:::     :::

10 ทีมยอดขายเสื้อสูงสุดแห่งปี 2023

วันศุกร์ที่ 01 ธันวาคม 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
1,408
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หนึ่งในแหล่งรายได้ที่สำคัญของสโมสรฟุตบอลก็คือการขายเสื้อแข่งที่บรรดาแฟนบอลทั้งหลายต่างยกให้เป็นสิ่งแรกที่ต้องซื้อในการสนับสนุนทีม

นั่นทำให้แต่ละปี สโมสรต่างๆ ล้วนออกชุดแข่งใหม่เพื่อกอบโกยรายได้ในส่วนนี้เข้าสโมสร ยิ่งทีมไหนมีนักเตะระดับโลกเสื้อตัวนั้นก็จะขายดีเป็นพิเศษ

ลองดู คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ อัล-นาสเซอร์ และ ลิโอเนล เมสซี่ กับ อินเตอร์ ไมอามี่ ที่ยอดขายเสื้อของทั้งคู่ขายเป็นเทน้ำเทท่า 

และนี่คือ 10 สโมสรที่มียอดขายเสื้อแข่งสูงที่สุดในโลกประจำปี 2023 จากการเปิดเผยของ สปอร์ตส์บรีฟ ดอท คอม

10.แมนเชสเตอร์ ซิตี้


แชมป์พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้วถือว่ามีการเติบโตในเรื่องยอดขายเสื้อที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมาจากความสำเร็จของพวกเขาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

การได้กวาดแชป์อย่างต่อเนื่องและมีแข้งดึงดูดทำให้รากฐานสำหรับแฟนบอลรุ่นใหม่เริ่มมีมากขึ้นมาเรื่อยๆ

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, แจ็ค กรีลิช, เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น คือแข้งที่มียอดขายเสื้อและชื่อที่ปักหลังมากที่สุด ทำให้พวกเขาเข้ามาเป็นอันดับที่ 10 จากยอดขายเสื้อทั่วโลกในปี 2023

9.อาร์เซน่อล


หนึ่งในสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม้ว่าจะร้างความสำเร็จกับตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดไปนาน 20 ปี แล้วก็ตาม

การมาของ มิเกล อาร์เตต้า ช่วยปลุกเร้าให้เหล่าสาวก "ปืนใหญ่" ได้กลับมาครึกครื้นกันอีกครั้ง ซึ่งจากการรีเสิร์ชของ ดร.ปีเตอร์ โรห์ลมันน์ จากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสโมสร อาร์เซน่อล ขายเสื้อไปมากกว่า 850,000 ตัวทั่วโลกในฤดูกาล 202/23

ตัวเลขดังกล่าวยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในซีซั่นนี้จากที่มี มาร์ติน โอเดการ์ด, บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล เชซุส ก็บวก เดแคลน ไรซ์ ที่ทีมทุ่มเงินก้อนโตเสริมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ที่ช่วยให้ยอดขายพุ่งทะยานอย่างต่อเนื่อง

8.ปารีส แซงต์-แชร์กแมง


ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งสโมสรที่ร่ำรวยมากที่สุดในโลกในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาจากการมีกลุ่มทุนจาก กาตาร์ สปอร์ต อินเวสต์เม้นต์ส เข้ามาเป็นเจ้าของสโมสร

นั่นทำให้ทีมมีเงินในการดึงซูเปอร์สตาร์ระดับโลกเข้ามา โดยเฉพาะ ลิโอเนล เมสซี่ และ เซร์คิโอ รามอส ประสานกับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ เนย์มาร์ รวมถึงนักเตะคนอื่นๆ นั่นทำให้ยอดขายเสื้อของสโมสรพุ่งทะยานไปอย่างมาก

กับซีซั่นนี้ที่สองรายแรกออกไปแล้ว แต่ว่ายังมี เอ็มบั๊ปเป้ ที่คอยฉุดตัวเลขให้ยังสูงอยู่ นึกไม่ออกเหมือนกันว่าหากจบซีซั่นนี้แล้วเขาย้ายออกไปจริงๆ มันจะเป็นยังไง

7.เชลซี


สร้างรากฐานของแฟนบอลรุ่นใหม่มายาวนานกว่า 2 ทศวรรษหลังการมาของ โรมัน อบราโมวิช ที่หว่านเงินให้เหล่ากุนซือทั้งหลายดึงนักเตะระดับโลกร่วมทีมด้วยค่าตัวไม่อั้น

นั่นนำมาซึ่งความสำเร็จของสโมสรอย่างยิ่งใหญ่สร้างความยินดีปรีดาให้กับสาวก "สิงห์บลูส์" และยังคงต่อยอดมาถึงทุกวันนี้

ปัจจุบันทีมยังใช้เงินไปกับการเสริมทัพแม้สตาร์อาจจะเป็นพวกสายเลือดใหม่หลายราย แต่นักเตะอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ติอาโก้ ซิลวา และ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ก็ช่วยดึงยอดขายของทีมได้อยู่ รวมถึงสตาร์คนใหม่อย่าง โคล พาลเมอร์ ที่ผลงานดีด้วย

6.ยูเวนตุส


แม้ว่าทุกวันนี้ชื่อของ "ม้าลาย" จะไม่ได้อยู่ในอันดับแรกของฟุตบอล อิตาลี ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ว่าชื่อเสียงที่สั่งสมมาแต่เก่าก่อนทำให้พวกเขามีฐานะแฟนบอลที่แข็งแกร่งไม่เป็นรองใคร

การดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีมทำให้เมื่อปี 2018 ยิ่งทำให้ยอดขายเสื้อของสโมสรเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนและต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้แม้ว่าสตาร์ทีมชาติโปรตุเกสจะย้ายออกไป 2 ปีแล้วก็ตาม

ยิ่งเสื้อในฤดูกาลนี้ออกมาด้วยลวดลายสะดุดตา การมี เฟเดริโก้ เคียซ่า, ดูซาน วลาโฮวิช หรือแม้แต่ ปอล ป็อกบา ที่ติดโทษแบนในซีซั่นนี้ ได้รับความนิยมอย่างมาก

5.บาร์เซโลน่า


หนึ่งในสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของโลกลูกหนังจาก สเปน ที่เต็มไปด้วยนักเตะระดับโลกในทีมมาทุกยุคทุกสมัย

ผู้เล่นอย่าง โรนัลดินโญ่, ลิโอเนล เมสซี่, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อีเนียสต้า, เนย์มาร์, หลุยส์ ซัวเรซ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่สวมเสื้อหมายเลขสำคัญสร้างรายได้ให้กับสโมสรเป็นกอบเป็นกำ

แม้ว่าในปัจจุบันทีมอาจจะมีปัญหาทางการเงินทำให้ไม่สามารถรั้งแข้งระดับสตาร์หรือซื้อนักเตะแม่เหล็กได้ แต่แข้งใหม่อย่าง เลวานดอฟสกี้ บวกกับสตาร์คลื่นลูกใหม่อย่าง เปดรี้ กับ กาบี ก็สร้างยอดขายทั้งโลกได้เช่นกัน

4.ลิเวอร์พูล


สโมสรที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและมีแฟนบอลที่เหนียวแน่นไม่แพ้ใครในโลก กับสถานะในปัจจุบันที่กลับมาอยู่ในระดับแถวหน้าอีกครั้งภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ 

การตลาดของสโมสรทำได้ดีมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลังจากที่เคยโดนวิจารณ์อย่างหนัก ทำให้ทีมสร้างรายได้อย่างมหาศาลจาก เมกะ สโตร์ ของสโมสร

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์เด่นที่ทำยอดขายเสื้อของสโมสรพุ่งสูง ไม่ใช่แค่ใน อังกฤษ แต่ไปทั่วโลกที่สาวก "หงส์แดง" อาศัยอยู่ ต้องขอบคุณแฟนบอลที่คอยอยู่เคียงข้าง

3.บาเยิร์น มิวนิค


สโมสรยักษ์ใหญ่จาก เยอรมัน ที่ประสบความสำเร็จในประเทศมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เต็มไปด้วยผู้เล่นชั้นนำระดับโลก แน่นอนว่ามันช่วยเพิ่มยอดขายเสื้อแข่งได้เป็นอย่างดี

ฤดูกาลที่แล้วทีมเซ็นสัญญากับ ซาดิโอ มาเน่ แม้ว่าในเรื่องของผลงานอาจจะไม่เข้าเป้าแต่ยอดขายเสื้อที่ว่าไม่ธรรมดา บวกกับ จามาล มูเซียล่า ที่ฟอร์มแรงขึ้นมาก็ทำให้แฟนบอลหันมาให้ความสนใจ

และในซีซั่นนี้ทีมจัดการคว้า แฮร์รี่ เคน แถมระเบิดฟอร์มยิงประตูถล่มทลาย ไม่แปลกที่ยอดขายเสื้อของเขาจะช่วยเพิ่มยอดขายเสื้อให้พุ่งขึ้นอีก

2.เรอัล มาดริด


อีกหนึ่งสโมสรจาก สเปน ที่ประสบความสำเร็จไปเป็นรองใครในโลก และเป็นสโมสรที่ดึงดูดใจพ่อค้าแข้งทั่วโลก ที่ยามได้มาร่วมทีมมักจะบอกว่า "นี่คือสโมสรในฝัน"

ยอดขายเสื้อของ เรอัล มาดริด อยู่ในระดับต้นๆ เสมอเพราะพวกเขามีซูเปอร์สตาร์อยู่ตลอด นับตั้งแต่สถาปนาทีมเป็น "กาลาคติกอส" ทั้ง โรนัลโด้ อาร์9, ซีเนดีน ซีดาน, โรแบร์โต้ คาร์ลอส, ราอูล กอนซาเลซ, เดวิด เบ็คแฮม, หลุยส์ ฟิโก้, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ แกฌ็ธ เบล

ปีที่แล้วเสื้อของ คาริม เบนเซม่า ทำสถิติยอดขายสูงที่สุดของสโมสร แต่อำลาทีมไปเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทีมได้ จูด เบลลิงแฮม เข้ามาสานงานต่อพร้อมผลงานสุดยอด บวกกับ วินิซิอุส จูเนียร์ และ โรดรีโก้ โกเอส ช่วยให้ยอดขายยังคงเติบโตต่อเนื่องเช่นเคย

1.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


แน่นอนว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืออันดับหนึ่งหลังยกระดับฐานแฟนบอลทั่วโลกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในทวีปเอเชียที่มีประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่อยู่

แม้ว่าฟอร์มในสนามจะย่ำแย่และต้อนดิ้นรนเพื่อกลับมาประสบความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่การวางมือของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่เรื่องของแฟนบอลพวกเขาไม่เป็นรองใครในโลก

เรียกได้ว่าความนิยมของพวกเขาไม่มีใครขึ้นมาเทียบได้ง่ายๆ จึงไม่น่าแปลกใจที่ยอดขายเสื้อของสโมสรจะมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ยังไงก็เร่งผลงานในสนามบ้าง เพราะหากยังแย่ต่อไปแฟนบอลอาจจะลองไปสนใจดูสักปีเผื่อจะกระเตื้องขึ้นบ้าง

แถมส่งท้าย

อาดิดาส และ ไนกี้ สองบริษัทผลิตอุปกรณ์กีฬายักษ์ใหญ่ กวาดสโมสรที่ยอดขายเสื้อดีทำสุด 10 อันดับแรกไปแล้วถึง 90 เปอร์เซ็นต์ 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค, ยูเวนตุส และ อาร์เซน่อล ผลิตโดย อาดิดาส ใขณะที่ บาร์เซโลน่า, เปแอสเช, เชลซี และ ลิเวอร์พูล มี ไนกี้ เป็นสปอนเซอร์ มีแค่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แตกต่างโดยมี พูม่า เป็นผู้ผลิต


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด