัน ทาวน์ และมันก็วิเศษมากที่ได้สัมผัสกับบรรยากาศใน สแตมฟอร์ด บริดจ์"


"มันเป็นชัยชนะที่ดีสำหรับทีม ชัยชนะนัดแรกของเราในฤดูกาลนี้ และผมก็รอไม่ไหวที่จะได้ช่วยเหลือเพื่อนๆ และสัมผัสกับสิ่งดังกล่าวด้วยตัวเองในสนามที่งดงามนี้"

"ผมโตมาพร้อมกับชมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกเยอะมาก ดังนั้นมันจึงเป็นความฝันของผมที่ได้มาค้าแข้งที่นี่ ผมชอบความเข้มข้นของลีก และแพสชั่นที่แฟนบอลแสดงออกมา"

"ผมรู้เรื่องของ เชลซี มากมาย ผมจำได้ว่าเคยดู ดร็อกบา แต่ในฐานะชาวเซอร์เบีย ผมชอบติดตามนักเตะอย่าง อิวาโนวิช และ เนมันย่า มาติช"

"ผมคือนักเตะเซอร์เบียคนถัดมาที่ได้ค้าแข้งที่นี่ และผมก็อยากจะประสาบความสำเร็จร่วมกับ เชลซี ให้ได้เหมือนพวกเขา!"


เปโตรวิช ทิ้งท้ายบทสัมภาษณ์ถึง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าได้พบกับกุนซืออาร์เจนไตน์ก่อนเกมที่ทีมจะเจอกับ ลูตัน และหวังว่าจะได้บรรลุสิ่งที่ยิ่งใหญ่ภายใต้การนำของเขาและทีมงาน

"ผมได้พบกับทีมงานสตาฟฟ์ที่โรงแรมก่อนเกมพบ ลูตัน และมันก็เป็นเรื่องวิเศษมากๆ ที่ได้พูดคุยกับพวกเขา"

"พวกเขาบอกทุกอย่างที่ผมอยากได้ยิน พวกเขาต้อนรับผมสู่สโมสรและบอกผมว่าผมมีโอกาสที่จะเติบโต พร้อมกับบรรลุสิ่งที่ยิ่งใหญ่กับพวกเขาที่นี่ นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการได้ยิน และสโมสรก็ดูเป็นสถานที่ที่น่าอยู่มาก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด