:::     :::

โอกาสอันน้อยนิด

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2566 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
5,044
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สถานการณ์ของกลุ่ม เอ หลังจบเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ 5 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงเพราะการแข่งขันทั้งสองสนามลงเอยด้วยผลเสมอ

ตั๋วอีกใบสำหรับทางผ่านไปสู่รอบ 16 ทีมจึงต้องวัดกันในเกมสุดท้าย ซึ่งน่าสนใจทั้งสองสนามเพราะผลที่ออกมาล้วนแล้วจะเป็นตัวกำหนดชะตาของ 3 ทีมที่เหลือ (ยกเว้น บาเยิร์น มิวนิค ที่ลอยลำตั้งแต่ไก่โห่)

ว่ากันถึงชะตากรรมของ แมนเชสเตอต์ ยูไนเต็ด ที่เกือบคว้าโอกาสมาไว้ในมือเพื่อกำหนดเส้นทางของตนเองได้แล้ว แต่ดันพลาดชัยชนะทำให้ต้องเป็นผู้ตามเหมือนเดิม แถมสถานการณ์ก่อนลงสนามนัดสุดท้ายยังยากกว่าทีมอื่นๆ 

4 คะแนนกับโจทย์ที่ต้องชนะ บาเยิร์น มิวนิค ในนัดสุดท้ายให้ได้เท่านั้นจึงถือเป็นงานที่หนักหนาสาหัส เพราะไม่ใช่แค่การทำงานของตนเองให้ลุล่วง แต่ยังหมายถึงผลการแข่งขันระหว่าง โคเปนเฮเกน กับ กาลาตาซาราย ต้องเป็นใจด้วย

รูปแบบที่ ปิศาจแดง ต้องการและอยากให้เกิดขึ้นมากที่สุดคือพวกเขาต้องเอาชนะ เสือใต้ เป็นอันดับแรกและให้เกมอีกคู่จบลงที่ผลเสมอ นั่นจะช่วยส่งลูกทีม เอริก เทน ฮาก คว้าตั๋วใบสุดท้ายมาครองพร้อมได้ไปต่อในเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้

เป็นเรื่องที่พูดง่ายแต่การลงมือทำดูจะยาก เพราะด่านแรกคือต้องสร้างผลงานในการเอาชนะยอดทีมจากเยอรมนีให้ได้เสียก่อน และนั่นคงเป็นงานหนักชนิดที่ต่อให้ทุ่มเททุกอย่างที่มีลงไปอาจจะยังไม่พอด้วยซ้ำ และต้องอาศัยทุกอย่างมาช่วยอีกแรงทั้งโชค ดวง หรือสิ่งที่มองไม่เห็น




ไหนจะความซับซ้อนที่ต้องพึ่งผลการแข่งขันจากอีกคู่ อย่างที่บอกไปว่ารูปแบบเดียวที่ต้องเกิดขึ้นคือให้ โคเปนเฮเกน เสมอ กาลาตาซาราย แต่หากดันมีทีมไหนก็ตามดันเอาชนะในเกมดังกล่าวนั่นหมายถึงเส้นทาง ยูซีแอล 2023/24 ของ ผีแดง จบลงทันทีไม่ว่าจะเอาชนะ บาเยิร์น กี่ประตูก็ตาม

แน่นอนว่าสิ่งที่ เทน ฮาก และลูกทีมต้องสนใจเป็นอันดับแรกคือการเอาชนะ บาเยิร์น ให้ได้เสียก่อน แม้จะเป็นงานยากและสาหัส แต่อย่างน้อยหากมองในแง่ดี (สุดๆ )ทีมยังมีโอกาสและความหวัง (แม้จะน้อยนิด) ในการลงเล่นนัดสุดท้าย

จะว่าไปแล้วสิ่งที่เกิดขึ้นจนถึงตอนนี้คงโทษใครไม่ได้นอกจากตนเองที่ทำให้ตกมาอยู่ในสถานการณ์ลำบาก เส้นทางในรอบแบ่งกลุ่มของ ยูไนเต็ด เกิดเหตุการณ์มากมายและเมื่อมองย้อนกลับไปก็ทำได้แค่นึกเสียใจเท่านั้น

ไหนจะเกมแพ้ กาลาตาซาราย คาบ้าน ไหนจะเกมบุกพ่าย โคเปนเฮเกน หรือนัดล่าสุดที่บุกเสมอ กาลาตาซาราย ล้วนแล้วแต่เป็นเกมที่ ปิศาจแดง สมควรได้คะแนนมาครองมากกว่านี้

อย่างนัดล่าสุดทั้งที่ออกตัวได้ดีนำ 2-0 อย่างรวดเร็วหรือการออกนำ 3-1 ในช่วงต้นครึ่งหลังทำให้สถานการณ์ต่างๆ น่าจะเข้าทาง แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ด้วยการเล่นที่ขาดความละเอียดอ่อนรวมถึงข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ได้ส่งผลเสียหายรุนแรงอีกครั้ง





ถ้า ... ถ้าหากทีมปิดเกมหรือป้องกันได้ดีกว่านี้ สถานการณ์ ณ ปัจจุบันจะอยู่ในมือของตนเองโดยไม่ต้องไปสนใจการแข่งขันของอีกคู่ในนัดสุดท้าย แม้ว่าโจทย์ยังยากอยู่ในการเอาชนะ บาเยิร์น แต่หากทีมคว้า 3 แต้มในนัดที่ผ่านมาจะทำให้ ปิศาจแดง สามารถพุ่งสมาธิเต็มที่ในการรับมือ เสือใต้ โดยไม่ต้องพะวงถึงสกอร์ที่อยู่ห่างหลายร้อยกิโลเมตร

เอาเป็นว่าสิ่งสำคัญคือต้องทำงานของตนเองให้ลุล่วง อย่างน้อยๆ ก็เพื่อแสดงให้แฟนบอลได้เห็นว่าทุกคนยังคงมุ่งมั่นสร้างผลงานที่ดีแม้โอกาสจะเหลือไม่มาก 

แม้ความหวังในเกมสุดท้ายจะริบหรี่และเสียเปรียบคู่แข่งในอีกสนามที่จะลงเล่นพร้อมกัน แต่สิ่งที่แฟนบอลหลายคนอยากเห็นคือความมุ่งมั่นตั้งใจของทีม

ทุกคนรู้ดีว่าเป็นงานยากลำบาก แต่สิ่งที่อยากเห็นความมุ่งมั่นจากนักเตะ ปิศาจแดง และนั่นคือเรื่องสำคัญที่สุด



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด