:::     :::

ความคาดหวังของหนุ่มเฟร์มิน

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
378
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เฟร์มิน โลเปซ มีความปรารถนาที่จะเล่นกับทีมอาซูลกราน่าไปตลอดอาชีพค้าแข้งของเขา หลังก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ในซีซั่นนี้

เฟร์มิน โลเปซ มิดฟิลด์วัย 20 ปีของ บาร์เซโลน่า กำลังเดินตามรอยเท้าของเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี พร้อมยืนยันความปรารถนาของตนเองว่าเขาต้องการเป็น 'วัน-แมน-คลับ' เล่นกับสโมสรเดียวไปตลอดอาชีพค้าแข้ง 

เฟร์มิน เคยอยู่ทีมเยาวชนของ เรอัล เบติส ในช่วงปี 2012-2016 ก่อนย้ายมาอยู่ศูนย์ฝึก 'ลา มาเซีย' หลังจากนั้น คาบเกี่ยวกับ กาบี ที่เคยอยู่กับทีมเยาวชนเบตีโก้ระหว่างปี 2013-2015 จนกระทั่งมาอยู่กับทีมอาซูลกราน่าก่อนหน้า เฟร์มิน หนึ่งปี 

กาบี ยังก้าวกระโดดเร็วกว่าเพื่อนร่วมรุ่นที่ลงประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2021 หลังลงเล่นฐานะสำรองแทน เซร์จี้ โรเบร์โต้ ช่วงนาที 73 ของเกมชนะ เคตาเฟ่ 2-1 และกลายเป็นขุมกำลังหลักของทีมอาซูลกราน่าในปัจจุบัน

มิดฟิลด์วัย 19 ปียังลงเจิมกับทีมชาติสเปนตั้งแต่ยุค หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ ที่ส่งลงเล่นรอบรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กับ อิตาลี เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2021 และกลายเป็นหนึ่งในขุมกำลังชุดทำศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเมื่อปี 2022 ตอนนี้ กาบี ลงเล่นกับทัพกระทิงแล้ว 25 เกม และทำ 5 ประตู 


ขณะที่ เฟร์มิน เพิ่งก้าวขึ้นมามีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่ในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา แต่มิดฟิลด์วัย 20 ปีฉกฉวยประโยชน์ได้เป็นอย่างดี เขาทำผลงานยอดเยี่ยมโดยเฉพาะการทำ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ในเกม 'เอล กลาซิโก้' เวอร์ชั่นอุ่นเครื่องที่สหรัฐอเมริกาที่ชนะ เรอัล มาดริด 3-0 ก่อน ชาบี เอร์นานเดซ จะยืนยันว่า เฟร์มิน จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่ในซีซั่น 2023-2024 

เฟร์มิน ลงประเดิมสนามบนเวทีลีกาในเกมบุกชนะ บียาร์เรอัล 4-3 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนสโมสรจะจับนักเตะขยายสัญญาจนถึงปี 2027 ในอีก 2 วันถัดมา มิดฟิลด์วัย 20 ปีกำลังสนุกกับการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นสำรองก็ตาม เขาลงสนามรวมกันเกือบ 250 นาที จาก 7 เกม ลงเล่นเฉลี่ย 35 นาทีต่อเกม 

ตอนนี้ บาร์เซโลน่า วางแผนระยะยาวกับ เฟร์มิน ในฐานะหนึ่งในมิดฟิลด์แห่งอนาคตของสโมสรเช่นเดียวกับ กาบี ขณะที่มิดฟิลด์วัย 20 ปีแสดงความมุ่งมั่นกับทีมอาซูลกราน่าเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ทีมต้องการเขามากที่สุดท่ามกลางปัญหานักเตะบาดเจ็บพร้อมกันหลายคน

เมื่อถูกถามถึงการพบกัน กาบี ในช่วงเวลาที่พวกเขาอยู่ด้วยกันในทีมเยาวชนเบตีโก้ว่า 'ใช่ๆ พวกเรา (กาบี และ เฟร์มิน) ไม่ได้อยู่ในทีมเดียวกัน เพราะเขาอายุน้อยกว่าผมหนึ่งปี แต่มันเป็นเรื่องจริงที่เราพบกันในห้องแต่งตัว'


เฟร์มิน ยังกล่าวถึงตอนย้ายออกจากอะคาเดมี่เพื่อย้ายไป บาร์เซโลน่า ว่า 'ผมจำได้ว่าตอนอยู่ในรถ คุณพ่อของผมบอกผมว่า 'เฮ้ เฟร์, ถ้า บาร์ซ่า หรือ มาดริด เข้ามา เราจะทำอย่างไร?'

'ในเวลานั้น มีความสนใจในตัวผมอยู่แล้ว และแน่นอนว่าพวกเขาถามความเห็นผมว่าผมอยากย้ายทีมหรือไม่ จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาบอกผมว่า บาร์ซ่า ต้องการผม และเราควรจะทำอย่างไร'

เมื่อถูกถามถึงคำตอบของเขาต่อแนวทางของ บาร์เซโลน่า หนุ่มเฟร์มินอธิบายว่า 'ผมพูดว่า 'พ่อ, พ่อ, เรากำลังจะไป เรากำลังจะไป' ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลย'

'ใช่, มันเป็นเรื่องจริงที่ต่อมาเมื่อเวลาผ่านไปและใกล้ถึงเวลาที่ต้องจากไป ผมมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก เพราะผมยังเด็กมากและไม่อยากแยกจากพ่อแม่และเพื่อนๆของผม'

'แต่สิ่งที่ผมได้สมผัสที่นี่ เมื่อเข้ามาสู่ ลา มาเซีย ถึงแม้มันจะยังเด็กมาก แต่ผมจะไม่เปลี่ยนมันเพื่ออะไร'


เฟร์มิน ยังกล่าวถึงการย้ายไปเล่นกับ ลีนาเรส ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลที่แล้ว เขาทำผลงานดีทำ 12 ประตูจากการลงเล่น 40 เกม รวมถึงการทัวร์ช่วงปรีซีซั่นกับทีมชุดใหญ่ด้วย

เมื่อถูกถามว่าทำไมเขาจึงตัดสินใจย้ายไปเล่นแบบยืมตัว มิดฟิลด์วัย 20 ปีตอบว่า 'มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมาก เพราะผมอยากอยู่ที่นี่มาตลอดและเห็นว่าคุณต้องย้ายออกไป แม้ว่าจะเป็นการย้ายแบบยืมตัวก็ตาม'

'แต่พวกเขาบอกผมว่าผมจะไม่ได้ลงเล่นกับทีมสำรองมากนัก และสิ่งดีที่สุดคือสำหรับผมที่จะย้ายแบบยืมตัวและมองหาทางออกดีที่สุด นั่นคือ ลีนาเรส และความจริงก็คือผมทำได้ดีมากที่นั่น'

'ผมจำได้ว่าผมมาที่นี่ในช่วงซัมเมอร์ ปรีซีซั่นกำลังจะมาถึงและผู้ช่วยเทรนเนอร์ก็มาพบกับผม พวกเขาบอกผมว่าผมจะอยู่กับ ชาบี ในสัปดาห์แรก และพวกเขาจะตัดสินใจว่าเขาจะไปทัวร์หรือกลับไปที่ บาร์ซ่า แอธเลติก' 

'และในการฝึกซ้อม มันเป็นเรื่องจริงที่ผมรู้สึกดี ผมพยายามทำให้ดีที่สุด ชาบี สังเกตเห็นผมและต้องการนำผมไปทัวร์ด้วย'


เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการทัวร์ช่วงปรีซีซั่น เฟร์มิน กล่าวว่า 'คุณเห็นไหม! ผมโทรไปหาพ่อแม่เพื่อบอกพวกท่าน เพราะผมไม่ได้คาดหวังไว้ เพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ รู้เรื่องนี้มาก่อนแล้ว แต่มันทำให้ผมประหลาดใจมาก เมื่อพวกเขาบอกผมว่าเขาทำให้ผมมีความสุขมาก'

เฟร์มิน ยังกล่าวถึงช่วงเวลาในเกม 'เอล กลาซิโก้' ครั้งแรกของตนเอง แม้จะเป็นเพียงเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นที่มิดฟิลด์วัย 20 ปีลงเล่นฐานะสำรอง และเขาสามารถจดจำเหตุการณ์ทั้งหมดได้ 

'ผมเริ่มเกมบนม้านั่งสำรอง และความจริงคือผมไม่ได้คาดหวังที่จะออกมาเพราะมันเป็นเกม กลาซิโก้ และไม่มีเกมกระชับมิตรที่นั่น คุณต้องไปและชนะมันด้วยทุกอย่าง'

'แต่ทันใดนั้น ออสการ์ ส่งผมและ ราฟินญ่า ไปอบอุ่นร่างกาย นั่นคือตอนที่ผมตื่นตัวเล็กน้อย เราอบอุ่นร่างกายเพียงเล็กน้อย ราว 6 นาที และพวกเขาบอกให้เราลงไป ชาบี ช่วยให้ผมตื่นเต้นน้อยลง'


เฟร์มิน ยังเปิดเผยถึงคำแนะนำของ ชาบี ก่อนลงสนามว่า 'ในเกม กลาซิโก้ ฉบับยูเอสเอ, ชาบี บอกให้ผมเป็นตัวของตัวเอง และทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดีในท้ายที่สุด'

เมื่อถูกถามถึงแผนการในอนาคตของตนเอง เฟร์มิน เปิดใจว่า 'ผมต้องการอยู่กับ บาร์ซ่า ตลอดไป ผมอยากอยู่กับทีมชุดใหญ่ ไปต่อที่นี่ ผมหวังว่าจะอยู่ที่นี่ตลอดำไป แต่คุณไม่มีทางรู้เลย นี่คือสโมสรดีที่สุดในโลก และสิ่งดีที่สุดจะมาถึงทุกปี คุณไม่มีทางรู้เลย' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด