:::     :::

พลิกโอกาสให้เป็นวิกฤต

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นั่งไถเฟซบุ๊กช่วงหัวค่ำ แล้วบังเอิญไปเจอดราม่าระดับปานกลาง

หลังเพื่อนคนวงการฟุตบอลไทยแชร์ข้อความ-ภาพ จากแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ช้างศึก” มาวิพาก์วิจารณ์ก่นด่ากันหลายคน จึงลองเลื่อนเข้าไปอ่าน

อ่านจบแล้วมีความรู้สึก “หงุดหงุดง่ามนิ้ว” อยากระแทกคีย์บอร์ดในเรื่องนี้ทันที

จั่วหัวก่อนว่าเฟซบุ๊ก “ช้างศึก” ดูแลโดยบริษัทที่รับงานดูแลสิทธิประโยชน์สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ส่วนทีมงานเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬาฟุตบอล ดูแลแค่เฟซบุ๊ก ฟุตบอลทีมชาติไทย, FA Thailand และ Fair (เนื้อหา-คอนเทนต์จะแยกกัน)

ประเด็นเกิดขึ้นจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ช้างศึก” ทำคอนเทนต์ “5 เหตุผล ที่ต้องซื้อบัตรเข้าชมช้างศึก แบบ 3 Matches Pass” ลงบนแฟนเพจ

แต่เหตุผลบางข้อ ที่นำมาร่ายเป็นตัวหนังสือ เพื่อหวังดึงดูดความสนใจนั้น ก็ถูกตั้งคำถามว่า “กลั่นกรอง” มาดีแล้วใช่หรือไม่ เพราะมันยิ่งกลายเป็นชนวนทำให้แฟนบอลเดือด




เช่นเหตุผลข้อ 1 “ชมแข้งระดับโลกอย่าง ซน ฮึง-มิน และ คนอื่น ๆ”

แฟนเพจระบุว่า ทีมชาติไทย ต้องพบกับ เกาหลีใต้ ที่มีนักเตะมากมายค้าแข้งในยุโรป โดยเฉพาะซูเปอร์สตาร์อย่าง ซน ฮึง-มิน จากสเปอร์ รวมถึงนักเตะชื่อดังคนอื่น ๆ ที่จะต้องบุกมาเยือนราชมังคลากีฬาสถาน ทำให้เป็นโอกาสดีที่แฟนบอลไทย จะได้ยลโฉมฝีเท้าอย่างใกล้ชิด โดยไม่ต้องเดินทางไกล

คำตอบ : ประทานโทษนะ นี่คือแฟนเพจหนึ่งที่เปรียบเสมือนเฟซบุ๊กออฟฟิเชียลทีมชาติไทย ยิ่งตัวคนทำเพจเปรียบเสมือนออแกไนซ์ที่ดูแลข้อมูลและอีเวนต์ช้างศึก คุณควรทำคอนเทนต์เชิญชวนให้แฟนบอลเข้าไปเชียร์ทีมชาติไทย ไม่ใช่สักแต่จะขายไม่ดูกีดูแดด ให้มาดูนักเตะ “คู่แข่ง”

คือถ้าเป็นสื่ออื่น ๆ ทำคอนเทนต์นี้จะไม่อะไรเลย แต่แม่งกลับออกมาจากคนที่ดูแลสิทธิประโยชน์ทีมชาติไทยโดยตรง

คือสรุปแล้วจะให้กูไปเชียร์ทีมไหนกันแน่ ? ถ้าจะเชิญชวนขนาดนี้ทำไม่ไม่เอารูป ซน ซึง-มิน หรือ คิม มิน-แจ มาทำกราฟิกภาพแทนนักเตะทีมชาติไทยเลยล่ะ



หรือจะเป็น เหตุผลข้อ 3 “ช้างศึกฟูลทีม!”

แฟนเพจระบุว่า ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก อยู่ในช่วง “ฟีฟ่า เดย์” ซึ่งจะได้ตัวผู้เล่นแบบ “ฟูลทีม” เพื่อการแข่งขันในรายการที่คนไทยคาดหวังมากที่สุด และถือเป็นเกียรติประวัติแก่ตัวนักเตะที่จะร่วมสร้างประวัติศาสตร์และเรียกศรัทธากลับสู่แฟนบอลไทยอีกครั้ง ทำให้แฟนบอลจะได้เห็น “ช้างศึก” ชุดที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน

คำตอบ : “ค.”

คือมึงบ้าหรือเปล่า ไม่รู้จริง ๆ ใช่ไหมว่า 2 เกมที่อุ่นเครื่องยุโรปก็คือ “ฟีฟ่า เดย์” แต่สิ่งที่ปรากฏคืออะไร ทีมชาติไทย เอาผู้เล่นชุดบีไปเล่น จากข้ออ้างที่สโมสรใหญ่ต้องมีคิวลงเตะ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ปฏิเสธจะปล่อยตัวนักเตะมาเล่นทีมชาติ แล้วผลลัพธ์คือเด็กชุดบีที่บินไปโดน จอร์เจีย ขยี้ยับ 8-0 กลายเป็นขี้ปากแฟนลูกหนังทั้งโลก

แฟนบอลไทยยังเดือดดาล-กังขา กับการบริหารของ สมาคมฟุตบอลฯ ผู้จัดการทีมชาติไทย และ บริษัทไทยลีก ในเรื่องนี้ที่ไม่จัดชุดเต็มไปแข่งขัน แต่กลับมาใช้เหตุผลเรียกคนมาซื้อตั๋วเพื่อมาดูบอลที่สนามในครั้งนี้ว่ารอบนี้ "ฟูลทีม" แน่ ๆ

ค. เหอะ

แล้ว 5 ข้อที่ร่ายมายืดยาวยังไม่เห็นมีข้อไหนที่ “ควรสนับสนุนนักฟุตบอลทีมชาติไทย” เลย ทั้งที่มันควรเป็นสิ่งที่ใช้เรียกศรัทธาในสภาวะเช่นนี้

สรุปคือเป็นคอนเทนต์การขายที่ สต. มาก ๆ พล่ามซะยาว มองหลายมิติก็แล้ว กลายเป็นการพลิกโอกาสให้เป็นวิกฤตแทน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด