:::     :::

ของเก่า...ใครว่าไม่ดี

วันพฤหัสบดีที่ 07 ธันวาคม 2566 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,033
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สำหรับการใช้จ่ายอย่างมหาศาลทั้งหมดของเขาในการพยายามสร้าง แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นมาให้ เอริก เทน ฮาก กลับเป็นหนี้บุญคุณผู้เล่นเก่าในการทำให้ฤดูกาลนี้ยังคงอยู่ต่อไป

ในขณะที่ ราสมุส ฮอยลุนด์, อ็องเดร โอนาน่า และ อันโตนี่ กำลังพยายามสร้างระดับเพื่อให้คุ้มค่าตัวอันแพงหูฉี่ของพวกเขา ส่วน กาเซมีโร่ และ คริสเตียน เอริคเซ่น ยังไม่พร้อมถูกใช้งานเนื่องด้วยอาการบาดเจ็บ มันกลับเป็นการก้าวขึ้นมาของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่มีข่าวว่าเกือบต้องย้ายทีม สำหรับกลายเป็นคนสำคัญของ ยูไนเต็ด และ เทน ฮาก

ชัยชนะเหนือ เชลซี 2-1 เมื่อคืนวันพุธมันเป็นอีกผลการแข่งขันที่สำคัญ และฟอร์มที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ของ ผีแดง ขณะที่เกมบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 ที่กูดิสัน พาร์ค ก็มาจากความยอดเยี่ยมจากเด็กโฮมโกรว์นอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ ลุค ชอว์ ซึ่งถูกเซ็นสัญญาเข้ามาเมื่อ 9 ปีก่อน ในช่วงเวลาที่ เทน ฮาก ยังคงคุมทีมสำรองของ บาเยิร์น มิวนิค

บางคนบอกว่าการเป็นผู้จัดการทีมที่โชคดีย่อมดีกว่าการเป็นผู้จัดการทีมที่ดี ไม่มีใครบอกว่า เทน ฮาก ไม่ดี สถิติของเขาที่ อาแจ็กซ์ และฤดูกาลแรกของ ยูไนเต็ด ก็บ่งบอกว่าเขาเป็นแบบนั้น

แม้กระทั่งผู้คนที่ถือหาง เทน ฮาก ก็ยังยอมรับว่าเขาโชคดีที่ล้มเหลวในความพยายามขาย แม็กไกวร์ และ แม็คโทมิเนย์ ออกไปในช่วงซัมเมอร์ เนื่องจากทั้งสองมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ขณะที่คนอื่นๆ ยังคงทำให้แฟนบอลผิดหวังอยู่

แม็กไกวร์ เปลี่ยนตัวเองจากยาจกสู่มหาเศรษฐี โดยเขายังเป็นเพียงเซนเตอร์แบ็กตัวเลือกที่ 5 เมื่อไม่นานมานี้ แถมยังโดนสโมสรขายให้ เวสต์แฮม แล้ว แต่เป็นเจ้าตัวที่ปฏิเสธการออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ตอนนี้เขากลายเป็นกองหลังตัวเลือกแรกของทีม ขณะที่ ราฟาแอล วาราน ดาวเตะแชมป์ฟุตบอลโลกถูกกลืนหายไป แม็กไกวร์ เล่นได้อย่างแข็งแกร่งในเกมชนะ เชลซี ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นบอลได้ดี และแม้กระทั่งเติมเกมบุกอย่างน่ากลัวเมื่อ ยูไนเต็ด ครอบครองบอล

สำหรับการฟื้นฟูระดับของ แม็คโทมิเนย์ นั้นเรียกได้ว่ายิ่งใหญ่กว่าเสียอีก เขาถูกมองว่าเป็นเพียงเด็กปั้นของสโมสรที่กำลังดิ้นรนกับทีมในตำแหน่งกองกลาง

ตอนนี้เขาไม่เพียงแค่ได้ลงเล่นอย่างเป็นประจำ และเป็นฮีโร่ของทีมชาติสกอตแลนด์เท่านั้น แต่หลังผ่านเกมชนะ เชลซี 2-1 ยังทำให้เขากลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้

วิธีที่เขาทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษเพื่อทำ 2 ประตู ลูกแรกมาจากการยิง ส่วนลูกสองคือการโหม่ง อาจทำให้แฟนบอลคู่แข่งนึกถึง แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์จอมถล่มประตูที่เป็นตำนานของพวกเขาได้เลย

มันเป็นเรื่องน่าขันอยู่เหมือนกันที่ชัยชนะยิ่งใหญ่ที่สุดในฤดูกาลนี้ของ ยูไนเต็ด ที่บุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน นั้นเกิดขึ้นโดยไม่มีผู้เล่นเอาต์ฟิลด์ที่สโมสรเซ็นสัญญาเข้ามาใหม่ 7 รายหลังสุด

กาเซมีโร่ และ วาราน ถูกเซ็นสัญญาเข้ามาก็เพราะประสบการณ์ในการเป็นผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ในเกมฟุตบอล แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ ยูไนเต็ด กำลังต้องการในเวลานี้

ทั้ง อันโตนี่, เมสัน เมาท์ หรือ ฮอยลุนด์ ที่มีค่าตัวรวมถึง 215 ล้านปอนด์ ก็ย้ายเข้ามาจากการรีเควสต์ของ เทน ฮาก

แต่ไม่!!!

มันกลับเป็นนักเตะเก่าที่อยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หรือดาวรุ่งที่ทะลุผ่านทีมอะคาเดมี่ต่างหากที่สามารถสร้างความแตกต่างเพื่อทำให้ ยูไนเต็ด ยังอยู่ในเส้นทางการล่าพื้นที่ท็อปโฟร์ โดยพวกเขามีคะแนนตามหลัง แมนฯ ซิตี้ เพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น

พวกเขาจะเป็นชื่อแรกในทีมชีตสำหรับการรับมือ บาเยิร์น มิวนิค ในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะเป็นนัดตัดสินว่า ผีแดง จะยังอยู่ในเส้นทางของแชมเปี้ยนส์ลีกต่อไปหรือไม่

หาก เทน ฮาก ไม่ได้ชื่นชมเหล่าผู้เล่นเก่าที่อยู่กับสโมสรดั้งเดิมในทีแรกที่เขามาถึง ตอนนี้เขาคงมีความคิดที่เปลี่ยนไปแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด