:::     :::

ชัยชนะช่วยปลดเปลื้อง

วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
344
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชัยชนะเหนือ อูดิเนเซ่ 4-1 ช่วยปลดเปลื้องอารมณ์ขุ่นมัวที่ก่อตัวเพิ่มขึ้นภายในทีม นาโปลี ได้ไม่มากก็น้อย

นาโปลี เผชิญปัญหารุมเร้านับตั้งแต่ปฏิทินพลิกเข้าสู่เดือนกันยายน ความพ่ายแพ้คารัง สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า คือจุดเริ่มของสถานการณ์ย่ำแย่

แฟนบอล ปาร์เตโนเป บางส่วนโห่ใส่เทรนเนอร์ รูดี้ การ์เซีย ตอนถอด ควิชา ควารัตเชเลีย ออกจากสนามในนาที 66 ขณะที่ นาโปลี สกอร์ตามหลัง ลาซิโอ อยู่ 1-2
แม้ การ์เซีย ให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องของสภาพร่างกายที่ ควารัตเชเลีย เพิ่งหายเจ็บกลับมา และยังไม่สามารถยืนระยะได้ตลอด 90 นาที
แต่แฟนบอลไม่สนใจเรื่องนั้น เพราะในช่วงเวลาที่ทีมต้องการประตู ต้องมี 'ควาร่า' อยู่ในทีม
หลังจบโปรแกรมทีมชาติ นาโปลี กลับมาเล่นเกมเซเรียอานอกบ้านสองเกมติดต่อกัน ทำได้แค่เสมอ เจนัว 2-2 และเสมอ โบโลญญ่า 0-0
เกมที่ สตาดิโอ ลุยจิ แฟร์ราริส นาโปลี เป็นฝ่ายตามหลังสองประตู และไล่ตีเสมอในนาที 76 และ 84 กำลังกดดันท้ายเกมเพื่อเอาประตูชัย
แต่ 'ควาร่า' ก็ถูกถอดออกอีกครั้ง สร้างความคับข้องใจให้กับแฟนบอลไม่น้อย
และในเกมที่ สตาดิโอ เรนาโต้ ดาลลาร่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงมากขึ้น หลังจาก วิคเตอร์ โอซีเมน ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงท้ายเกมบ้าง
โอซีเมน ยิงจุดโทษพลาดในนาที 72 จากนั้น การ์เซีย ก็ถอด ควารัตเชเลีย ออกในนาที 76 ตามด้วย โอซีเมน ในนาที 86 เพื่อเปิดทางให้ โจวานนี่ ซีเมโอเน่ ลงไปแทน
แฟนบอล ปาร์เตโนเป เริ่มกลุ่มใหญ่ขึ้นส่งเสียงโห่ใส่การตัดสินใจของ การ์เซีย อย่างหนัก เพราะ ควารัตเชเลีย กับ โอซีเมน คือสองฮีโร่ที่พาทีมครองสคูเด็ตโต้ซีซั่นที่แล้ว 'ห้ามแตะต้อง'
แต่ที่กลายเป็นประเด็นร้องก็เพราะการแสดงออกของ โอซีเมน ตอนเดินออกจากสนาม ศูนย์หน้าไนจีเรียมีปากเสียงกับ การ์เซีย เพราะต้องการให้ทีมเล่นด้วยกองหน้าสองคน เพื่อกดดันยิงประตูชัยให้ได้
ประเด็นในสนามจบ เพราะหลังจากนั้น โอซีเมน เอ่ยปากขอโทษ การ์เซีย
แต่ประเด็นนอกสนามดันเกิดขึ้นอีก เมื่อมีการโพสต์คลิปวีดีโอลงทางติ๊กต็อกของสโมสร (ฝีมือแอดมิน) จังหวะก่อนได้จุดโทษ และตอนยิงพลาด พร้อมเสียงพากย์ที่ดูและฟังแล้วเหมือนเป็นการล้อเลียน โอซีเมน มากกว่า
แม้มีการลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ โรแบร์โต้ คาเลนด้า ตัวแทนของ โอซีเมน ยืนยันว่านักเตะไม่พอใจอย่างมาก และเตรียมดำเนินคดีทางกฎหมายกับต้นสังกัด นาโปลี ในเรื่องดังกล่าว
การแสดงออกของ โอซีเมน ก็มีความชัดเจน เมื่อมีการลบรูปต่างๆ ของตัวเองในชุด นาโปลี ออกไปจนเกือบหมดอินสตาแกรม
สถานการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความกังวลอย่างมาก เพราะ นาโปลี กำลังเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับตัวแทนของ โอซีเมน อยู่ หากยังไม่มีอะไรดีขึ้น คาดว่าก็ยากที่จะบรรลุข้อตกลงร่วมกัน
และด้วยสัญญาปัจจุบันที่มีอายุถึงปี 2025 เท่านั้น ทำให้หลายสโมสรต่างจับตาสถานการณ์ครั้งนี้อย่างใกล้ชิด เพราะถ้าเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์ปีหน้า สัญญาก็จะเข้าสู่ปีสุดท้าย และค่าตัวก็จะลดลงฮวบฮาบ
ดังนั้น ชัยชนะเหนือ อูดิเนเซ่ 4-1 จึงลดความครุกรุ่นที่มีอยู่ในตัว โอซีเมน, ควารัตเชเลีย และแฟนๆ ปาร์เตโนเป ไปได้ไม่มากก็น้อย และลดความกดดันของ การ์เซีย ลงไปได้บ้าง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด