:::     :::

อีกไม่นาน "เอริค คาร์ล" จะเลือกรับใช้ "ช้างศึก"

วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
503
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผ่านพ้น คิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ไปแล้ว เป็นอีกครั้งที่เราไม่ได้แชมป์ แต่ได้ไอเทมเด็ดจากยุโรป ที่น่าจะยึดครองตัวจริงไปอีกยาว นั่นคือ "ลูกโซ่" นิโคลัส มิเคลสัน ที่ทำไป 1 แอสซิสต์ กับลูกโขกประตูแรกของเขาในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่

จบรายการนี้มีแต่เสียงคอมเมนต์ชื่นชมดาวเตะจาก โอบี โอเดนเซ่ อย่ามาก ซึ่งการันตีโดย “กัปตันอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่เปิดโค้งสุดสวยจากซ้าย ไปให้ “ลูกโซ่” โขกที่เสาสองตีเสมอ 1-1 ใส่ อิรัก นั้น ได้ออกมาบอกว่า 

“อย่างที่เคยบอกไปครับว่า มิคเคลสัน ก็เป็นแบ็คขวาที่ผมมองว่าเป็นสมัยใหม่ และเป็นนักเตะที่ดูดีที่สุดตั้งแต่ผมเข้ามาเล่นกับทีมชาติ หลังจากยุคของ สุรีย์ สุขะ ผ่านไป เขาเป็นแบ็คที่ดีที่สุดในรอบหลายปี”

“แน่นอนว่าน้องก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี เขามีความเป็นมืออาชีพ และเป็นอนาคตของทีมชาติไทย ถือว่าเราก็โชคดีที่ได้น้องมาเล่นในทีมชาติชุดใหญ่ ก็ต้องขอบคุณที่มาช่วยทีมชาติไทยครับ”


จาก นิโคลัส มิเคลสัน คราวนี้มาเรื่องที่ ผมเคยโพสต์ไว้ในเพจ "วันแมนโชว์ by แมน โกสินทร์" เกี่ยวกับ เอริค คาห์ล แบ็คซ้ายลูกครึ่งไทย-สวีเดน ที่เคยตัวติดทีมชาติสวีเดน ยู 21 ชุดทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รอบคัดเลือก

 เพราะล่าสุดทีมชาติสวีเดน ชุดใหญ่ ที่ผ่านการทำศึกยูโร 2024 รอบัคัดเลือก ทั้ง บุกไปชนะ เอสโตเนีย 5-0 และเฝ้าบ้านแพ้ ออสเตรีย 1-3 ไม่มีชื่อของเขา โดยคุณ "สีน้ำ" คุณแม่ของ เอริค คาห์ล บอกกับผมว่าขอเวลาให้น้องอีกนิดในการตัดสินใจเลือกเล่นทีมชาติ 

โดยคุณแม่ เผยว่าเพิ่งได้ดูเกมที่ทีมชาติไทยเอาชนะ เลบานอน 2-1 ในศึกคิงส์คัพ ซึ่ง "ลูกโซ่" นิโคลัส มิเคลสัน เล่นได้ดีมาก ซี่งตัวคุณแม่เองก็อยากให้ เอริค มาเล่นทีมชาติไทยเช่นกัน


สาเหตุที่ยังต้องขอเวลา เนื่องจากทางโค้ชทีมชาติสวีเดนแจ้งกับน้องว่า เอริค จะถูกเรียกติดทีมในเร็วๆ นี้ เพราะแบ็คซ้ายชุดปัจจุบันอย่าง มาร์ติน โอลส์สัน (35), เคน ซีม่า (30) และ ลุดวิค ออกุสตินส์สัน (29) ล้วนอายุเยอะแล้ว อีกทั้งคุณพ่อของเจ้าตัวซึ่งเป็นคนสวีเดนก็อยากเห็นลูกชายติดทีมชาติสวีเดน

ส่วนตัวคุณแม่อยากให้แฟนบอลไทยเข้าใจน้อง เพราะน้องเป็นลูกครึ่งที่มีสายเลือดทั้งไทยและสวีเดน ซึ่งสถานการณ์กับทีมชาติสวีเดนนั้นก็ไม่ง่าย เพราะโค้ชคนปัจจุบันชอบจับปีกไปเล่นแบ็ค และมองผู้เล่นในยุโรปที่ไม่ใช่ลีกเดนมาร์กก่อน รวมถึงอายุต้องมากพอสมควร 


น้องเองก็ยังต้องเรียนรู้และพยายามให้มากที่สุด เพิ่มไอเดียในการเล่นให้หลากหลาย ผลงานจะได้เป็นที่พอใจของทุกๆ ฝ่าย อีกทั้งคุณแม่ของเอริคทิ้งท้ายว่า ขอเวลาอีกสักนิดนึง หากน้องไม่ได้รับโอกาสจากสวีเดน น้องจะมาเล่นทีมชาติไทยอย่างแน่นอน และคุณแม่ก็จะรู้สึกยินดีอย่างมากเช่นกันที่เห็นลูกชายมารับใช้ทีมชาติไทย

ประเด็นอยู่ที่ว่าหากในอนาคตอันใกล้ เอริค คาห์ล ตัดสินใจเลือกเล่นให้กับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำให้การแข่งขันตำแหน่งแบ็คซ้ายสูงขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นการยกระดับของนักเตะในตำแหน่งมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย เพราะเวลานี้ตัวหลักๆ มีแค่ ธีราทร บุญมาทัน คนเดียวเท่านั้น

ในคิงส์คัพที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่า เขายึดครองตำแหน่งนี้ แต่เล่นแบบ “อินเวิร์ท” เช่นเดิม นั่นคือ หุบเข้ามาตรงกลางเพื่อช่วยบัญชาเกมรุกให้กับทีมชาติไทย อย่างไรก็ตามถ้าเขาบาดเจ็บหรือโรยราลงไป จุดตรงนี้ก็น่าเป็นห่วงว่าใครจะเข้ามาสานงานต่อ

ส่วนในรายสำรองตอนนี้ที่มีจะหมุนเวียนกันเข้ามาในทัพ “ช้างศึก” ทั้ง พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา จาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, ศศลักษณ์ ไหประโคน ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และอนาคต “ณัฐพงษ์ สมณะ 2” อย่าง ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์ จาก ชลบุรี เอฟซี


การเข้ามาของ เอริค คาห์ล จะช่วยยกระดับทีมอย่างแน่นอน เพราะเขาก็ถือเป็นแกนหลักของ เอจีเอฟ อาร์ฮุส ในลีกสูงสุดเดนมาร์ก เช่นกัน เนื่องจากการหยุดให้ฟีฟ่า เดย์ เขาลงตัวจริงให้กับต้นสังกัดตลอด 7 นัดที่ผ่านมาอีกด้วย ทั้งในตำแหน่งแบ็คซ้ายและปีกซ้าย

ซึ่งตรงจุดที่สามารถเล่นปีกซ้ายนี่แหละ ที่จะเป็นข้อดีของทีมชาติไทย เพราะช่วงหลังเราก็มักจะใช้วิงแบ็คในการเติมเกม พร้อมกับมีเซนเตอร์ฮาล์ฟ 2-3 คน หากเราได้ เอริค คาห์ล เข้ามา แล้วทางขวาเป็น “ลูกโซ่” นิโคลัส มิเคลสัน บอกเลยว่าฝั่งตรงข้ามเองก็มีสยองไม่น้อยเหมือนกัน

จุดเด่นที่เห็นได้ชัดของ “ซ้ายพิฆาต” ตามที่ได้ติดตามการเล่นมา เขามีเท้าซ้ายที่สามารถเปิดบอลได้อย่างแม่นยำ แถมด้วยคุณภาพการเติมเกมที่ไม่มีหมด ดุดันในเกมรับตามสไตล์การเข้าบอลแบบยุโรป แล้วลูกตั้งเตะก็ยังมีทีเด็ดไม่น้อยอีกต่างหาก


ด้วยคุณภาพของการผ่านเวทีในยุโรปของทั้งสองคน อย่าง “ลูกโซ่” พิสูจน์เห็นแล้วว่า ทีมชาติไทย ได้ของดีมีคุณภาพคับแก้ว วิ่งขึ้นสุดลงสุดแถมพลังไม่มีหมด ฉะนั้นการเล่นของ เอริค คาห์ล ที่ผ่านทั้งลีกสูงสุดของสวีเดน (เอไอเค โซลน่า) และล่าสุดในลีกสูงสุดเดนมาร์ก รวมทั้งผ่านประสบการณ์ลงเล่นให้กับทีมเยาวชนทีมชาติสวีเดนมาทุกรุ่น


ประสบการณ์ต่างๆ ที่เขามี หากถึงวันที่เขาเลือกเล่นให้กับทีมชาติไทย มั่นใจได้เล่นว่า เขาจะเป็นขุมกำลังที่ยอดเยี่ยมทางฝั่งซ้ายของเรา และเมื่อวันนั้นมาถึงก็เชื่อว่าแข้งสยามประเทศทุกคน ก็ต้องการพัฒนาตัวเอง เพื่อยกระดับฝีเท้า ตลอดจนติดธงไตรรงค์ที่หน้าอกซ้ายตามความฝันของคุณแม่ให้ได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด