:::     :::

กระท่อมหลบพายุ

วันอาทิตย์ที่ 05 พฤศจิกายน 2566 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
10,268
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ประตูสำคัญจากบุคคลสำคัญที่ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาคว้าชัยได้อีกครั้ง หลังจากเละเทะตลอดสองนัดก่อนหน้านี้

อย่างที่ทราบกันว่าเกมเมื่อวันเสาร์ถือเป็นภารกิจสำคัญที่ เอริก เทน ฮาก ต้องเข็นลูกทีมให้กลับมาคว้าชัยให้ได้ นั่นคืองานหลักที่ทุกคนคาดหวังให้เกิดขึ้น

ทุกอย่างดูจะเป็นใจเพราะ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ส่งบอลเข้าประตูต้งแต่ต้นเกม กระนั้นดูเหมือน วีเออาร์ ไม่เข้าทาง แมนฯ ยูไนเต็ด เท่าไหร่ เพราะหลังจากใช้เวลาในการตรวจสอบเสียนาน ผู้ตัดสินที่วิ่งไปดูจอข้างสนามทำการยึดสกอร์คืนจาก ปิศาจแดง 

เป็นอีกครั้งที่ วีเออาร์ สร้างความกังขาหรือเกิดความสับสนอย่างมาก โดยเฉพาะ เทน ฮาก ที่ไม่เข้าใจอย่างแรงว่าทำไม่ถึงโดนจับล้ำหน้าและพยายามขอคำอธิบายแต่ก็เท่านั้น

เมื่อออกนำไม่ได้ รูปเกมเลยค่อยๆ เทไปทางเจ้าบ้านที่เดินหน้ากดดัน ปิศาจแดง อย่างต่อเนื่อง แถมในครึ่งหลังยังดาหน้าลุยหนักโหมเป็นพายุลูกใหญ่เล่นงานทีมเยือนโซซัดโซเซไปมา ดีที่ อองเดร โอนานา ดันเข้าฟอร์มช่วยปัดป้องได้หลายครั้ง รวมถึงบรรดากองหลังที่พยายามช่วยงานอย่างเต็มที่

จะว่าไปแล้วปัญหาในครึ่งหลังของ ผีแดง คือกองกลางตัวตัดเกมที่หายไปได้ส่งผลให้เห็นอย่างชัดเจนและกลายเป็นแผลใหญ่เปิดช่อง ฟูแล่ม เจาะเล่นงาน 

หลายจังหวะที่ผ่านพื้นที่ดังกล่าวไปง่ายๆ โดยไม่มีอะไรมาขวางกั้น โชคดีที่ โอนานา ดันเข้าฟอร์ม (หรือบางคนอาจพูดว่าเป็นเพราะ ฟูแล่ม เองมากกว่าที่ไม่เด็ดขาด) ทำให้ทีมเยือนยังไม่ตกเป็นฝ่ายตามหลัง

ด้วยรูปเกมเช่นนั้นเชื่อว่าแฟนบอลหลายคนหรือแม้แต่ เทน ฮาก เองก็คงพอใจกับ 1 คะแนน แต่ท้ายที่สุดดันได้ 3 แต้มกลับออกมาจาก คราเวน ค็อตเทจ เสียอย่างนั้น

พูดว่าเป็น 'โบนัส' ก็คงไม่เกินเลยไป เพราะด้วยรูปเกมที่เป็นรอง แถมฝั่ง ยูไนเต็ด แทบไม่ได้สร้างโอกาสสำคัญๆ ให้ตนเอง และการได้ชัยชนะกลับออกมาถือเป็นเรื่องที่ดีเกินคาด




อย่างที่กล่าวไปตั้งแต่จั่วหัวบรรทัดแล้วว่าประตูที่เกิดขึ้นมาจากบุคคลสำคัญ 'บรูโน่ แฟร์นันด์ส' กัปตันทีมซึ่งช่วงหลังโดนวิจารณ์ทั้งเรื่องของความเป็นผู้นำและผลงานยามลงสนามให้สโมสร

แรงกดดันที่กัปตันทีมหมายเลข 8 แบกรับในซีซั่นนี้หนักหนาเหลือเกิน บวกกับผลงานอันเลวร้ายไม่เป็นไปดั่งที่หวัง ส่งผลให้คนแรกๆ (ต่อจาก อีทีเอช) ที่โดนเล่นงานคือตัวของ บรูโน่

นัดที่ผ่านมาคงคลายความกดดันหรือลดกังวลได้บ้าง แต่งานของ บรูโน่ และผองเพื่อนยังคงดำเนินต่อไป เพราะหากพลาดเมื่อไหร่บรรยากาศคงมาคุเกิดขึ้นอีกครั้งเป็นแน่

ด้วยฟอร์มที่ไม่มั่นคงเอาแน่เอานอนไม่ได้ (เทไปทางย่ำแย่แถมอาการหนัก) แต่ละนัดจึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในการเดินหน้าคว้าชัย และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องของ 'ผลงาน' การเล่น

แม้เกมล่าสุดจะชนะออกมาจากกระท่อมหลังน้อยที่กรุงลอนดอน แต่สิ่งที่แฟนบอลกังวลคือรูปเกมที่ยังไม่เป็นทรงหรือดูไม่เป็นการเป็นงานเสียเท่าไหร่ และยังเป็นการบ้านที่ เทน ฮาก แก้ไม่ตกแถมไม่สามารถหารูปแบบที่ชัดเจนให้ทีมของตนเองได้เสียที นำมาซึ่งคำถามมากมายในช่วงที่ผ่านมา และข้อสงสัยต่อการผลักดันหรือการสร้างการทีมของเทรนเนอร์ชาวเนเธอร์แลนด์

ณ ตอนนี้จึงเป็นการทำงานแบบเอาตัวรอดไปทีละนัดเพื่อรอเวลาประชุมทีมอีกครั้งในช่วพักทีมชาติรอบสุดท้ายของปี 2023 และกำหนดทิศทางก่อนเข้าสู่โปรแกรมต่อเนื่องลากยาวไปถึงปีใหม่

การคว้า 3 คะแนนจาก ฟูแล่ม ไม่ต่างจากการได้ที่หลบพายุซึ่งกำลังโหมกระหน่ำทีม และต้องตามดูกันว่ากระท่อมหลังน้อยจะช่วยต้านแรงลมได้มากน้อยเพียงใด



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด