:::     :::

เส้นทางที่ผ่านมา

วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2566 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
418
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลูโดวิก บลาส เป็นหนึ่งในนักเตะจาก ลีก เอิง ที่น่าจับตามองเพราะผลงานส่วนตัวยอดเยี่ยม

แต่หน้าร้อนที่ผ่านมากองกลางตัวรุกวัย 25 ปียังเลือกเล่นในลีก เอิง ต่อไป แต่จุดหมายปลายทางคือการย้ายจาก น็องต์ ไปร่วมอริไม่เผาผีอย่าง แรนส์ 

นั่นคือเส้นทางที่ บลาส เลือกโดยหวังว่าจะช่วยยกระดับตนเองไปอีกขั้น หลังจากนักเตะพัฒนาไปมากในช่วงไม่กี่ปีมานี้

ถือเป็นการผจญครั้งใหม่ แม้ว่ายังอยู่ในแถบตะวันตกเฉียงเหนือ กระนั้น บลาส หวังว่ามันจะช่วยให้ตนเองมีความทรงจำที่ดีเหมือนตอนสมัยลงเล่นให้ แก็งก็อง และ น็องต์ 

เพียงแค่หนนี้มันคือการยกระดับไปยังขั้นที่สูงกว่า ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเอง 


ความทรงจำที่ดีที่สุด

"ประตูแรกของผมในลีก เอิง ... ในเกมแรกของผมที่ รูดูรู (สนามเหย้าสโมสรแก็งก็อง) เกมแรกในบ้านและประตูแรกของผม ผมจะไม่มีวันลืมเลย จิมมี่ บรีย็องด์ เป็นคนตั้งมาให้ เขาเป็นนักเตะชั้นนำ มันเป็นเรื่องที่ดีเสมอเมื่อคิดย้อนกลับไปตอนนั้น ลงสนามหนแรกตอนอายุ 17 และทำประตูได้ มันสุดวิเศษไปเลย"




ความทรงจำที่เลวร้ายที่สุด

"ตกชั้นพร้อมกับแก็งก็อง ตอนที่รู้ว่าพวกเราตกชั้น นั่นคือความทรงจำอันเลวร้ายที่สุด ผมทำสถิติที่แก็งก็อง ผมเริ่มต้นเส้นทางอาชีพที่นั่น ผมต้องการให้ทีมอยู่ในลีก เอิง ผมพูดเลยว่านั่นเป็นรอยด่างที่ใหญ่ที่สุดในอาชีพของผม"



ประตูที่ยอดเยี่ยมที่สุด

"ประตูกับแก็งก็องซึ่งทำได้ที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เป็นเรื่องที่ลืมไม่ลงเลยเพราะมันเป็นความฝันในวัยเด็ก ตอนเด็กๆ ผมเคยชมเกมของ เปแอสเช พร้อมกับครอบครัว แค่ได้ลงเล่นในสนามแห่งนั้นก็พิเศษแล้ว เกลม็องต์ เกรอนิเย่ร์ เตะมุมเข้ามา คาวานี่ สะกิดแล้วบอลมาตกที่ผม ... ผมก็แค่ส่งมันเข้าประตู ผมยิงในลักษณะฮาล์ฟวอลเลย์และมันเช็ดคานเข้าประตู การทำประตูแบบนั้นและถูกเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของเกม มันเป็นเรื่องสุดยอดมาก ต่อหน้าครอบครัวของผมด้วย มันอาจจะเป็นประตูที่ดีที่สุดของผมเลยก็ได้ ผมทำประตูในสถานที่ที่ดีที่สุด"



เพื่อนร่วมทีมที่ดีที่สุด

"ผมเล่นร่วมกับเพื่อนๆ ที่ดีหลายคนและมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ผมเคยลงเล่นร่วมกับ มาร์คุส ตูราม ที่ แก็งก็อง โตมาพร้อมกันกับเขาที่ปารีส ได้เล่นร่วมกับเขาในเวทีลีก เอิง ถือเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ มาร์คุส โคโค่ และผมเคยพัฒนาฝีเท้าด้วยกัน ตลอด 300 เกมของผม ผมคิดว่าผมเล่นกับเขามามากกว่า 200 นัด ส่วนที่ น็องต์ มี ร็องดาล โกโล มูอานี่ พวกเราเป็นคู่หูที่ดี มีความเข้าใจกันที่ยอดเยี่ยมและสร้างความเสียหายให้คู่แข่งเยอะมาก"




คู่แข่งที่รับมือยากสุด

"กองหลังที่ทำให้ผมประทับใจคือ ติอาโก้ ซิลวา เขาน่าเหลือเชื่อมาก ดีมากๆ เขาเป็นนักเตะระดับสูงโดยแท้จริง ตอนที่ผมดวลกับเขา เขาทำให้ผมตระหนักว่าเขาต้องการจัดการผมในสนาม ผมเป็นนักเตะประเภทที่ชอบการคาดเดาไม่ได้ตอนดวลกับตัวต่อตัว แต่เขาน่าประทับใจมากๆ"



บรรยากาศที่ยอดเยี่ยมที่สุด

"ที่ ล็องส์ ถือว่ายอดยี่ยม ที่ เวโลโดรม (มาร์กเซย) ก็ดีเช่นเดียวกัน แต่หัวใจของผมบอกว่าปารีส มันอาจจะไม่ใช่บรรยากาศที่ดีที่สุด แต่ผมมีความรู้สึกที่ชัดเจนกับสนามแห่งนี้เป็นอย่างมาก นั่นเป็นเรื่องดีเกี่ยวกับลีก เอิง มีหลายๆ สนามที่บรรยากาศสุดยอด มันน่าปิติอย่างมาก"



โค้ชที่ดีที่สุด

"ผมขอพูดเลยว่า (โฌซแล็ง) กูร์กเวนเน็ก เขาแสดงให้เห็นความศรัทธาในตัวผมและมอบโอกาสในลีก เอง ให้แก่ผม พวกเรายังคงติดต่อหากัน ซึ่งแน่นอนเลยว่าผมรวมเขาเข้ามาด้วย คริสตีย็อง กูร์กกุฟฟ์ เช่นกัน เขาดึงผมไปที่น็องต์ เชื่อในตัวผมอยู่เสมอ และเขาอดทนกับผมตอนที่ผมเล่นได้ไม่ดีในช่วงแรกๆ ก็อมบูอาเร่ อยู่ในส่วนนี้ด้วย เขาผลักดันให้ผมยกระดับมาตรฐานของตนเองตอนที่ผมต้องการ และเขามีส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้ผมเป็นนักเตะแบบทุกวันนี้ โค้ชเหล่านั่นมีส่วนกับอาชีพของผม"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด