:::     :::

5 จุดน่าสนใจหงส์หลังบุกแบ่งแต้มเรือ

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
440
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลิเวอร์พูล เบรกไม่ให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บชัยชนะในบ้านเป็นเกมที่ 24 ติดต่อกันได้สำเร็จด้วยการบุกเสมอ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด

ทางเว็บไซด์ This is Anfield มีการวิเคราะห์ 5 จุดที่น่าสนใจของฝั่ง "หงส์แดง" หลังเก็บ 1 คะแนนจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม มาได้

1.ผลเสมอที่เหมือนชนะ


ก่อนเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดเอาไว้ว่าการมาเยือน ซิตี้ คุณสามารถทำผลงานได้ดีแต่ก็ยังคงจบด้วยความพ่ายแพ้ ในเกมนี้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ทำประตูให้เจ้าบ้านนำในครึ่งแรก แต่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มายิงตีเสมอได้ก่อนหมดเวลา 10 นาที

กับการมาเยือนและโดนนำก่อนแต่สุดท้ายได้แต้มกลับบ้านถือเป็นเรื่องดีสำหรับสาวก "หงส์แดง" ซึ่งมองอีกมุมนึงเมื่อกลับไปเล่นในบ้านและทีมสามารถเก็บชัยชนะได้เท่ากับทีมจะได้ 4 แนนในการเจอคู่แข่งแย่งแชมป์โดยตรง

เรื่องนั้นก็เอาไว้ถึงวันนั้นก่อนค่อยมาว่ากัน แต่ว่าทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ สามารถฉลองได้กับแต้มที่คว้ามาในเกมนี้

2.การเสียประตูที่น่าหงุดหงิด


แน่นอนว่าแม้ ลิเวอร์พูล จะพอใจกับผลการแข่งขันและความพยายามที่ยอดเยี่ยมของนักเตะในเกมนี้ แต่มันก็มีเรื่องที่น่าหงุดหงิดใจเกิดขึ้นกับประตูที่เสีย

การเตะเปิดเกมที่แย่ของ อาลีสซง ที่ไม่พ้นแดนตัวเองไปเข้าทาง นาธาน อาเก้ ซึ่งนอกจากผู้รักษาประตูจะเตะไม่ดีแล้ว ผู้เล่นของทีมกลับโดนแนวรับของ ซิตี้ พาบอลแหวกไปง่ายๆ ก่อนไหลบอลให้ ฮาแลนด์ ซัดด้วยซ้ายเสียบตาข่าย

มันแสดงให้เห็นว่าทีมไม่ได้เตรียมพร้อมกับการเจอสถานการณ์แบบนี้เลย นักเตะไม่บีบพื้นที่ได้เร็วมากพอและการยืนคุมพื้นที่ก็แย่ และทีมยังมีช่องโหว่อย่างที่ถูกวิจารณ์มาตลอดตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว

3.ฮีโร่ ผู้ปิดทองหลังพระ


จุดที่น่าสนใจในเกมนี้คือการจัดทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ส่ง คอสตาส ซิมิคาส และ โฌแอล มาติป ลงเล่น ซึ่งในสายตาคนทั่วไปแล้ว โจ โกเมซ และ อิบราฮิม่า โกนาเต้ น่าจะได้ออกสตาร์ทมากกว่า

มาติป เดินออกจากสนามด้วยการเป็นนักเตะที่เคลียร์บอลมาที่สุดในสนาม 5 ครั้ง และบล็อคยิง 4 หน แถมยังครองบอลได้อย่างยอดเยี่ยม ในขณะที่ ซิมิคาส เคลียร์บอล 3 ครั้ง ผ่านบอลสำคัญ 1 ครั้ง และเล่นเกมรับได้อย่างไร้ข้อผิดพลาด

นั่นแสดงให้เห็นการอ่านเกมและวางแผนที่ยอดเยี่ยมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในเกมนี้เลย

4.อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับความยอดเยี่ยมในตำแหน่งเบอร์ 6


ต้องบอกว่าคนที่ดูอาจจะไม่ได้สังเกตุมากนักว่า อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ คุมแดนกลางให้กับทีมได้อย่างน่าประทับใจ แม้ว่ามองผ่านๆ ดูเหมือนจะไม่ได้เกมที่ดีสักเท่าไร

แข้งทีมชาติอาร์เจนติน่า จบเกมด้วยการสกัดบอลสองหร เคลียร์บอลสองครั้ง แย่งบอลได้ 3 ครั้ง มากที่สุดในทีม และความแม่นยำในการผ่านบอลอยู่ที่ 93.2 เปอร์เซ็นต์ 

แม้ว่าจะไม่ได้เล่นกับบอลมากเท่า ฟาบินโญ่ แต่ว่า แม็ค อัลลิสเตอร์ ควรได้รับคำชมจากการมีส่วนร่วมในแบบของตัวเอง 

5.ฟอร์มที่น่าประทับใจของตัวสำรอง


ในขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่เปลี่ยนตัวนักเตะเลยตลอด 90 นาที ทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ เปลี่ยนตัวครบทั้ง 5 คน ซึ่งแต่ละคนทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดี

ไรอัน กราเฟนแบร์ก และ หลุยส์ ดีอาซ ช่วยเพิ่มความวูบวาบในการสวนกลับ ด้าน โคดี้ กัคโป ลงมาเพิ่มความสด รวมถึงพลังของ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ และ วาตารุ เอ็นโด ก็เป็นกุญแจสำคัญเช่นกันโดยเฉพาะช่วงเวลาบาดเจ็บที่ยาวนาน

ความแข็งแกร่งของทีมแสดงออกมาในช่วงท้ายของการแข่งขันซึ่งมันตอกย้ำให้เห็นจากเกมเยือนที่ยากที่สุดของฤดูกาลนี้

ปิดท้ายคลิปขอฝากแฟนๆ ไปติดตามโปรโมชั่นดีๆ กันได้ที่ เทเลแกรม สเปเชี่ยล โปรโมชั่น กันด้วยนะครับ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด