:::     :::

ก่อนเกม'เอลกลาซิโก้'ยกแรกของซีซั่น

วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
2,042
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บาร์เซโลน่า เตรียมเปิดศึก เอล กลาซิโก้ ยกแรกของฤดูกาลกับ เรอัล มาดริด บนเวทีลีกาวันเสาร์นี้

บาร์เซโลน่า เตรียมทำศึก 'เอล กลาซิโก้' ยกแรกของซีซั่น 2023-2024 กับคู่ปรับตลอดชาติอย่าง เรอัล มาดริด ในวันเสาร์นี้บนสังเวียน 'เอสตาดิโอ โอลิมปิก เด มอนต์จูอิค' ซึ่งเป็นการเผชิญหน้ากันครั้งที่ 255 จากทุกรายการ

จากการพบกัน 254 ครั้งที่ผ่านมา เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายกำชัย 102 ครั้ง ขณะที่ บาร์เซโลน่า เป็นผู้ชนะ 100 ครั้ง ส่วนอีก 52 ครั้งลงเอยด้วยการเสมอ ทีมชุดขาวยิงได้ 424 ประตู ส่วนทัพอาซูลกราน่าทำรวมกัน 415 ประตู 

ด้วยระยะห่างเพียงคะแนนเดียวระหว่างทั้งสองทีมทำให้เกม 'เอล กลาซิโก้' ยกแรกของซีซั่นอาจกำหนดทิศทางของการแย่งแชมป์ลีกเมืองกระทิงซีซั่นนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ทั้งการป้องกันบัลลังก์แชมป์ของ บาร์เซโลน่า หรือการทวงตำแหน่งกลับคืนมาของ เรอัล มาดริด 

เรอัล มาดริด เริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยปัญหามากกว่า หลัง ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารชาวเบลเจี้ยนเอซีแอลฉีกขาดระหว่างการฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่น ก่อน เอแดร์ มิลิเตา กองหลังชาวบราซิเลียนเจ็บลักษณะเดียวกันตั้งแต่การลงเล่นนัดเปิดฤดูกาลกับ แอธเลติก บิลเบา ส่วนการบาดเจ็บของ อาร์ดา กูเลอร์ และ ดาเนียล เซบายอส ไม่ส่งผลกระทบต่อทีมชุดขาว


ด้าน บาร์เซโลน่า มีปัญหาในช่วงแรกเฉพาะ อินญีโก้ มาร์ตีเนซ แนวรับคนใหม่ที่ย้ายมาจาก แอธเลติก บิลเบา เท่านั้น ก่อน ชาบี เอร์นานเดซ จะได้รับข่าวร้ายจากล้มหมอนนอนเสื่อของลูกทีมอย่างต่อเนื่องจนทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่ามีตัวเลือกจำกัดก่อนการลงเล่นเกม 'เอล กลาซิโก้' ครั้งที่ 255

โรนัลด์ อาเราโฮ บาดเจ็บเป็นแรกราย ต่อด้วย เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้, เฟรงกี้ เดอ ย็อง, ราฟินญ่า, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ เซร์จี้ โรเบร์โต้ ก่อน อาเราโฮ จะฟื้นตัวกลับมาลงสนามตั้งแต่ช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา 

จากการอัพเดตความพร้อมล่าสุดของทีมอาซูลกราน่าระบุว่าทั้ง เปดรี้ และ เฟรงกี้ ยังไม่พร้อมสำหรับเกม 'เอล กลาซิโก้' วันเสาร์นี้ ขณะที่ ราฟินญ่า กับ เลวานดอฟสกี้ ยังต้องการประเมินสภาพร่างกายอีกครั้ง แต่คาดว่าน่าจะฟิตพอจะเป็นสำรองเท่านั้น

นั่นคือปัญหาของ ชาบี ก่อนนำทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่าลงดวลกับ เรอัล มาดริด ที่มาเยือนด้วยความพร้อมมากกว่าขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ คาร์โล อันเชล็อตติ ว่าเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนจะเลือกจัดทัพลงสนามรูปแบบใด

ก่อนเกมสำคัญในวันเสาร์นี้ เชส ฟาเบรกาส ที่เคยค้าแข้งกับทีมอาซูลกราน่าในช่วงปี 2011-2014 ปัจจุบันอดีตมิดฟิลด์วัย 36 ปีทำงานฐานะเทรนเนอร์ของ โคโม่ชุดยู-19 ปี ได้วิเคราะห์การเผชิญหน้ากันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด โดยพูดคุยเกี่ยวกับหัวข้อต่างๆมากมาย


ฟาเบรกาส เชื่อว่า บาร์เซโลน่า จะสามารถยกระดับขึ้นมาสู้กับ เรอัล มาดริด ได้ดีเสมอ แม้ว่าสถานะปัจจุบันของทัพอาซูลกราน่าจะเป็นทีมอายุน้อยด้อยประสบการณ์กว่าก็ตาม แต่ยังมีอีกหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้อง 

'ด้วยนักเตะอายุน้อย กับผู้เล่นหน้าใหม่ ผู้เล่นพรสวรรค์สายเลือดใหม่ ความคิดใหม่ และเจเนอเรชั่นใหม่ ในช่วงเวลาของเรา คุณจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าความแตกต่างมีน้อยมาก' ฟาเบรกาส กล่าว

ไม่ว่าจะเป็นทีมอายุน้อยหรือเต็มไปด้วยผู้เล่นสายเลือดใหม่ก็ตาม แต่ ฟาเบรกาส มั่นใจว่า บาร์เซโลน่า จะพยายามเล่นเกมดีที่สุดของพวกเขาในการเผชิญหน้ากับคู่ปรับตลอดชาติอย่างทัพ 'โลส บลังโกส' ได้ดีเสมอ

'เกมดีที่สุดของฤดูกาลคือการเผชิญหน้ากับ มาดริด เพราะใน ซูเปอร์ คัพ หรือ ลา ลีกา ทีมของ ชาบี เล่นได้ดีมากในเกม เอล กลาซิโก้ เหล่านั้น แต่ทุก กลาซิโกส ก็มีโลกของตัวมันเอง มันชัดเจนว่ามันจะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม และเรากำลังรอคอยมัน'

ฟาเบรกาส ยังพูดถึงความก้าวหน้าของทีมอาซูลกราน่าภายใต้การดูแลของ ชาบี ว่า 'ผมเห็นพวกเขาอยู่ในระดับที่สูงขึ้น แข่งขันได้ดีขึ้นในแชมเปี้ยนส์ลีก และมีความสม่ำเสมอมากขึ้นทั้งในแง่ของการเล่นและผลการแข่งขันบนเวที ลา ลีกา'

'ความสม่ำเสมอนั้นยังขาดไปบ้าง แต่ในระดับการเล่น ผมเห็นว่าพวกเขามีความมั่นใจและมั่นคงมากขึ้น พร้อมด้วยแนวคิดที่ชัดเจนขึ้น'


เมื่อพูดถึง 'เอล กลาซิโก้' ยกแรกของซีซั่นนี้ย่อมเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องกล่าวถึง จูด เบลลิงแฮม หลังมิดฟิลด์วัย 20 ปีเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด อย่างร้อนแรงด้วยการทำ 11 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จากการลงเล่นทุกรายการ 12 เกม นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

แน่นอนว่า เบลลิงแฮม จะเป็นภัยคุกคามต่อแนวป้องกันของ บาร์เซโลน่า ไม่น้อยไปกว่า วินิซิอุส จูเนียร์, โรดรีโก้ โกเอส หรือ โฆเซ่ หลุยส์ ซานมาร์ติน มาโต้ โฆเซลู

ฟาเบรกาส กล่าวถึงมิดฟิลด์ชาวอังกฤษของค่ายชุดขาวว่า 'ผมได้ยินเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับเขามาบ้าง เขาเป็นเด็กหนุ่มที่กล้าหาญมาก มีทัศนคติที่ไม่ธรรมดาในวัยของเขา'

'จากที่ผมได้ยินมาเกี่ยวกับเขา เขามีจิตใจที่ดีมากเมื่อต้องแข่งขัน ไม่กลัวสิ่งใด และเขาแสดงมันออกมาให้เห็น'

'ถ้าคุณอยู่ในสโมสรอย่าง มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า คุณต้องพิสูจน์ตัวเองทุกวันหรือทุกๆ 3 วัน ทั้งการเล่น และการแข่งขัน ผมมองว่าเขาสามารถสร้างชื่อเสียงของเขากับ เรอัล มาดริด ได้อย่างมาก'

อย่างไรก็ตาม ฟาเบรกาส ยังเชื่อว่ายูนิตกองกลางของ บาร์เซโลน่า มีคุณภาพเพียงพอสำหรับการเผชิญหน้ากับ เรอัล มาดริด เช่นกัน 'กาบี เป็นนักรบตัวน้อย และ โอรีโอล เน้นเกมป้องกันมากกว่า ส่วน กุนโดอาน มีความคล้ายกับผมมากกว่าเล็กน้อย พวกเขาทุกคนมีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม และผมหวังว่าพวกเขาจะทำได้ดีกับอนาคตของ สเปน'


ชาบี ยังมีความกังวลเพิ่มเติมหลัง ชูเอา เฟลิกซ์ ถูกถอดออกจากสนามช่วงนาที 75 ของเกมชนะ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค 2-1 บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เนื่องจากการบาดเจ็บ แต่เป็นการบาดเจ็บเล็กน้อยและแนวรุกชาวโปรตุกีสจะพร้อมสำหรับเกม 'เอล กลาซิโก้' วันเสาร์นี้ 

จากรายงานเผยว่า ชูเอา เฟลิกซ์ มีอาการเจ็บสะโพก ซึ่ง ชาบี ถอดนักเตะออกจากสนามเพื่อเป็นกันป้องกันไว้ก่อน จากนั้นแนวรุกชาวโปรตุกีสจะยืนยันผ่านโซเชียลมีเดียว่าตนเองสบายดีไม่มีเรื่องใดที่ต้องกังวล

ถึงกระนั้น ชาบี เน้นย้ำว่าเขาจะไม่ฝืนส่งใครลงสนามหากนักเตะคนนั้นไม่สมบูรณ์เต็มร้อย 'เราจะไม่บังคับใคร มันเป็นเกมที่เราต้องฟิตเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ มันเป็นความรู้สึกของนักเตะแต่ละคน ทุกคนมีความกระตือรือร้นที่จะมีส่วนร่วมและต้องการมีส่วนร่วม ทุกคนกำลังทำส่วนของตนัวเองเพื่อไปให้ถึง กลาซิโก้' 

'เราจะอยู่ที่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เราต้องพักและตัดการเชื่อมต่อ เพราะมีนักเตะที่ลงเล่นจำนวนมาก ตอนนี้มีภาระงานของพวกเขามากมาย'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด