:::     :::

ใครจะเข้ารอบต่อไป

วันเสาร์ที่ 02 กันยายน 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
10,943
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ผลจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กันไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหลายกลุ่มถือว่าน่าสนใจทีเดียว

โดยเฉพาะ นิวคาสเซิ่ล ที่กลับสู่ฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี และด้วยค่าสัมประสิทธิ์อันน้อยนิดทำให้พวกเขาต้องไปอยู่ใน "กรุ๊ป ออฟ เดธ" ที่มีเพื่อนอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, เอซี มิลาน และ ดอร์ทมุนด์

"แชมป์เก่า" อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจอกับงานเบาอย่าง ไลป์ซิก, เซอร์เวน่า ซเวซด้า และ ยัง บอยส์ ส่วน อาร์เซน่อล อยู่ร่วมกับ เซบีย่า, พีเอสวี และ ล็องส์ ในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมกลุ่มกับ บาเยิร์น มิวนิค, กาลาตาซาราย และ โคเปนเฮเก้น


เรียกได้ว่าทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว เจอกับงานหนักมากกว่าใครเพื่อน ซึ่งนั่นเป็นเพราะว่าทีมห่างหายไปนานทำให้อยู่ในโถสุดท้ายนั้นเอง

ส่วนอีกทีมตัวแทนจาก สหราชอาณาจักร อย่าง เซลติก ก็อยู่ในโถสุดท้ายแต่ถือว่างานไม่หนักมากนักโดยมี เฟเยนูร์ด, แอตเลติโก มาดริด และ ลาซิโอ เป็นเพื่อน

ทาง คริส ซัตตัน อดีตกองหน้าคนดังในมีการวิเคราะห์และฟันธงสโมสรจากเกาะอังกฤษว่าในแต่ละกลุ่มจะเป็นใครที่จะได้ผ่านเข้ารอบต่อไปกันบ้าง

กลุ่มเอ


แฮร์รี่ เคน ควรจะย้ายไปอยู่กับ ยูไนเต็ด, อุปสรรคเดียวคือมันจะกลับมาเล่นงานพวกเขา, เอริก เทน ฮาก น่าจะทำทุกทางสุดความสามารถเพื่อที่จะคว้า เคน มาร่วมทีมให้ได้ในซัมเมอร์นี้

การปะทะของพวกเขากับ บาเยิร์น ทั้งเหย้า และ เยือน มันจะเป็นเกมสุดคลาสสิคของ แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูไนเต็ด น่าจะผ่านเข้าร้อบน็อคเอาท์ได้สำเร็จ

ทำนาย : แชมป์กลุ่ม บาเยิร์น มิวนิค, รองแชมป์ แมนฯ ยูไนเต็ด

กลุ่มบี 


เซบีย่า ผ่านเข้ามาเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก, พวกเขาอยู่ในอันดับที่ 20 ของ ลา ลีกา - อันดับสุดท้ายของตารางเลยนะ

ผมไม่ได้คาดหวังว่าพวกเขาจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้, อาร์เซน่อล ของ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะคว้าแชมป์กลุ่มได้สำเร็จ ตามด้วย พีเอสวี ของ ปีเตอร์ บอสซ์

ทำนาย : แชมป์กลุ่ม อาร์เซน่อล, รองแชมป์ พีเอสวี

กลุ่มอี


สิ่งที่น่าสนใจสำหรับ เซลติก กับการอยู่ในกลุ่มนี้ คือเป็นกลุ่มที่ถือว่าเปิดกว้างทีเดียวกับทีมที่จะเข้ารอบ แต่ทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะต้องทำให้สังเวียนเหย้าเป็นป้อมปราการของทีม ลองนึกภาพปี 2006 ที่พวกเขาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก สิ

แอตเลติโก มาดริด ของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ คือปรมาจารย์ด้านศาสตร์มืด พวกเขาคู่ควรกับการเป็นแชมป์กลุ่ม ผมคาดเดาว่า เฟเยนูร์ด จะคว้าอันดับสองไปได้ ผมหวังว่าผมจะผิดนะ!

ทำนาย : แชมป์กลุ่ม แอตเลติโก มาดริด, รองแชมป์ เฟเยนูร์ด

กลุ่มเอฟ


ระวังตัวกันไว้ทั้ง ปารีส, ดอร์ทมุนด์ และ มิลาน - พวก จอร์ดี้ กำลังมาแล้ว! ผมมองว่า นิวคาสเซิ่ล ของ เอ็ดดี้ ฮาว จะสามารถจบอันดับ 2 ของกลุ่มได้

เปแอสเช ที่มี คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ยังอยู่กับทีมในฤดูกาลนี้ น่าจะจบในฐานะแชมป์กลุ่มได้

ทำนาย : แชมป์กลุ่ม เปแอสเช, รองแชมป์ นิวคาสเซิ่ล

กลุ่มจี


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ควรผ่านไปได้ อย่าลืมว่าพวกเขาถล่ม ไลป์ซิก 7-0 เมื่อฤดูกาลที่แล้วในรอบน็อคเอาท์

มาร์โก โรเซ่ นายใหญ่ของ ไลป์ซิก ยังเสีย โดมินิค โซบอสไล, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ในซัมเมอร์นี้ แต่มีบางอย่างบอกผมว่าพวกเขาจะยังผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้

ทำนาย : แชมป์กลุ่ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้, รองแชมป์ ไลป์ซิก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด